menu

Volkswagen ID.3 - Mẫu xe điện "quốc dân" chính thức lộ diện ở Frankfurt 2019

17:46 - 12/09/2019

Volkswagen mong muốn ID.3 sẽ trở thành một mẫu xe dành cho toàn dân trong thời đại sử dụng công nghệ điện mới.

Sau bao tháng ngày chờ đợi, Volkswagen cuối cùng đã chính thức ra mắt mẫu xe được coi là quan trọng nhất của công ty kể từ mẫu Beetle nguyên bản, và nó chính là mẫu xe điện ID.3.

Volkswagen ID.3 hoàn toàn mới sẽ là mẫu xe điện đầu tiên được đưa vào sản xuất thương mại, cũng như mẫu xe đầu tiên được chế tạo trên khung gầm MEB mới mà đã được thiết kế đặc biệt dành cho xe điện.

Volkswagen ID.3 "hứa hẹn" trở thành mẫu xe điện quốc dân tại Đức

Mẫu xe điện quan trọng của thương hiệu Đức sẽ có ba cấu hình cụm pin khác nhau; một bản tiêu chuẩn 45 kWh mang tới cự li di chuyển 330 km, một bản tầm trung 58 kWh mà có thể đi được 420 km và một phiên bản cao nhất 77 kWh với cự li 550 km trên một lần sạc đầy.

Công suất xe được cung cấp bởi một mô tơ điện sản sinh 201 mã lực đặt trên trục sau đối với hai phiên bản cao cấp hơn. Các mẫu xe tiêu chuẩn sẽ chỉ nhận được một mô tơ điện 147 mã lực mà thôi, nhưng tất cả đều có mô-men xoắn cực đại là 310 Nm.

Phía sau của Volkswagen ID.3

Nhờ có công việc đóng gói thông minh và hiệu quả, Volkswagen ID.3 mới cũng có khoảng cách vết bánh xe gần như giống mẫu Golf hiện tại nhưng có trục cơ sở dài hơn 145 mm ở mức 2.765 mm. Dung tích khoang hành lý là ở mức 380 lít.

Trục cơ sở dài hơn cho phép Volkswagen nghĩ lại thiết kế nội thất của ID.3 mới, mà họ khẳng định sẽ trở thành tiêu chuẩn vàng mới trong phân khúc cỡ C. Mặt táp lô cũng có trang bị một màn hình cảm ứng 10-inch được phát triển hoàn toàn mới mà chạy hệ thống thông tin giải trí mới của nhà sản xuất với khả năng hỗ trợ cập nhật không giây, cùng một bảng tín hiệu đồng hồ kỹ thuật số.

Hệ thống lái của Volkswagen ID.3

Tất cả công năng điều khiển trong xe giờ đây được vận hành bằng các bề mặt cảm ứng – kể cả trên vô lăng – và Volkswagen chỉ để lại cửa sổ tự động và đèn cảnh báo nguy hiểm là được vận hành bởi nút bấm truyền thống. Thậm chí, ID.3 còn có một hệ thống điều khiển bằng giọng nói mà có thể tỉnh lại với khẩu lệnh “Hello ID.”

Phiên bản 45 kWh sẽ có khả năng sạc điện ở nguồn 50 kW làm tiêu chuẩn, với Volkswagen đưa ra nguồn 100 kW làm tùy chọn. Bản tầm trung 58 kWh sẽ tương thích với 100 kW làm tiêu chuẩn, hứa hẹn thời gian 30 phút cắm điện là sẽ đủ cho 250 km di chuyển. Phiên bản cao cấp nhất sẽ có thể sạc ở nguồn 125 kW.

Phía bên sườn của Volkswagen ID.3

Volkswagen đang tiếp nhận đơn đặt hàng trước đối với phiên bản ra mắt giới hạn ID.3 1st kể từ tháng 5, và cho tới lúc này đã nhận hơn 30.000 người đặt hàng. Các mẫu 1st Edition sẽ chỉ cung cấp cụm pin 58 kWh tầm trung và có trang bị một hệ thống điều hướng, radio kỹ thuật số DAB+, ghế sưởi ấm và vô lăng sưởi ấm, chỗ tựa tay ở phía trước, một dây cáp sạc Mode 2 và bộ la-zăng hợp kim nhẹ cỡ 18-inch làm tiêu chuẩn.

Hàng ghế phía trước của Volkswagen ID.3

Các khách hàng mong muốn hơn thế nữa sẽ có thể lựa chọn giữa các bản 1st Plus và 1st Max. Trong đó, 1st Plus bổ sung thêm một hệ thống camera nhìn phía sau, hệ thống tự động kiểm soát hành trình, và hệ thống khởi động và khóa không chìa Kessy Advanced, cũng như ghế thiết kế đẹp hơn, một cụm điều khiển trung tâm với hai cổng kết nối USB-C và hệ thống ánh sáng xung quanh, đèn pha LED ma trận, đèn bên sườn ma trận, đèn phanh, đèn báo rẽ và cụm đèn hậu cũng như bộ la-zăng hợp kim nhẹ cỡ 19-inch.

Hàng ghế phía sau của ID.3

Cuối cùng, bản Volkswagen ID.3 1st Max cao cấp nhất sẽ bao gồm một hệ thống hiển thị HUD tăng cường thực mới, một hệ thống âm thanh Beats, một trần kính nhìn toàn cảnh cũng như bộ la-zăng hợp kim nhẹ cỡ 20-inch.

Volkswagen vẫn chưa hé lộ toàn bộ chi tiết kỹ thuật của ID.3, nhưng chắc là sẽ sớm làm vậy trong những ngày tới. Nhà sản xuất xe Đức đã lặp lại lời hứa giá sàn ít hơn 30.000 Euro (tương đương 767 triệu Đồng) cho thị trường quê nhà. Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào cuối năm 2019, với đợt giao hàng đầu tiên dự kiến vào đầu năm 2020.

Duy Thành

Đánh giá: