Giá xe Yamaha R15: Giá xe R15 mới nhất tháng 06/2019

Hiền Nguyễn 09:25 - 07/05/2019 Yamaha

Giá xe Yamaha R15 2019 tháng 06/2019 vừa được điều chỉnh về mức 79 triệu đồng, giảm 14 triệu đồng so với mức giá cũ.

Yamaha R15 V3 là mẫu xe sportbike phân khối nhỏ được Yamaha Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính hãng tại các đại lý Yamaha trên toàn quốc sau khi hai mẫu Yamaha R3 và FZ150i tạo được chỗ đứng tại thị trường trong nước.

Mẫu Yamaha R15 tại Việt Nam

Yamaha R15 V3

Giá xe Yamaha R15 2019 tháng 06/2019 tại các đại lý vừa được điều chỉnh thay đổi so với tháng trước. Cụ thể, Yamaha R15 V3 vừa giảm 14 triệu đồng, về mức 79 triệu đồng. Mức giá này khiến giá xe Yamaha R15 chính hãng hiện đang thấp hơn so với giá bán của các đại lý tư nhân.

Giới thiệu Yamaha R15

Yamaha R15 2019 là dòng xe sportbike ở hạng 155cc hoàn toàn mới của Yamaha. Yamaha không những chỉ đầu tư mạnh mẽ vào mẫu mã bên ngoài thể thao – góc cạnh – khí động học hơn mà R15 2019 còn được áp dụng không ít công nghệ tiên tiến hiện đại nhất hiện nay như đèn pha LED, đồng hồ hiển thị Full LCD, đèn hậu LED, phuộc USD, mâm xe với thiết kế mới ấn tượng có thể nhìn thấy được cả khối động cơ bên trong, được cập nhật và tăng cấp lên 155cc cùng SOHC áp dụng công nghệ VVA mới nhất được áp dụng trên khối động cơ “máy đứng” của hãng sản xuất xe đến đến từ Nhật Bản.

Giá xe Yamaha R15 V3 2019 mới nhất hôm nay

Mẫu xe Giá bán lẻ đề xuất Giá đại lý Giá lăn bánh tạm tính
Yamaha R15 V3 79.000.000 79.000.000 87.016.000

 

Yamaha R15 2019 có gì mới?

Yamaha R15 V3.0 2019 mới được đánh giá là một mẫu xe côn tay thuộc phân khúc thể thao đang cực kỳ nổi bật. Xe sở hữu chiều dài toàn diện 1.990mm, rộng 725mm, cao 1.135mm và chiều dài cơ sở 1.325mm. Ngoài ra là khối lượng xe giảm xuống chỉ còn 137kg.Tuy nhiên, việc nhà sản xuất tập trung vào cắt giảm khối lượng xe đã tác động ảnh hưởng đến dung tích bình xăng của xe xuống còn 11 lít. Đèn pha mỏng mảnh, sắc cạnh, bổ sung LED. Bình xăng có bổ sung thêm những khe gió giả. Trong khi đèn hậu phía đằng sau dạng dọc với các khe hở hai bên. Cả bánh trước và sau của Yamaha R15 đều sử dụng phanh đĩa. Mâm kiểu dáng thể thao kích cỡ 17 inch.Đáng tiếc là Yamaha R15 V3 2019 mới vẫn chưa được trang bị khối hệ thống phanh ABS. Bảng đồng hiển thị ở dạng điện tử, không còn phối hợp giữa điện tử & analog, cho cái nhìn mới mẻ, hiện đại hơn. Bên cạnh đó, Yamaha R15 V3.0 còn được cung ứng thêm nút bấm đèn cảnh báo như nhiều mẫu mô tô cao cấp.

Tuy có phong cách thiết kế mới với phần đầu gọn hơn, Yamaha R15 V3 2019 vẫn giữ lại phong cách thiết kế đèn pha đôi. Tuy nhiên mặt đèn hiện nay có phong cách thiết kế nhỏ gọn hơn. Để bảo đảm cường độ chiếu sáng, Yamaha trang bị cho xe hệ thống đèn pha LED trắng. Trong khi đó đèn xi nhan vẫn dùng bóng thường. Ngay phía trên cụm đèn pha là kính gió cỡ lớn và cong vào trong, giúp tối đa tính khí động học và mang đến cái nhìn chỉn chu cho toàn diện xe.Đuôi xe Yamaha R15 V3 mang họa tiết thiết kế của siêu mô tô R1 với ốp nhựa rỗng, giúp tăng tính khí động học, đồng thời giảm khối lượng xe. Đèn hậu của xe cũng ứng dụng công nghệ tiên tiến LED, đèn xi nhan sau đi liền với biển số. Trang bị đáng chú ý nhất và được nhiều người mong chờ nhất trên Yamaha R15 2019 đó là cặp phuộc trước hành trình dài ngược, trang bị vốn thông thường sẽ có trên các mẫu sportbike trung cấp và cao cấp. Không chỉ có đổi mới về mặt phong cách thiết kế Yamaha R15 V3 còn được hãng xe Nhật Bản trang bị khối động cơ xylanh đơn, 4 thì, SOHC, dung tích 155 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 19 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 14,7 Nm tại tua máy 8.500 vòng/phút. Phối kết hợp cùng là hệ thống phun xăng điện tử và công nghệ tiên tiến van VVA, giúp xe vừa tiết kiệm nhiên liệu vận hành, vừa phát huy được sức khỏe ở dải tua cao.

Đánh giá Yamaha R15 V3

Thiết kế Yamaha R15 V3

Yamaha R15 V3 2019 là thế hệ mới nhất của dòng xe R15 đến từ Yamaha. Không chỉ sở hữu thiết kế hoàn toàn mới mà xe còn được trang bị thế hệ động cơ hiện đại và mạnh mẽ hơn.

Thiết kế ngoại hình Yamaha R15 V3

Thiết kế Yamaha R15 V3

Được biết, cảm hứng thiết kế R15 đến từ hai mẫu xe YZF-R6 và YZF-R1 thế hệ mới. Ở Yamaha R15 V3 thực sự đang ở đỉnh cao thiết kế. Tổng quan ngoại hình của xe rất ăn khớp và hài hòa.

Phần đầu xe đã được thiết kế gọn gàng hơn, không bị to bè như trước nữa. Trong khi đó đuôi xe cũng mang thiết kế mới đơn giản và thực dụng hơn thay vì đuôi vuốt nhọn kín kẽ như V1 và V2. Tuy vậy, R15 V3 có phần dữ dằn hơn so với những mẫu Sport Bike hay Sport City cùng phân khúc.

 Ngoại hình Yamaha R15 V3 nhìn từ chiều ngang

Yamaha R15 V3 nhìn theo chiều ngang

Nhìn ngang thân xe phải thừa nhận rằng Yamaha R15 V3 thực sự có dáng dấp của một chiếc siêu mô tô. Điều này cũng dễ hiểu bởi xe được thiết kế lấy cảm hứng từ siêu mô tô hàng đầu Yamaha R1.

Trang bị trên yamaha R15 V3

Thiết kế đầu xe Yamaha R15

Đèn pha trên Yamaha R15 V3

Tuy có thiết kế mới với phần đầu gọn hơn, Yamaha R15 V3 vẫn giữ lại thiết kế đèn pha đôi. Song mặt đèn lúc này được thiết kế nhỏ gọn hơn. Để đảm bảo cường độ chiếu sáng, Yamaha trang bị cho xe hệ thống đèn pha LED trắng. Trong khi đó đèn xi nhan vẫn dùng bóng thường.

Ngay phía trên cụm đèn pha là kính gió cỡ lớn và cong vào trong, giúp nâng cao tính khí động học và đưa đến cái nhìn gọn gàng cho tổng thể xe.

Thiết kế đuôi xe Yamaha R15

Đuôi xe Yamaha R15 V3

Đuôi xe Yamaha R15 mang thiết kế của siêu mô tô R1 với ốp nhựa rỗng, giúp tăng tính khí động học, đồng thời giảm trọng lượng xe. Đèn hậu của xe cũng ứng dụng công nghệ LED, đèn xi nhan sau đi liền với biển số.

Trang bị bánh xe Yamaha R15

Cặp phuộc trước của Yamaha R15 V3

Trang bị đáng chú ý nhất và được nhiều người mong đợi nhất trên Yamaha R15 V3 chính là cặp phuộc trước hành trình ngược, trang bị vốn thường có trên các mẫu sportbike trung cấp và cao cấp.

Trang bị Hệ thống treo sau của Yamaha R15

Hệ thống treo sau của Yamaha R15

Hệ thống treo sau của Yamaha R15 vẫn là loại giảm xóc lò xo trụ đơn, gắp sau của R15 V3 được thiết kế khá lớn, mang lại cảm giác cứng cáp cho xe.

Động cơ Yamaha R15

Không chỉ có cải tiến về mặt thiết kế Yamaha R15 V3 còn được thương hiệu xe Nhật Bản trang bị khối động cơ xylanh đơn, 4 thì, SOHC, dung tích 155 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 19 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 14,7 Nm tại tua máy 8.500 vòng/phút.

Tích hợp cùng là hệ thống phun xăng điện tử và công nghệ van VVA, giúp xe vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa phát huy được sức mạnh ở dải tua cao.

Thông số kỹ thuật của Yamaha R15

Động cơ của Yamaha R15

Khung xe của Yamaha R15

Kích thước của Yamaha R15
 

Ưu, nhược điểm Yamaha R15 2019

Ưu điểm

  • Thiết kế mới thể thao và mạnh mẽ: Yamaha R15 2019 được tinh chỉnh và tùy chỉnh phần đầu xe có phần nhỏ và gọn cùng kiểu dáng thiết kế đèn pha đôi vuốt nhọn sử dụng bóng đèn LED cho ánh sáng mạnh và không bị nhòe vào đêm tối.
  • Phần đuôi xe mang thiết kế với hộp nhựa rỗng tăng khả năng vận hành cho xe cùng khối hệ thống đèn hậu halogen, đèn xi nhan LED tách rời tăng vẻ thể thao cho chiếc xe.
  • Đồng hồ hiển thị với thiết kế đẹp mắt: Mặt đồng hồ LCD hiển thị có nét các thông số kỹ thuật kĩ thuật cùng nút điều chỉnh được cho phép người tiêu dùng đổi khác thông số sao để cho phù hợp với hành trình đi của bản thân mình. Yamaha R15 2019 có dung tích bình xăng chứa được 11 lít, thiết kế tư thế người chúi xuống mang đậm màu thể thao cho chiếc xe. Ống phuộc được gắn liên đới vào chảng ba trên và dưới, phần ti phuộc bắt vào trục bánh trước giúp giảm phản trọng tải từ mâm xe.
  • Yamaha R15 2019 với kích thước bánh lớn lốp trước 100/80 và lốp sau 140/70 là loại lốp không săm cùng bộ mâm 5 chấu tạo bắt mắt. Phuộc trước dạng telescopic, phuộc sau là giảm xóc sau monoshock. Yamaha cũng trang bị phanh đĩa cho cả hai bánh trước & sau của xe.
  • Xe được trang bị động cơ SOHC dung tích 155 phân khối, cho hết công xuất 14KW tại 10.000v/ph c, mô-men xoắn cực lớn đạt 14,7Nm tại 8.500v/ph phối kết hợp cùng hộp số 6 cấp độ. Yamaha R15 được Yamaha trang bị hệ thống van biến thiên và bộ nồi chống trượt (slipper clutch) thêm phần an toàn & tiện lợi cho người tiêu dùng.

Nhược điểm

  • Phần yên xe có độ cao thấp 815 mm được thiết kế dốc về phía trước hơi bất tiện khi đi ở tốc độ chậm. Phần yên sau được tách riêng lẻ và sâu hơn đối với yên của người lái nhưng thiết kế này khiến người ngồi sau cảm thấy rất không an toàn và nhanh mỏi.
  • Mặc dù mẫu xe này được trang bị khối hệ thống phanh đĩa cho cả bánh trước và sau nhưng có những trường hợp bất ngờ ngoài việc bóp phanh phải về số nên gây ra hiện tượng xe bị khựng khá ảnh hưởng cho trải nghiệm người dùng. Người tiêu dùng đang rất hy vọng sẽ dòng xe này sẽ được trang bị khối hệ thống chống bó cứng phanh ABS đáng tin cậy hơn.
  • Cách bố trí cụm nút bấm không hợp lý gây khó khăn và thao tác nhầm lẫn hai nút còi & đèn xi nhan cho trong lúc di chuyển.