menu

Mitsubishi eK X EV - xe điện với thiết kế như Xpander, kích thước lớn hơn VinFast VF3 - được xác nhận ra mắt Đông Nam Á

16:49 - 31/07/2023

Xe điện đô thị cỡ nhỏ Mitsubishi eK X EV sẽ chính thức ra mắt Đông Nam Á vào tháng 8 tới đây.

Cách đây không lâu, trong làng xe Indonesia đã xuất hiện tin đồn về việc mẫu ô tô điện cỡ nhỏ Mitsubishi eK X EV sẽ được bán ở thị trường này. Đến nay, hãng Mitsubishi đã chính thức xác nhận kế hoạch giới thiệu mẫu xe này với thị trường Indonesia.

Cụ thể, theo hãng Mitsubishi, eK X EV sẽ chính thức ra mắt Indonesia trong triển lãm GIIAS 2023, khai mạc vào ngày 10/8 tới đây, cùng với phiên bản thương mại của XFC. Tuy nhiên, hiện hãng xe Nhật Bản chưa công bố thời điểm bán mẫu ô tô điện này ở đất nước vạn đảo.

Như vậy, Indonesia sẽ là thị trường thứ hai đón nhận mẫu xe điện này, sau Nhật Bản. Mitsubishi eK X EV đã lần đầu tiên ra mắt thị trường nội địa vào hồi tháng 5/2022. eK X EV trên thực tế là mẫu xe do hai hãng xe Nhật Bản Mitsubishi và Nissan cùng nhau phát triển. Mẫu xe mang thương hiệu Nissan được gọi bằng cái tên riêng là Sakura.

Cặp đôi xe điện Nissan Sakura và Mitsubishi eK X EV

Cặp đôi xe điện Nissan Sakura và Mitsubishi eK X EV

Là xe điện thuộc phân khúc kei car, Mitsubishi eK X EV sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.400 x 1.480 x 1.600 mm và chiều dài cơ sở 2.500 mm. Như vậy, mẫu xe này có kích thước lớn hơn so với VinFast VF3 sắp bán ở Việt Nam trong khi chiều dài cơ sở chỉ kém 13 mm so với VF5 Plus.

Mitsubishi eK X EV là xe điện có kích thước lớn hơn VinFast VF3

Mitsubishi eK X EV là xe điện có kích thước lớn hơn VinFast VF3

Không chỉ có kích thước nhỏ gọn, mẫu ô tô điện này còn được áp dụng phong cách thiết kế khá đặc trưng của thương hiệu Mitsubishi. Do đó, khi nhìn bên ngoài, eK X EV trông như phiên bản thu nhỏ của Mitsubishi Xpander.

Khu vực đầu xe của Mitsubishi eK X EV được thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield quen thuộc. Điều này được thể hiện qua 2 nẹp mạ crôm bao quanh lưới tản nhiệt, tạo thành hình chữ "X" đặc trưng. Tuy là ô tô điện nhưng Mitsubishi eK X EV vẫn có lưới tản nhiệt thông thường với những nan nằm ngang.

Mitsubishi eK X EV sở hữu thiết kế đầu xe như Xpander

Mitsubishi eK X EV sở hữu thiết kế đầu xe như Xpander

Thêm vào đó là hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe, giống với Mitsubishi Xpander đời cũ. Tầng trên là dải đèn LED định vị ban ngày mỏng hẹp và tầng dưới là cụm đèn pha nằm dọc. Ngoài ra, xe còn có cản trước đi kèm đèn sương mù và tấm ốp gầm giả bên dưới.

Bên sườn, mẫu ô tô điện này sở hữu đường dập gân kéo dài từ chắn bùn trước đến đèn hậu và bộ vành hợp kim 15 inch với thiết kế 5 chấu kép, phay xước 2 màu. Tiếp đến là logo "EV" ở chắn bùn trước, nóc sơn màu khác biệt với thân xe và baga nóc.

Đằng sau Mitsubishi eK X EV là đèn hậu nằm dọc, ôm lấy hai góc đuôi xe, cánh gió mui và nẹp mạ crôm trên cửa cốp. Cản sau của xe được bao quanh bằng ốp nhựa màu đen, tương tự sườn xe, hốc bánh và cản trước.

Thiết kế phía sau của Mitsubishi eK X EV

Thiết kế phía sau của Mitsubishi eK X EV

Bên trong mẫu ô tô điện đô thị cỡ nhỏ này là không gian nội thất chỉ có 2 hàng ghế với 4 chỗ ngồi. Nhờ cụm pin mỏng và nằm bên dưới sàn nên mẫu ô tô điện này sở hữu khoảng duỗi chân ở hàng ghế sau cũng như khoang hành lý khá rộng rãi.

Hàng ghế sau của Mitsubishi eK X EV

Hàng ghế sau của Mitsubishi eK X EV

Ghế của xe được bọc da tổng hợp trong khi vô lăng có thiết kế 3 chấu, tích hợp phím chức năng. Ngoài ra, xe còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, cần số điện tử, điều hòa chỉnh bằng màn hình cảm ứng, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời.

Nội thất của Mitsubishi eK X EV

Nội thất của Mitsubishi eK X EV

Nguồn cung cấp sức mạnh cho xe là mô-tơ điện mạnh 47 kW (63 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 195 Nm. Xe có 3 chế độ lái là Normal, Eco và Sports. Ngoài ra, xe còn có chế độ vận hành 1 bàn đạp, cho phép tăng/giảm tốc chỉ bằng chân ga.

Cụm pin của xe có dung lượng chỉ 20 kWh, mang đến quãng đường di chuyển 180 km, tương đương Wuling Hongguang Mini EV đang bán tại Việt Nam. Hãng Mitsubishi tin rằng con số này là đủ để phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày của người dùng.

Mitsubishi eK Cross EV có thể dùng cả sạc nhanh lẫn sạc chậm. Với sạc chậm AC, thời gian sạc đầy pin sẽ là 8 tiếng đồng hồ. Với sạc nhanh DC, thời gian tăng dung lượng pin lên 80% là 40 phút. Người lái cũng có thể dùng Mitsubishi eK Cross EV để cung cấp điện cho ngôi nhà mình trong thời gian 1 ngày.

Điểm nhấn còn lại của Mitsubishi eK X EV là hệ thống đỗ xe tự động My Pilot Parking, hệ thống giữ làn đường trên cao tốc, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường.

Tại thị trường Nhật Bản, Mitsubishi eK X EV có giá khởi điểm chỉ từ 1,848 triệu Yên (khoảng 308 triệu đồng), đã bao gồm ưu đãi dành cho ô tô điện.

Đánh giá: