menu

"Tiểu Toyota Alphard" Honri Boma tiếp tục được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam

10:47 - 30/01/2024

Đáng tiếc là thời điểm mẫu ô tô điện giá rẻ Honri Boma bán ra tại Việt Nam vẫn chưa được công bố.

Honri Boma là mẫu xe điện Trung Quốc đã từng được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam vào hồi tháng 12/2022. Đến nay, mẫu xe này tiếp tục xuất hiện trong công báo sở hữu công nghiệp số 430 tập B - quyển 2 tháng 1/2024.

Hiện chưa rõ thời điểm Honri Boma được bán ra ở thị trường Việt Nam. Nếu được phân phối tại Việt Nam, mẫu xe này sẽ là đối thủ của Wuling Hongguang Mini EV và VinFast VF3 sắp ra mắt.

Chưa rõ thời điểm Honri Boma được bán ra tại Việt Nam

Chưa rõ thời điểm Honri Boma được bán ra tại Việt Nam

Boma hiện đang được bán ở thị trường Trung Quốc dưới thương hiệu Weiao thuộc hãng xe Honri có trụ sở tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông. Ở thị trường nội địa, mẫu xe này có 3 phiên bản với giá bán dao động từ 39.900 - 51.900 Nhân dân tệ (khoảng 137 - 179 triệu đồng). Với giá bán này, Weiao Boma hiện là một trong những mẫu ô tô điện rẻ nhất tại thị trường Trung Quốc.

Không chỉ rẻ, Weiao Boma còn thu hút sự chú ý nhờ thiết kế ngoại thất như Toyota Alphard thu nhỏ. Việc hãng Honri học hỏi thiết kế của Toyota Alphard thế hệ cũ được thể hiện rõ qua khu vực đầu xe của Boma. Tại đây, mẫu ô tô Trung Quốc này sở hữu lưới tản nhiệt sơn màu đen bóng và trang trí bằng các nẹp mạ crôm. Lưới tản nhiệt đóng kín này kéo dài từ nắp ca-pô đến hết cản trước giống mẫu MPV cao cấp nhà Toyota.

Honri Boma có thiết kế đầu xe giống Toyota Alphard thế hệ cũ

Honri Boma có thiết kế đầu xe giống Toyota Alphard thế hệ cũ

Bao quanh lưới tản nhiệt là viền mạ crôm ăn sâu vào bên trong đèn pha. Ngay cả hốc hình tam giác ở hai góc cản trước của Weiao Boma cũng được bê nguyên từ Toyota Alphard sang.

Trong khi đó, khu vực sườn xe và phía sau của Weiao Boma không hẳn là giống Toyota Alphard. Xe được trang bị đường dập gân sắc sảo kéo dài từ chắn bùn trước đến đèn hậu, 4 cửa bên sườn, các cột sơn màu đen tạo hiệu ứng nóc trôi nổi, đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe, cánh gió mui tích hợp đèn phanh trên cao và đèn phản quang nằm dọc ở hai góc cản sau.

Thiết kế phía sau của Honri Boma

Thiết kế phía sau của Honri Boma

Tùy theo phiên bản, mẫu ô tô điện Trung Quốc này sẽ có dải đèn LED định vị ban ngày tích hợp trong đèn pha và vành 14 inch hoặc 15 inch. Bên cạnh đó là các tùy chọn màu sắc như xanh đậm, xanh nhạt, nâu và trắng.

So với Toyota Alphard, Weiao Boma đương nhiên sở hữu kích thước nhỏ hơn rất nhiều, bao gồm chiều dài 3.517 mm, chiều rộng 1.495 mm, chiều cao 1.660 mm và chiều dài cơ sở 2.495 mm. Như vậy, mẫu xe này có kích thước ngang ngửa các mẫu xe hạng A đang bán ở Việt Nam như Kia Morning hay Hyundai Grand i10 và lớn hơn đáng kể so với Wuling Hongguang Mini EV.

Honri Boma có kích thước như xe hạng A

Honri Boma có kích thước như xe hạng A

Bên trong Weiao Boma là không gian nội thất chỉ có 4 chỗ ngồi. Ghế trước của xe có thể dịch chuyển lên trên, tạo khoảng duỗi chân rộng rãi hơn cho hành khách phía sau.

Nội thất của Honri Boma

Nội thất của Honri Boma

Nội thất của xe được thiết kế theo hướng tối giản với vô lăng 2 chấu tích hợp một số phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm, dãy nút bấm cơ học để chỉnh điều hòa, núm xoay chuyển số, phanh tay chỉnh cơ nằm giữa 2 ghế trước và 16 ngăn chứa đồ.

Màn hình tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm của Honri Boma

Màn hình tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm của Honri Boma

Trang bị tiện nghi và an toàn của mẫu ô tô điện giá rẻ này đương nhiên khá nghèo nàn. Xe chỉ có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, tự động khóa cửa khi va chạm, phân bổ lực phanh điện tử và cảnh báo áp suất lốp.

Tại thị trường Trung Quốc, Weiao Boma được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 30 kW (khoảng 41 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 84 Nm. Xe có 2 loại pin lithium Ternary với dung lượng 11,9 kWh và 18,5 kWh, mang đến quãng đường di chuyển lần lượt 130 km và 200 km.

Trước khi đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho Boma ở Việt Nam, hãng Honri từng mang mẫu xe này đến Indonesia để trưng bày dưới cái tên Skorpius AS100. Mẫu xe này dự kiến sẽ được lắp ráp tại Indonesia thay vì nhập khẩu nguyên chiếc.

Đánh giá: