menu

Lincoln Aviator 2020 - SUV cực sang chính thức ra mắt, cạnh tranh Audi Q7 và BMW X5

Duy Thành 21:55 - 28/11/2018

Dáng vẻ đẹp mắt, nội thất sang trọng, và trang bị những công nghệ tân tiến nhất, Lincoln Aviator 2020 sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung.

SUV hạng sang Lincoln Aviator 2020 đã được hé lộ cho Triển lãm Ô tô Los Angeles 2018. Có thể nói nó là một trong mẫu Lincoln sản xuất thương mại đẹp nhất trong những năm gần đây và vẫn bám sát theo mẫu concept chia sẻ cùng tên gọi đã ra mắt hồi đầu năm nay.

Video giới thiệu Lincoln Aviator 2020

Được hình tượng là câu trả lời của Lincoln tới thị trường hạng sang cỡ trung đang tăng trưởng, Aviator truyền cảm hứng để trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của nhãn hiệu, mặc dù đó sẽ không phải là một nhiệm vụ đơn giản với các đối thủ nặng cân như Audi Q7, BMW X5, Mercedes-Benz GLE và Volvo XC90 đến từ châu Âu.

Aviator đại diện những gì tốt đẹp nhất của nhãn hiệu chúng tôi và ra tín hiệu chỉ đạo hướng đi về phía trước cho các phương tiện Lincoln,” bà Joy Falotico, chủ tịch của The Lincoln Motor Company, nói. “Nó mang tới sự tao nhã, hiệu suất cao và một sự thoải mái không thể bì – một sự đại diện chuẩn xác cho tầm nhìn tương lai của Lincoln.

Đẹp mắt như mẫu concept

Trong khi Lincoln đã có thể hé lộ Aviator trong vai trò một mẫu concept với thiết kế hào nhoáng mà không có hi vọng được đưa vào dây chuyền sản xuất thương mại, họ đã không làm thế. Thay vào đó, họ đã ra mắt một mẫu SUV với thiết kế sẵn sàng cho đường phố và điều này có thể thấy rõ ở mẫu xe chính thức. Lincoln Aviator 2020 có thể không hấp dẫn như bản concept nhưng với vai trò một chiếc SUV 3 hàng ghế, nó đẹp tuyệt trần.

Phía trước của Lincoln Aviator 2020

Phía trước của Lincoln Aviator 2020

Nhưng yếu tố thiết kế quan trọng ở phía trước là đèn pha LED và một tấm lưới tản nhiệt mạ crôm, cơ bắp, to lớn. Một số chi tiết ở phía sau trông gần như giống hệt ở bản concept, bao gồm dải đèn phanh mỏng và một thanh đèn chạy hết chiều rộng thân xe nối liền chúng.

Phía sau của Lincoln Aviator 2020

Phía sau của Lincoln Aviator 2020

Vào bên trong, những điểm giống với mẫu concept của Aviator vẫn tiếp tục. Người ta có thể nhìn thấy nhiều bề mặt bọc da đẹp mắt, một bảng tín hiệu đồng hồ kỹ thuật số, và một màn hình thông tin giải trí trung tâm to tướng. Các nút điều khiển ghế ngồi được đặt trên cánh cửa, tương tự như ở Mercedes-Benz, cũng được áp dụng.

Nhiều công nghệ

Lincoln Aviator 2020 sẽ trang bị tất cả công nghệ mới nhất mà nhà sản xuất đang có và hơn thế nữa, bao gồm việc trở thành mẫu xe đầu tiên của nhãn hiệu cho phép chủ xe sử dụng điện thoại thông minh của họ làm chìa khóa.

Màn hình cảm ứng trung tâm lớn trên Lincoln Aviator 2020

Màn hình cảm ứng trung tâm lớn trên Lincoln Aviator 2020

Một tính năng mới nữa là hệ thống treo “thông minh” cho phép Aviator “nhìn thấy” hầu hết ổ gà hoặc đường đi gồ ghề và lập tức khiến hệ thống treo điều chỉnh để giữ trải nghiệm lái êm ái nhất có thể. Dựa theo công ty, hệ thống treo thích nghi với tính năng nhìn trước đường đi sử dụng một camera phía trước tân tiến để liên tục quét đường đi, “liên tục điều chỉnh hệ thống treo nếu cần thiết.”

Cụm điều khiển trung tâm của Lincoln Aviator 2020

Cụm điều khiển trung tâm của Lincoln Aviator 2020

Như với những mẫu Lincoln khác, Aviator 2020 mới sẽ có trang bị tiêu chuẩn với bộ tính năng hỗ trợ tài xế của công ty, nhưng được nâng cấp và gói chung dưới cái tên “Lincoln Co-Pilot360 Plus”. Phiên bản Plus bổ sung thêm hỗ trợ tắc đường, hỗ trợ lái tránh né, hỗ trợ phanh đi lùi, và hỗ trợ đỗ xe chủ động mới.

Các tùy chọn hệ dẫn động bao gồm một bản plug-in hybrid mạnh mẽ

Chia sẻ khung gầm cơ sở với Ford Explorer mới, Aviator 2020 có trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động bánh sau và tùy chọn dẫn động 4 bánh AWD. Động cơ tiêu chuẩn là một máy tăng áp kép V6, dung tích 3.0 lít sản sinh 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 lb-ft, ghép cặp với một hộp số tự động 10 cấp.

Vị trí ngồi phía sau của Lincoln Aviator 2020

Vị trí ngồi phía sau của Lincoln Aviator 2020

Và nếu đó là chưa đủ, Lincoln sẽ sớm chào bán một phiên bản plug-in hybrid hứa hẹn mang đến 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 lb-ft. Phiên bản này sẽ có hai chế độ lái, một chế độ “Pure EV” chỉ sử dụng điện năng và “Preserve EV” chỉ tận dụng động cơ đốt trong truyền thống. Trước mắt, nhà sản xuất chưa thông báo thêm chi tiết gì nữa về hệ dẫn động plug-in hybrid.

Duy Thành
Đánh giá: