Knock Out the King vòng 3: kịch tính ngay từ ngày phân loại

Tin xe 21:09 - 29/06/2019 Lâm-chan
Chia sẻ bài viết trên:

Bất chấp thời tiết Hà Nội nắng nóng vượt ngưỡng 40 độ, các tay đua tham dự vòng thứ 3 của Giải Đua xe Địa hình Đối kháng Knock Out the King vẫn hết mình cống hiến cho khán giả những màn bơm ga, drift xe đầy kích thích.

Với địa điểm tổ chức mới, cụ thể là tại khuôn viên Gamuda Yên Sở, Hà Nội, vòng thi đấu thứ 3 của Giải Đua xe Địa hình Đối kháng Knock Out the King (KOK) đã có nhiều thay đổi so với 2 vòng trước đây với yếu tố chuyên nghiệp được chú trọng cũng như công tác đảm bảo an toàn được đảm bảo tốt hơn. Bên cạnh đó, địa hình mới khiến KOK lần này có thể thiên về hướng tốc độ được nhiều hơn, giống với những giải đua Rally trên thế giới.

Khâu tổ chức cho vòng thứ 3 của KOK chuyên nghiệp hơn với khu vực Racing Lounge dành cho khách mời có thể theo dõi giải đua qua màn hình LED siêu lớn trong bầu không khí mát mẻ từ hàng loạt điều hòa công suất lớn, không khác những giải đua lớn trên thế giới

Khâu tổ chức cho vòng thứ 3 của KOK chuyên nghiệp hơn với khu vực Racing Lounge dành cho khách mời có thể theo dõi giải đua qua màn hình LED siêu lớn trong bầu không khí mát mẻ từ hàng loạt điều hòa công suất lớn, không khác những giải đua lớn trên thế giới

Với khẩu hiệu “Nhất ăn tất”, vòng thi đấu thứ 3 của KOK sẽ chỉ có 1 giải thưởng duy nhất dành cho nhà vô địch với giá trị tiền mặt lên tới 100 triệu đồng. Trong khuôn khổ chương trình sáng nay, đại diện ban tổ chức – anh Nguyễn Thanh Hải đã chia sẻ kỹ càng về thể lệ của vòng đấu này cũng như những lưu ý dành cho các đội đua và khán giả xem giải.

Anh Nguyễn Thanh Hải – đại diện ban tổ chức KOK

Anh Nguyễn Thanh Hải – đại diện ban tổ chức KOK

Theo đó, ngày hôm nay (29/6) sẽ là vòng thi đấu phân loại, xếp hạng thành tích để “bắt cặp” đối kháng cho vòng Chung kết diễn ra vào hôm sau (30/6). Mục đích là để những tay đua có kỹ năng tốt sẽ phải trổ hết tài năng đối đầu với người có trình độ tương tự, tránh chênh lệch đẳng cấp tạo nên sự bất công. Ngoài ra, cả 2 ngày thi đấu đều sẽ có mục “thách đấu” – điều làm nên bản sắc đối kháng đặc trưng của KOK.

Tại vòng 3 này, ban tổ chức KOK cũng sắp xếp một khu vực xem đua ngoài trời dành cho những khán giả ưa thích sự kích thích ở khoảng cách gần. Dẫu vậy, khu vực này vẫn có màn hình nhỏ để người xem dễ dàng theo dõi các góc đua khác nhau

Tại vòng 3 này, ban tổ chức KOK cũng sắp xếp một khu vực xem đua ngoài trời dành cho những khán giả ưa thích sự kích thích ở khoảng cách gần. Dẫu vậy, khu vực này vẫn có màn hình nhỏ để người xem dễ dàng theo dõi các góc đua khác nhau

Tại vòng thi đấu thứ 3 của KOK, số lượng tay đua tham gia bị rút gọn xuống con số 20 với mục đích cải thiện chất lượng của giải, tăng sự hấp dẫn cho người xem. Chủng loại xe đăng ký tham gia thi đấu cũng đa dạng các thương hiệu, từ nguyên bản cho đến “độ” nhẹ, thế nhưng số lượng Mitsubishi Triton chiếm khá nhiều khi có tới khoảng 6 – 7 chiếc.

KOK năm nay còn có sự góp mặt của Racing AKA, đội đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam mới được thành lập, gồm các tay đua có tiếng trong giới chơi xe như Hoàng Giang (số 09, Triton 2019), Trần Phát (số 19, Triton 2019) và Trung Kobe (số 02, Triton 2013)

KOK năm nay còn có sự góp mặt của Racing AKA, đội đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam mới được thành lập, gồm các tay đua có tiếng trong giới chơi xe như Hoàng Giang (số 09, Triton 2019), Trần Phát (số 19, Triton 2019) và Trung Kobe (số 02, Triton 2013)

Sau khi được phổ biến thể lệ, các đội đua tham gia lần lượt tiến hành chạy thử để nắm sơ qua những góc cua, những bẫy tốc độ mà ban tổ chức đề ra. Dẫu vậy, nhiều tay đua vẫn cố gắng chạy hết thực lực của mình, để có thể điều chỉnh khi thi đấu chính thức vào buổi chiều nay.

Dù chỉ là chạy thử, luyện tập nhưng các tay đua vẫn khá quyết liệt

Dù chỉ là chạy thử, luyện tập nhưng các tay đua vẫn khá quyết liệt

Chọn địa điểm tổ chức giải là ở Gamuda Yên Sở, Hà Nội, vòng thứ 3 của KOK mất đi những con dốc lớn, đường xe bằng phẳng hơn nhưng lại tạo điều kiện cho ban tổ chức sắp xếp đường chạy so găng về tốc độ mãn nhãn hơn

Chọn địa điểm tổ chức giải là ở Gamuda Yên Sở, Hà Nội, vòng thứ 3 của KOK mất đi những con dốc lớn, đường xe bằng phẳng hơn nhưng lại tạo điều kiện cho ban tổ chức sắp xếp đường chạy so găng về tốc độ mãn nhãn hơn

Những phân đoạn cho phép “bơm” tốc độ không hề bằng phằng, gập ghềnh lên xuống đòi hỏi tay đua phải đạp ga chính xác

Những phân đoạn cho phép “bơm” tốc độ không hề bằng phằng, gập ghềnh lên xuống đòi hỏi tay đua phải đạp ga chính xác

Một tay đua nhất quyết trung thành với Jeep, dù rằng chiều dài cơ sở của dạng xe này sẽ ngắn hơn bán tải hoặc SUV, từ đó cho khả năng vào cua kém hơn

Một tay đua nhất quyết trung thành với Jeep, dù rằng chiều dài cơ sở của dạng xe này sẽ ngắn hơn bán tải hoặc SUV, từ đó cho khả năng vào cua kém hơn

Đường chạy của giải vẫn sẽ có một số con dốc nhưng bề ngang khá hẹp, đòi hỏi các tay đua phải có phản xả và khả năng xử lý chính xác

Đường chạy của giải vẫn sẽ có một số con dốc nhưng bề ngang khá hẹp, đòi hỏi các tay đua phải có phản xạ và khả năng xử lý chính xác

Đến buổi chiều, khi xe lăn bánh đến vạch xuất phát, người xem có thể chứng kiến sự quyết liệt của giải đấu khi các thành tích chạy một vòng của các tay đua đều khá sát nhau, vào khoảng 1p38s – 1p40s. Thậm chí, để bắt kịp đối thủ, có tay đua còn liều mình chạy quá tốc độ cho phép ở một “bẫy tốc độ” được ban tổ chức đặt ra, bất chấp khả năng lật xe gây nguy hiểm. Đây cũng là điểm cuốn hút ở KOK, nơi tính chất đối kháng được đặt lên trên hàng đầu, khiến các tay đua không thể không thể hiện hết các kỹ năng cầm lái, tạo nên sự kịch tính dành cho khán giả.

Các tay đua bắt buộc phải mặc quần áo bảo hộ cùng mũ bảo hiểm đầy đủ mới có thể thi đấu

Các tay đua bắt buộc phải mặc quần áo bảo hộ cùng mũ bảo hiểm đầy đủ mới có thể thi đấu

Vòng phân loại chiều nay mở đầu với màn so găng của 2 tay đua thuộc đội đua Racing AKA

Vòng phân loại chiều nay mở đầu với màn so găng của 2 tay đua thuộc đội đua Racing AKA

Dù chỉ là vòng phân loại nhưng các tay đua đều hết sức tập trung

Dù chỉ là vòng phân loại nhưng các tay đua đều hết sức tập trung

“Bênh đầu” là chuyện bình thường

“Bênh đầu” là chuyện bình thường

Bài chạy qua cầu đòi hỏi tay đua phải có khả năng điều khiển lái chính xác trong khi di chuyển ở tốc độ cao

Bài chạy qua cầu đòi hỏi tay đua phải có khả năng điều khiển lái chính xác trong khi di chuyển ở tốc độ cao

So với các đội đua khác, đội đua Racing AKA có ưu thế hơn khi được hỗ trợ bởi một độ ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp của Mitsubishi

So với các đội đua khác, đội đua Racing AKA có ưu thế hơn khi được hỗ trợ bởi một độ ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp của Mitsubishi

Một pha drift xe ở tốc độ cao đầy lão luyện của một tay đua thuộc đội PAC

Một pha drift xe ở tốc độ cao đầy lão luyện của một tay đua thuộc đội PAC

Bóng hồng phất cờ dù lấm lem bùn đất vẫn hòa mình vào không khí của KOK

Bóng hồng phất cờ dù lấm lem bùn đất vẫn hòa mình vào không khí của KOK

Khác với các giải đua khác, Mitsubishi Triton khá được ưa chuộng ở KOK

Khác với các giải đua khác, Mitsubishi Triton khá được ưa chuộng ở KOK

 Thời tiết nắng nóng hơn 40 độ ở Hà Nội khiến công tác làm ướt đường đua không được hiệu quả, cát bụi bốc lên hạn chế tầm nhìn của tay đua phía sau

 Thời tiết nắng nóng hơn 40 độ ở Hà Nội khiến công tác làm ướt đường đua không được hiệu quả, cát bụi bốc lên hạn chế tầm nhìn của tay đua phía sau

Đường chạy ngoài cùng bên trái sẽ dài hơn đường chạy còn lại những bù lại sẽ ít góc cua ngoặt và bẫy tốc độ hơn

Đường chạy ngoài cùng bên trái sẽ dài hơn đường chạy còn lại những bù lại sẽ ít góc cua ngoặt và bẫy tốc độ hơn

Chia sẻ bài viết trên:

Có thể bạn quan tâm

Bài viết liên quan

Giải đua xe đối kháng Knock Out the King quay trở lại, hứa hẹn khốc liệt hơn xưa

Giải đua xe đối kháng Knock Out the King quay trở lại, hứa hẹn khốc liệt hơn xưa

Sau nhiều tháng chờ đợi, vòng thứ III của Giải Đua xe Địa hình Đối kháng Knock Out the King sẽ chính thức được tổ chức trong 2 ngày 29 và 30/6/2019 tại Gamuda Yên Sở, Hà Nội.

Tin xe 21:08-27/06/2019

Ngày đầu tiên hào hứng, sôi động với Knock Out the King 2018

Ngày đầu tiên hào hứng, sôi động với Knock Out the King 2018

Với 20 vận động viên tham gia thi đấu tại Knock Out the King 2018, các khán giả đã được mãn nhãn với những màn trình diễn trong suốt cuộc thi đấu.

Tin xe 17:55-24/03/2018

Hoa hậu Ngọc Hân, Tiền vệ Quang Hải U23 và câu chuyện quanh cuộc thi Knock Out the King 2018

Hoa hậu Ngọc Hân, Tiền vệ Quang Hải U23 và câu chuyện quanh cuộc thi Knock Out the King 2018

Tại buổi họp báo công bố khởi tranh cuộc đua Knock Out the King 2018, sự xuất hiện bất ngờ của hoa hậu Ngọc Hân và tiền vệ Quang Hải đã khiến nhiều người thắc mắc về sự góp mặt của họ trong khuôn khổ giải thi đấu.

Tin xe 08:45-13/03/2018

Knock Out the King - cuộc đua đối kháng chính thức khởi tranh

Knock Out the King - cuộc đua đối kháng chính thức khởi tranh

Vào ngày 24-25/3/2018 tới đây, cuộc đua Knock Out the King (KOK 2018) sẽ chính thức được khởi tranh và hứa hẹn sẽ mang lại những màn trình diễn mãn nhãn cho người xem.

Tin xe 07:00-13/03/2018

Việt Nam lần đầu tiên có đội đua xe chuyên nghiệp

Việt Nam lần đầu tiên có đội đua xe chuyên nghiệp

Đội đua xe địa hình chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam đã chính thức ra mắt. Hứa hẹn mang tới một môi trường chuyên nghiệp hơn cho bộ môn này tại Việt Nam.

Tin xe 10:15-13/06/2019

Ford sẽ lắp ráp xe bán tải Ranger tại Việt Nam - tin đồn hay sự thật?

Ford sẽ lắp ráp xe bán tải Ranger tại Việt Nam - tin đồn hay sự thật?

Dường như sau nhiều khó khăn trong việc nhập khẩu Ranger từ Thái Lan thì trong thời gian tới đây, Ford sẽ tiến hành lắp ráp mẫu xe bán tải này tại Việt Nam.

Tin thị trường 14:19-09/05/2019

Bài viết mới nhất

Lịch sử phát triển và tiến hóa của Jeep Wrangler qua 5 thế hệ

Lịch sử phát triển và tiến hóa của Jeep Wrangler qua 5 thế hệ

Jeep Wrangler đã làm được một điều hiếm có trong suốt quá trình tồn tại và tiến hóa đó là nó vẫn giữ đúng bản chất.

Khám phá 14 giờ trước

Người tiêu dùng Việt Nam chỉ mua hơn 5.700 xe máy mỗi ngày trong quý II vừa qua

Người tiêu dùng Việt Nam chỉ mua hơn 5.700 xe máy mỗi ngày trong quý II vừa qua

Đại dịch Covid-19 đã khiến sức mua của người tiêu dùng Việt Nam giảm mạnh trong quý II năm 2020, bằng chứng là VAMM chỉ ghi nhận doanh số 518.920 xe máy được bán ra trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6.

Tin xe máy 5 giờ trước

Hà Nội: "Thông chốt" CGST, thanh niên tóc vàng tông xe máy vào Mercedes-Benz do nữ lái

Hà Nội: "Thông chốt" CGST, thanh niên tóc vàng tông xe máy vào Mercedes-Benz do nữ lái

Hiện trường vụ việc cho thấy chiếc xe máy nằm dưới gầm xe của chiếc Mercedes-Benz do nữ lái. Lực lượng chức năng nhanh chóng tiến hành lập biên bản vụ việc.

Tai nạn giao thông 5 giờ trước

Thái Nguyên: Mới học lái, nữ tài xế lùi xe Ford Everest, tông thương vong 2 cháu nhỏ

Thái Nguyên: Mới học lái, nữ tài xế lùi xe Ford Everest, tông thương vong 2 cháu nhỏ

Khi đang lùi chiếc SUV 7 chỗ Ford Everest từ nhà ra đường, nữ tài xế đã tông trúng 2 cháu bé đi xe đạp ngang qua.

Tai nạn giao thông 3 giờ trước

Honda CR-V 2020 lộ thông số kỹ thuật trước ngày ra mắt Việt Nam, “vũ trang” Honda Sensing trên cả 3 phiên bản

Honda CR-V 2020 lộ thông số kỹ thuật trước ngày ra mắt Việt Nam, “vũ trang” Honda Sensing trên cả 3 phiên bản

Với nhiều tiện nghi cùng tính năng an toàn hấp dẫn ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, giá bán của Honda CR-V 2020 sẽ khó mà xuống mức 1 tỷ đồng ở phiên bản cao cấp nhất dù được chuyển sang lắp ráp trong nước.

Tin xe 2 giờ trước

Bỏ đề xuất GPLX A0 cho học sinh phổ thông, gộp chung với GPLX A1

Bỏ đề xuất GPLX A0 cho học sinh phổ thông, gộp chung với GPLX A1

Bộ trưởng bộ GTVT đã chỉ đạo bỏ quy định GPLX hạng A0 cho người từ 16 đến 18 tuổi, đồng thời gộp hạng bằng này vào GPLX A1 nhằm cắt giảm điều kiện và thủ tục hành chính cho người dân.

An toàn giao thông 2 giờ trước

Xem nhiều

Honda Vision 2020: Cập nhật giá xe Vision mới nhất tháng 7/2020

Honda Vision 2020: Cập nhật giá xe Vision mới nhất tháng 7/2020

Bảng giá xe Vision 2020 cập nhật mới nhất hiện nay trên thị trường, với những thông tin cụ thể về giá xe Honda Vision 2020, giá Vision từng phiên bản cùng tổng quan đánh giá về mẫu xe tay ga này.

Giá xe Hôm qua lúc 12:40

Honda SH Mode 2020: Giá xe SH Mode mới nhất tháng 7/2020

Honda SH Mode 2020: Giá xe SH Mode mới nhất tháng 7/2020

Giá xe Honda SH Mode 2020 (hay còn gọi SH nữ) có mức giá bán tăng nhẹ so với năm 2019 với 2 gam màu mới trắng ngà và xanh lam. SH Mode 125cc 2020 đều được trang bị hệ thống bó cứng phanh (ABS) cho bánh trước với cả hai phiên bản.

Giá xe 21 giờ trước

Honda Lead 2020: Giá xe Lead mới nhất tháng 7/2020

Honda Lead 2020: Giá xe Lead mới nhất tháng 7/2020

Giá xe Lead 2020 được cập nhật mới nhất cho từng phiên bản: tiêu chuẩn, cao cấp, đen mờ (giá xe Lead lăn bánh & đề xuất). Phân tích biến động giá Honda Lead theo từng tháng.

Giá xe Hôm qua lúc 09:07

Honda Air Blade 2020: Giá xe Air Blade 2020 mới nhất tháng 7/2020

Honda Air Blade 2020: Giá xe Air Blade 2020 mới nhất tháng 7/2020

Honda Air Blade 2020 có giá đề xuất tăng 800 nghìn đồng với việc nâng cấp bộ tem xe và một số chi tiết thiết kế riêng cho từng phiên bản. Bảng giá xe máy Air Blade 2020 chi tiết trong bài viết dưới đây.

Honda Air Blade 23 giờ trước

Honda SH 2020: Giá xe SH mới nhất tháng 7/2020

Honda SH 2020: Giá xe SH mới nhất tháng 7/2020

Giá xe SH 2020 tính đến tháng 7/2020 tăng lên so với phiên bản cũ với mức giá niêm yết từ 71 đến 96 triệu đồng.

Giá xe Hôm qua lúc 09:20

Giá ô tô

Ford Everest

Ford Everest

Tinxe.vn xin gửi tới độc giả bảng giá xe Ford Everest 2020 mới nhất cùng một số thông tin tham khảo về thiết kế nội ngoại thất, trang bị tiện ích và động cơ của dòng xe mang thương hiệu Mỹ này.

Giá xe máy

Yamaha Sirius

Yamaha Sirius

Giá xe Yamaha Sirius 2020 tháng 7/2020 đã được điều chỉnh giảm giá ở tất cả các phiên bản và vẫn thấp hơn giá đề xuất của hãng.

Bộ sưu tập