Yamaha R3: Giá xe R3 mới nhất tháng 06/2019

Hiền Nguyễn 08:20 - 07/06/2019 Yamaha

Giá xe Yamaha R3 2019 hiện nay tại các đại lý đang ở mức 138 triệu VNĐ, thấp hơn giá bán lẻ đề xuất của hãng 1 triệu VNĐ.

Yamaha R3 2019 hay còn gọi là Yamaha YZF-R3 2019 là sản phẩm xe mô tô nhập khẩu thứ hai được Yamaha Việt Nam đưa về và phân phối tại thị trường trong nước, sau khi mẫu naked bike Yamaha FZ150i được cộng đồng người chơi Việt Nam đón nhận rất nồng nhiệt.

Ở thời điểm mới ra mắt vào tháng 9/2015, giá xe Yamaha R3 đang là 150 triệu VNĐ. Đến tháng 3/2016, giá xe Yamaha R3 tăng thêm 5 triệu, lên mức 155 triệu VNĐ. Tuy nhiên, Yamaha R3 không thực sự đạt được thành công như mong đợi.

Hơn nữa, sự cạnh tranh từ các đối thủ như Kawasaki Ninja 300 hay Honda CBR250RR cùng với việc ra mắt người anh em Yamaha MT-03 buộc Yamaha Việt Nam phải giảm giá mẫu R3. Cụ thể, từ 1/6/2017, giá xe Yamaha R3 giảm 16 triệu, từ 155 triệu xuống 139 triệu VNĐ. Con số này tiếp tục được giữ nguyên khi sang tháng 06/2019.

Hiện tại, Yamaha R3 đang được bán ra thị trường với giá 138 triệu VNĐ, thấp hơn giá đề xuất khoảng 1 triệu VNĐ.

Giới thiệu Yamaha R3

Yamaha Motor đã cải cách và phát triển mẫu xe thể thao “Yamaha-R3” với mục tiêu tạo ra một mẫu “siêu xe sử dụng hàng ngày” có khả năng di chuyển linh hoạt, đễ sử dụng, đạt sự cân đối giữa việc dễ điều khiển ở dải tốc độ thấp & điều khiển vững chãi ở dải tốc độ cao. Thừa hưởng mọi tinh hoa công nghệ tiên tiến cùng tương tự bí quyết chế tạo của Yamaha có được với chiến thắng của dòng “R-Series” trứ danh, Yamaha-R3 mang họa tiết thiết kế xứng tầm “siêu xe”, đem đến cảm hứng điều khiển xe phấn khích nhờ vào trang bị động cơ trẻ trung và tràn đầy năng lượng mà vẫn đảm bảo an toàn sự linh hoạt & năng lực chuyên môn và điều khiển đơn giản và dễ dàng trong công việc di chuyển và đi lại hằng ngày. Đây chính là dòng xe phát huy được  tối đa mọi ưu điểm của một mẫu xe thể thao hạng 321cc.

Mẫu Yamaha R3 tại Việt Nam

Xe Yamaha YZF-R3

Giá xe Yamaha R3 2019 mới nhất hôm nay

Mẫu xe Giá đề xuất Giá đại lý Giá lăn bánh tạm tính
Yamaha R3 139.000.000 138.000.000 149.016.000

Xe Yamaha R3 2019 có gì mới?

Ở phiên bản 2019, Yamaha R3 được thiết kế lấy cảm xúc từ dòng xe đua YZR-M1 trong giải MotoGP. So sánh với những đời xe trước đó thì những thay đổ đáng chú ý có thể kể đến là là tại vị trí đầu bo trò & kéo dài ôm 2 bên tấm kính chắn gió. Không dừng lại ở đó là 1 trong những hốc gió nằm giữa cặp đèn pha LED, phía 2 bên thân, chắn bùn trước cũng được đổi khác kín kẽ, che bớt thân máy & các chi tiết cụ thể bên phía trong khung. Bình xăng hơi nhô cao hơn hẳn như chiếc R1 trong những khi phần đuôi không có sự biến đổi.

Yamaha Yamaha R3 2019 chiếm dụng phuộc trước là dòng Upside-Down của KYB, chứ không sử dụng kiểu phuộc ống lồng bình thường như ở đời xe trước. Mặc dù vậy, so với giảm xóc đơn ở sau thì vẫn sử dụng của KYB tựa như các phiên bản trước. Yamaha R3 2019 vẫn sử dụng vành nhôm 10 chấu thể thao kích thước 17 inch, trang bị đáng tin cậy cho xe là khối hệ thống phanh loại đĩa đơn, 2 lần bán kính 298mm cho bánh trước và đĩa đơn đường kính 220mm cho bánh sau, tích hợp hệ thống phanh ABS.

Bảng đồng hồ đeo tay của YZF-R3 2019 cũng khá được thay mới với màn hình hiển thị LCD .Yamaha có phát ngôn tốc độ tối đa hiện giờ tăng thêm nhiều hơn thế so với mô hình trước đây nhờ thân xe đã được chuyển đổi làm giảm thông số kéo và khối lượng nhẹ hơn 6 kg (ở mức 167 kg). trong khi đó, động cơ đang không biến hóa nhiều đối với dòng xe Lúc Này. vẫn là động cơ xy-lanh đôi thẳng hàng, dung lượng 321 phân khối, làm giảm nhiệt độ bằng chất lỏng, cho phép YZF-R3 sản sinh công năng 42 mã lực tại 10.750 v/ph, mô-men xoắn cực lớn 29,6 Nm từ 9.000 v/ph & đi kèm với hộp số 6 cấp.

Đánh giá xe Yamaha R3

Thiết kế của xe Yamaha R3 2019: Đậm tính thể thao

Là một chiếc sport bike, Yamaha R3 sở hữu thiết kế rất thể thao, tương tự như mẫu R25. Nhìn trực diện, bộ cánh của R3 mang đến cảm giác chắc chắn với những nét cắt mạnh mẽ. Kích thước tổng thể của R3 với dài x rộng x cao lần lượt là 2.090 x 720 x 1.135 mm. Chiều cao yên xe chỉ đạt 780 mm, khá phù hợp với chiều cao trung bình của người Việt.

Bộ khung nâng đỡ toàn bộ thân xe có dạng kim cương, phát triển dựa trên công nghệ phân tích cấu trúc mới nhất, nhằm làm giảm trọng lượng của xe nhưng vẫn giữ được độ cứng cáp và mang đến trải nghiệm lái vững chãi.

Thiết kế ngoại hình của Yamaha R3

Yamaha R3 sở hữu tay lái clip-on

Tay lái clip-on giúp tạo dáng ngồi chồm về phía trước, đặc trưng của những chiếc sport bike. Nhưng không giống như các mẫu sport bike phân khối lớn, tư thế ngồi của Yamaha R3 có phần thẳng và thoải mái hơn, giúp giảm cảm giác mệt mỏi khi đi đường dài.

Thiết kế phần đầu xe Yamaha R3

Yamaha R3 sở hữu thiết kế rất thể thao

Nổi bật ở phần đầu xe là cặp đen pha đôi có tạo hình khá mạnh mẽ và sắc sảo. Trong khi đó, đèn định vị được bố trí chính giữa đầu xe.

Thiết kế đuôi xe Yamaha R3

Đèn đuôi LED phía sau xe Yamaha R3

Ở phía đuôi được vuốt nhẹ, mang đến tư thế ngồi chếch về phía trước cho người sau.  Cùng với đó là cụm đèn hậu dạng LED giúp tăng cường độ chiếu sáng và tạo ra điểm nhấn phong cách, thời trang và sắc sảo cho R3 từ phía sau.

Trang bị trên xe Yamaha R3

Trang bị bánh xe Yamaha R3

Xe Yamaha R3 sử dụng phuộc ống lồng truyền thống

Yamaha R3 hiện vẫn chưa được trang bị hệ thống treo USD ở trước, xe vẫn sử dụng phuộc ống lồng truyền thống. Đi kèm là phanh đĩa 298mm 2 pit-tông.

Trang bị bộ vành xe Yamaha R3

Xe Yamaha R3 trang bị bộ vành nhôm đúc 17 inch

Giảm xóc sau của xe là loại lò xo trụ đơn với kích thước 41mm. Càng sau của xe khá chắc chắn, được làm từ tháp dập, giúp xe ổn định và cân bằng. Phanh sau của xe là loại 220mm với 1 pit-tông. Xe được trang bị bộ vành nhôm đúc 17 inch, kích thước 110/70 cho lốp trước và 140/70 cho lốp sau.

Thiết kế Cụm đồng hồ của xe Yamaha R3

Cụm đồng hồ của xe Yamaha R3

Đồng hồ của Yamaha R3 là sự kết hợp giữa đồng hồ analog hiển thị vòng tua máy và màn hình LCD hiển thị vận tốc, cấp số, hành trình, thời gian, lượng xăng và nhiệt độ máy.

Động cơ của xe Yamaha R3: Mạnh mẽ, uy lực

Sức mạnh của Yamaha R3 đến từ khối động cơ xylanh đôi, DOHC, 4 thì, dung tích 321 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 41,5 mã lực tại tua máy 10.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 29,6 Nm tại tua máy 9.000 vòng/phút.

Thông số kỹ thuật của xe Yamaha R3

Động cơ của xe Yamaha R3

Khung xe của Yamaha R3

Kích thước của xe Yamaha R3

Giá xe Yamaha R3 đang được đánh giá là "hấp dẫn" bậc nhất trong phân khúc xe phân khối lớn 300cc dòng sport. Ngoài ra Yamaha R3 còn sở hữu kiểu dáng thiết kế đẹp, động cơ mạnh mẽ và tư thế ngồi thoải mái.

Ưu, nhược điểm của Yamaha R3 2019

Ưu điểm

Hộp số 6 cấp trên Yamaha R3 cho thời gian chuyển số nhanh và mượt. Tuy thế, với liên lạc đô thành bị giới hạn mức các về tốc độ tương tự như đường sá, Yamaha R3 cũng chỉ hoạt động tại cấp số 4 là "hết nấc".

Yamaha R3 miêu tả rõ là một chiếc xe hợp với trong đô thị. Dáng ngồi cao & góc lái rộng thậm chí khiến người lái có cảm giác thấy như đang quản lý một cái naked bike. Không dừng lại ở đó, khi chạy trên đường trường, Yamaha R3 lại biểu thị thực chất của một chiếc mô tô thể dục đích thực.

khả năng tăng tốc tốt, bước ngoặt nhanh và tay ga nhạy, kết phù hợp với yên xe dài giúp người lái chỉ việc ngồi lùi ra sau là rất có thể hạ thấp khung hình theo dáng núp gió để lái xe ở vận tốc cao. Đa phần những người dân từng lái thử Yamaha R3 2019 đều phải công nhận đấy là mẫu mô tô dễ vận hành và điều khiển.

Nhược điểm

Tuy là chiếc xe R3 thể thao tuy nhiên hệ thống giảm xóc lại rất êm ái, có cảm thấy giống như đang lái một chiếc xe máy tay ga hơn là chiếc xe phân khối lớn - thể thao. Dù giảm xóc trước chẳng thể trang bị loại bỏ Up-side-down và giảm chấn Monostock phía sau, tuy thế lúc vượt qua các bề mặt phố khác biệt, R3 vẫn cho cảm hứng lái khá nhẹ nhõm. Tuy nhiên, một điểm bất lợi với hệ thống giảm xóc êm là triển vọng vào cua khá không ổn, nếu vào cua từ dải tốc độ 60 – 80 km/giờ thì R3 có thể ở trong tầm kiểm soát, tuy thế nếu vận tốc vào cua vượt ngưỡng 90 km/giờ thì R3 thiếu độ an toàn hơn & phần đuôi xe tạo cảm giác như sắp trượt.

Yamaha R3 được trang bị một bộ mâm bằng nhôm dáng vẻ hiện đại với dáng vẻ lốp 110/70-R 17 cho bánh trước & 140/70-R17 cho bánh sau. Dù được trang bị lốp Michelin mặc dù thế cảm nhận thấy bám đường của Yamaha R3 chưa đích thật ấn tượng, Thậm chí còn chỉ ở vận tốc khoảng tầm 30 – 40 km/giờ nếu bóp phanh sau thì bánh xe sau ngay lập tức bị trượt, khiến cho người lái bị giật mình.

Có thể bạn quan tâm Yamaha R3