menu

Siêu phẩm Koenigsegg CCX được doanh nhân Hải Phòng nhập về bí mật bất ngờ xuất hiện tại tỉnh Tây Ninh?

14:38 - 10/08/2023

Điều này đã khiến cho không ít người yêu xe choáng váng, không rõ thực hư vụ việc này ra sao, nhưng kể từ lúc về nước cho đến nay, đây là lần lộ ảnh hiếm hoi của bom tấn Koenigsegg CCX với số lượng chỉ đúng 29 chiếc trên toàn thế giới.

Koenigsegg Automotive AB là một nhà sản xuất ô tô Thụy Điển, dù có tuổi đời tuy còn non trẻ nhưng Christian Von Koenigsegg đã nhanh chóng định hình cho đứa con của mình chuyên sản xuất ra các dòng xe hypercar đắt tiền, siêu mạnh, sản xuất hạn chế, sau này, họ còn cho ra đời các sản phẩm thuộc dòng megacar - tức các mẫu xe có sức mạnh trên 1 MW (megawatt), tương đương trên 1.340 mã lực.

Vào năm 2006, Koenigsegg đã giới thiệu CCX, một chiếc xe thể thao động cơ đặt giữa được sản xuất với mục đích tuân thủ các quy định về an toàn và môi trường toàn cầu, đặc biệt là để thâm nhập thị trường ô tô Hoa Kỳ, 1 trong các thị trường rất quan trọng của hãng xe này, cũng như nhiều đối thủ khác, trong đó, để bán ô tô ở Mỹ, nhiều thay đổi đã được thực hiện đối với thiết kế của CCR, động cơ Ford Modular được sử dụng trước đây đã được thay thế bằng động cơ Koenigsegg phát triển nội bộ, có thể chạy bằng nhiên liệu có chỉ số octan 91, sẵn có ở Hoa Kỳ và đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải của California.

Và 14 năm sau đó, 1 chiếc siêu xe Koenigsegg CCX trong tổng số 29 xe được sản xuất trên toàn thế giới đã âm thầm xuất hiện ở Việt Nam, thông tin ban đầu cho biết, 1 đại gia Hải Phòng đã âm thầm nhập khẩu bom tấn này về dải đất hình chữ S, nhưng phải 1 năm kể từ khi có mặt trong garage của đại gia này, chiếc siêu xe hypercar Koenigsegg CCX mới lộ ảnh xuất hiện.

Thậm chí CCX còn là chiếc siêu xe triệu đô của Koenigsegg đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, sớm hơn cả chiếc xe Koenigsegg Regera của ông Hoàng Kim Khánh nhập về Campuchia, ra biển số nước bạn, trước khi làm giấy tờ để có thể lăn bánh trên đường phố Việt Nam, tuy nhiên, do chủ xe Koenigsegg CCX là người kín tiếng, nên độ hot của xe không bằng Koenigsegg Regera được Hoàng Kim Khánh lăng xê khá nhiều.

Sau 3 năm về nước bí ẩn, hiện tại, hình ảnh mới nhất của siêu phẩm Koenigsegg CCX mới được đăng tải lên mạng xã hội đã gây sốc nhiều người, cụ thể, bom tấn hypercar xuất hiện trong 1 garage khá bí ẩn, được mở bung 2 cánh cửa cắt kéo, mở trượt về trước, nắp capo trước và sau, nhưng điều cư dân mạng chú ý là chiếc xe máy mang biển số của tỉnh Tây Ninh.

Điều này đã khiến cho không ít người tin rằng, bom tấn Koenigsegg CCX đã về tỉnh Tây Ninh định cư, tuy nhiên, cũng rất có thể, siêu phẩm này đang ở đâu đó tại Sài thành, trong biệt thự của 1 đại gia ở Tây Ninh, được biết, chiếc xe Koenigsegg CCX đã vào Sài thành hơn 1 năm, để khám bệnh. Chưa rõ tình trạng xe cụ thể ra sao, nhưng giới mê xe đang rất nóng lòng, chờ đợi ngày chiếc siêu xe hypercar Koenigsegg đầu tiên về nước sẽ sớm lăn bánh trên đường phố Việt Nam.

CCX đã được ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva 2006, trong đó, cái tên CCX là chữ viết tắt của Competition Coupé X, chữ X để kỷ niệm 10 năm (X là chữ số La Mã cho mười) ngày hoàn thành và lái thử nguyên mẫu CC đầu tiên vào năm 1996. Koenigsegg đã có những sửa đổi về thân xe thể thao để đáp ứng các quy định về xe của Hoa Kỳ và động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.7 lít mới được họ phát triển riêng có khả năng tạo ra công suất tối đa 806 mã lực tại 7.000 vòng / phút và mô-men xoắn 920 Nm tại 5.500 vòng / phút khi chạy bằng xăng có chỉ số octan 91.

Động cơ đồng hành cùng hộp số sàn 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau, nhờ đó, siêu phẩm Koenigsegg CCX độc nhất vô nhị tại Việt Nam có thể dễ dàng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên đến 100 km/h chỉ trong thời gian dưới 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 402 km/h, một con số rất ấn tượng và thú vị trên 1 hãng xe còn khá non trẻ trong giới siêu xe.

Các điểm thú vị trên dòng siêu xe Koenigsegg nói chung và CCX đầu tiên về Việt Nam nói riêng chính là việc các cửa xe mở kiểu cắt kéo nhưng trượt ngang về phía trước thay vì dựng đứng lên trời như các dòng siêu xe Murcielago hay Aventador của Lamborghini. Một chi tiết khác cũng sẽ khiến không ít người bất ngờ đó chính là hầu hết xe Koenigsegg đều là con lai giữa Coupe và mui trần. Phần mui xe trên Koenigsegg CCX được tháo lắp hoàn toàn bằng tay và được đặt phía trước khoang hành lý của xe. Thao tác nhét mui xe vào trong khoang chứa đồ ở trước cũng kỳ công và vất vả không kém việc tháo lắp mui xe.

Dòng siêu xe Koenigsegg CCX được sản xuất trong vòng 5 năm, từ 2006 đến 2010 với tổng số lượng sản xuất lên tới 49 chiếc. Trong đó, 30 xe thuộc bản tiêu chuẩn nhưng 1 xe đã bị phá hủy hoàn toàn nên chỉ có 29 xe, 9 chiếc Koenigsegg CCXR, phiên bản Koenigsegg CCX/CCXR Edition có 6 chiếc, 2 chiếc Koenigsegg CCXR Special Edition và cuối cùng là cặp đôi siêu phẩm đình đám Koenigsegg CCXR Trevita.

Đánh giá: