menu

"Vua doanh số" Honda N-Box 2021 trình làng với thiết kế nâng cấp, có cả hệ thống an toàn Honda Sensing

16:20 - 03/01/2021

Ngoài thiết kế nội - ngoại thất nâng cấp và sự xuất hiện của hệ thống an toàn Honda Sensing, Honda N-Box 2021 còn sở hữu động cơ tiết kiệm xăng.

Vào hôm 25/12/2020 vừa qua, hãng Honda đã chính thức tung phiên bản mới của mẫu xe kei car ăn khách N-Box ra thị trường quê nhà Nhật Bản. Đây chính là mẫu xe từng giữ vị trí ô tô bán chạy nhất tại thị trường Nhật Bản trong 3 năm liên tiếp là 2017, 2018 và 2019. Chỉ tính riêng trong năm 2019, đã có tổng cộng 253.000 chiếc Honda N-Box được bán cho khách hàng Nhật Bản.

Honda N-Box 2021 ra mắt tại thị trường Nhật Bản

Honda N-Box 2021 ra mắt tại thị trường Nhật Bản

Để duy trì sức hút, Honda N-Box 2021 được thay đổi nhẹ trong thiết kế nội - ngoại thất. Trong khi đó, những ưu điểm như nội thất rộng nhất trong phân khúc, khả năng vận hành và động cơ tiết kiệm xăng của Honda N-Box vẫn được giữ lại trên phiên bản nâng cấp giữa vòng đời này.

Tương tự trước đây, Honda N-Box 2021 cũng có phiên bản tiêu chuẩn và Custom. Ở phiên bản thường, Honda N-Box 2021 mang trên mình thiết kế đơn giản và thực dụng hơn. Theo đó, xe được bổ sung cụm đèn pha và lưới tản nhiệt mới. Riêng hốc gió trung tâm trên cản trước được bổ sung nẹp mạ crôm ở giữa. Đặc biệt, biển số trước của xe sẽ được lắp lệch sang bên phải, cạnh hốc gió trung tâm.

Honda N-Box 2021 bản thường

Honda N-Box 2021 bản thường

Một điểm nhấn đáng chú ý nữa của Honda N-Box 2021 bản thường chính là sơn ngoại thất phối 2 màu mới. Theo đó, xe có những chi tiết sơn màu nâu như nóc, vỏ gương ngoại thất và một phần của vành la-zăng.

Honda N-Box 2021 có nóc màu nâu

Honda N-Box 2021 có nóc màu nâu

Bộ vành phối 2 màu của Honda N-Box 2021 bản thường

Bộ vành phối 2 màu của Honda N-Box 2021 bản thường

Ở phiên bản Custom, Honda N-Box 2021 sở hữu thiết kế thể thao hơn với cụm đèn pha thanh mảnh hơn. Chưa hết, lưới tản nhiệt trên của xe còn ăn sâu vào cụm đèn pha khiến chi tiết này được chia thành 2 tầng riêng biệt.

So với bản thường, cản trước của Honda N-Box Custom 2021 có thiết kế hầm hố hơn và đi kèm 2 đèn sương mù nằm ngang. Bao quanh 2 góc của cản trước là đường viền mạ crôm hình chữ C quay vào nhau. Ngoài ra, xe còn có biển số trước nằm giữa đầu xe thay vì lệch sang bên phải như bản thường và bộ vành hợp kim mới.

Honda N-Box 2021 bản Custom

Honda N-Box 2021 bản Custom

Bộ vành mới của Honda N-Box Custom 2021

Bộ vành mới của Honda N-Box Custom 2021

Cả hai phiên bản của Honda N-Box 2021 đều có đèn hậu nằm dọc

Cả hai phiên bản của mẫu xe kei car này đều có đèn hậu nằm dọc

Bên trong xe, Honda N-Box 2021 bản thường được trang bị nội thất đơn giản nhưng tạo cảm giác ấm cúng và an tâm nhờ tông màu nâu đậm mới. Trước kia, Honda N-Box 2021 bản thường dùng nội thất màu be phối nâu. Ghế của xe sẽ được bọc bằng chất liệu nỉ mới, giống ghế sofa ở nhà. Thêm vào đó là vô lăng mới dành cho mẫu xe kei car này.

Nội thất bên trong Honda N-Box 2021 bản thường

Nội thất bên trong Honda N-Box 2021 bản thường

Honda N-Box 2021 còn có vô lăng mới

Xe còn có vô lăng mới...

Ghế bọc chất liệu giống sofa ở nhà của Honda N-Box 2021

... và ghế bọc chất liệu giống sofa ở nhà

Trong khi đó, Honda N-Box 2021 bản Custom đi kèm nội thất với tông màu đen chủ đạo. Khác với bản thường, Honda N-Box Custom 2021 lại được trang bị vô lăng, cần số và ghế bọc da. Đây là mẫu xe kei car đầu tiên của hãng Honda được trang bị nội thất bọc da tổng hợp toàn bộ, mang đến vẻ sang trọng hơn.

Nội thất bên trong Honda N-Box 2021 bản Custom

Nội thất bên trong Honda N-Box 2021 bản Custom

Vô lăng của Honda N-Box 2021 bản Custom

Vô lăng và cần số của bản này đều được bọc da

Khay đựng đồ đặt phía sau ghế trước của Honda N-Box 2021

Khay đựng đồ đặt phía sau ghế trước khá tiện dụng

Không chỉ thay đổi nhẹ trong thiết kế, Honda N-Box 2021 còn được bổ sung hệ thống an toàn Honda Sensing, tương tự người anh em N-One 2021. Gói an toàn này bao gồm cảm biến đỗ xe thông minh phía sau, phanh tự động ngăn va chạm và phanh tự động khi người lái đạp nhầm chân ga.

Honda Sensing là một trong những điểm nhấn của Honda N-Box 2021

Honda Sensing là một trong những điểm nhấn của Honda N-Box mới

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Honda N-Box 2021 vẫn là động cơ xăng 3 xi-lanh, DOHC, dung tích 658 cc theo quy định dành cho xe kei car tại Nhật Bản. Động cơ này có cả phiên bản hút khí tự nhiên và tăng áp. Phiên bản hút khí tự nhiên tạo ra công suất tối đa 58 mã lực và mô-men xoắn cực đại 65 Nm đồng thời tiêu thụ lượng xăng trung bình 27 km/lít (khoảng 3,7 lít/100 km). Những con số tương ứng của phiên bản tăng áp là 64 mã lực, 104 Nm và 25,6 km/lít (3,9 lít/100 km).

Động cơ của Honda N-Box 2021

Động cơ của Honda N-Box 2021

Dù ở phiên bản nào, động cơ cũng kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT. Ngoài ra, xe còn có hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh ở mọi phiên bản.

Tại thị trường Nhật Bản, Honda N-Box 2021 có giá dao động từ 1.428.900 - 2.022.900 Yên (319,7 - 452,7 triệu đồng) cho bản thường và 1.769.900 - 2.233.000 Yên (396 - 499,7 triệu đồng) cho bản Custom.

Lan Quyên

Đánh giá: