menu

Những chi tiết này chứng tỏ Honda CR-V 2023 tại Đông Nam Á sẽ có phiên bản hybrid tiết kiệm xăng

17:53 - 02/10/2022

Từ thiết kế lưới tản nhiệt đến ống xả đều phần nào cho thấy Honda CR-V 2023 dành cho Đông Nam Á sẽ có phiên bản hybrid tiết kiệm xăng.

Trong thời gian qua, Honda CR-V thế hệ mới đã thường xuyên bị bắt gặp khi chạy thử trên đường phố Thái Lan. Trong những hình ảnh chụp xe trên đường thử, có thể thấy sự xuất hiện của ít nhất 2 chiếc Honda CR-V 2023 khác nhau.

2 chiếc Honda CR-V 2023 chạy thử trên đường phố Thái Lan

2 chiếc Honda CR-V 2023 chạy thử trên đường phố Thái Lan

Sự khác biệt của 2 chiếc xe này được thể hiện rõ nhất qua thiết kế đầu ống xả phía sau. Đồng thời, chi tiết này cũng phần nào chứng tỏ Honda CR-V 2023 dành cho Thái Lan nói riêng và Đông Nam Á nói chung sẽ có phiên bản hybrid tiết kiệm xăng.

Cụ thể, một chiếc Honda CR-V 2023 chạy trên đường thử tại Thái Lan có thiết kế giống bản Sport và Sport Touring ở thị trường Mỹ. Đây vốn là 2 bản dùng hệ truyền động hybrid của mẫu crossover cỡ C này.

Đặc điểm nhận dạng của 2 bản Sport và Sport Touring chính là 2 đầu ống xả hình thang dưới cản sau. Ngoài ra, 2 bản này còn được trang bị lưới tản nhiệt thể thao hơn với mắt lưới hình tổ ong cỡ lớn. Chiếc Honda CR-V 2023 chạy thử tại Thái Lan cũng được trang bị lưới tản nhiệt như thế.

Chiếc Honda CR-V 2023 được cho là phiên bản hybrid

Những chi tiết như lưới tản nhiệt...

Chiếc Honda CR-V 2023 được cho là phiên bản hybrid

...và ống xả phía sau chứng tỏ Honda CR-V 2023 tại Đông Nam Á sẽ có phiên bản hybrid tiết kiệm xăng

Honda CR-V 2023 bản Sport Touring tại thị trường Mỹ

Honda CR-V 2023 bản Sport Touring tại thị trường Mỹ

Trong khi đó, Honda CR-V 2023 dùng động cơ xăng tăng áp sẽ được trang bị lưới tản nhiệt với mắt lưới đơn giản hơn. Chưa hết, phiên bản dùng động cơ xăng tăng áp của mẫu crossover cỡ C này còn được giấu kín đầu ống xả ở phía sau.

Chiếc Honda CR-V 2023 được cho là phiên bản dùng động cơ xăng tăng áp

Chiếc Honda CR-V 2023 được cho là phiên bản dùng động cơ xăng tăng áp

Honda CR-V 2023 bản dùng động cơ xăng tăng áp ở Mỹ

Honda CR-V 2023 bản dùng động cơ xăng tăng áp ở Mỹ

Như thông tin đã đưa, Honda CR-V 2023 tại thị trường Mỹ vốn có 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 243 Nm tại dải tua máy 1.700 - 5.000 vòng/phút như cũ. Động cơ này đồng hành với hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước 2WD hoặc 4 bánh AWD.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 2.0L nâng cấp và 2 mô-tơ điện. Hệ truyền động này tạo ra công suất tổng cộng 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335 Nm. Riêng bản Sport Touring sẽ chỉ dùng hệ dẫn động AWD.

Lượng xăng tiêu thụ của bản Sport khi dùng hệ dẫn động 2WD là 5,47 lít/100 km trong đô thị, 6,53 lít/100 km ngoài đô thị và 5,88 lít/100 km kết hợp. Con số tương ứng của bản Sport và Sport Touring với hệ dẫn động AWD là 5,88 lít/100 km, 6,92 lít/100 km, 6,36 lít/100 km.

Có vẻ xe ở các thị trường Bắc Mỹ và Đông Nam Á sẽ không có phiên bản plug-in hybrid (PHEV) như Honda CR-V 2023 tại Trung Quốc. So với phiên bản hybrid, Honda CR-V PHEV 2023 còn tiết kiệm xăng hơn nữa.

Hệ truyền động PHEV của Honda CR-V 2023 tại Trung Quốc gồm có máy xăng 2.0L, tạo ra công suất tối đa 110 kW (khoảng 147 mã lực). Động cơ kết hợp cùng hộp số CVT, cụm pin Lithium Ternary và mô-tơ điện mạnh 67,5 kW (90 mã lực). Tổng cộng, Honda CR-V PHEV 2023 có công suất 135 kW (181 mã lực) và lượng xăng tiêu thụ thấp nhất là 1,6 lít/100 km.

Ngoài động cơ, Honda CR-V thế hệ mới dành cho Đông Nam Á dự kiến sẽ sở hữu kích thước như xe ở Mỹ, bao gồm chiều dài 4.694 mm, chiều rộng 1.864 mm, chiều cao 1.689 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 68 mm, rộng hơn 10 mm và chiều dài cơ sở tăng 40 mm.

Những trang bị ngoại thất đáng chú ý của xe bao gồm đèn pha LED thanh mảnh, dải đèn LED định vị ban ngày cực mỏng, hốc gió trung tâm rộng hơn, khe gió hình chữ "L" ở hai góc cản trước, vành hợp kim 18 inch hoặc 19 inch và đèn hậu LED nằm dọc, kéo dài lên cánh gió mui.

Honda CR-V 2023 sở hữu ngoại hình cứng cáp hơn trước

Honda CR-V 2023 sở hữu ngoại hình cứng cáp hơn trước

Bên trong Honda CR-V 2023 là không gian nội thất có thiết kế khá giống với Civic và HR-V thế hệ mới. Điều này được thể hiện qua những chi tiết nội thất như vô lăng 3 chấu, bảng đồng hồ, màn hình cảm ứng trung tâm và tấm lưới tổ ong trên cửa gió điều hòa. Tùy phiên bản, xe sẽ dùng màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch hoặc 9 inch trong khi bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 7 inch. Thêm vào đó là tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, sạc điện thoại thông minh không dây 15W và hệ thống âm thanh Bose 12 loa.

Nội thất của Honda CR-V 2023 tại Mỹ

Nội thất của Honda CR-V 2023 tại Mỹ

Điểm nhấn cuối cùng của mẫu crossover cỡ C này là gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing với camera góc rộng 90 độ mới và radar sóng milimet 120 độ. Những tính năng an toàn nổi bật của xe bao gồm hệ thống phát hiện điểm mù, hệ thống hỗ trợ lái xe khi tắc đường, phanh ở tốc độ thấp, nhận biết biển báo giao thông, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Đáng tiếc là thời điểm ra mắt thị trường Thái Lan của Honda CR-V mới chưa được công bố.

Đánh giá: