menu

J.D. Power: Cách ly xã hội vì Covid-19 khiến người dùng trung thành hơn với thương hiệu xe đang sở hữu

17:38 - 22/07/2021

Theo thống kê của J.D. Power, Subaru và Luxus hiện là hai thương hiệu có chỉ số trung thành của khách hàng cao nhất, đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp hai thương hiệu đạt được danh hiệu này.

Theo khảo sát mới nhất của J.D. Power, người dùng xe ô tô tại Mỹ hiện vẫn đang rất trung thành với thương hiệu xe mà họ đang sử dụng. Điều này cũng một phần chịu ảnh hưởng từ việc cách ly xã hội giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Cụ thể, nghiên cứu về độ trung thành của khách hàng với hãng xe do J.D. Power thực hiện trong năm 2021 tại Mỹ cho thấy khách hàng ngần ngại việc phải đi xem xe trực tiếp tại các đại lý. Vậy nên họ chọn cách liên lạc với đại lý từng mua xe để hỏi về các mẫu xe mới và đặt giao xe tận nhà.

"Điều quan trọng khi tìm mua xe mới chính là khách hàng cần làm việc trực tiếp với đại lý, vậy nên khi gặp trở ngại, khách hàng có xu hướng tìm đến các đại lý mà họ từng mua xe. Kết quả là chỉ số về độ trung thành với thương hiệu năm nay tăng rất cao."

Từ dữ liệu cung cấp bởi mạng lưới thông tin Power Information Network, nghiên cứu của J.D. Power sẽ tính toán mức độ trung thành của khách hàng với thương hiệu dựa trên việc khách hàng mua hoặc đổi xe mới có cùng thương hiệu với xe cũ hay không. Việc tính toán chỉ số trung thành của khách hàng tại Mỹ trong năm 2021 được thực hiện dựa trên dữ liệu thu thập từ tháng 6/2020 đến tháng 5/2021. Kết quả cụ thể về chỉ số trung thành của khách hàng với thương hiệu xe như sau:

Lexus lần thứ ba liên tếp đứng đầu về độ trung thành của khách hàng ở mảng xe sang với chỉ số 51,6%. Thứ hai là Porsche với 50,2%, theo sau đó là Mercedes-Benz (47%), BMW (45,6%) và Audi (45,5%).

Chỉ số trung thành khách hàng 2021

Lexus năm thứ 3 liên tiếp là thương hiệu có chỉ số trung thành khách hàng tại Mỹ cao nhất

Trong khi đó ở mảng xe phổ thông, Subaru cũng tiếp tục là thương hiệu xe có độ trung thành cao nhất năm thứ ba liên tiếp với chỉ số lên đến 61,8%. Các thương hiệu xếp sau bao gồm Toyota (61,1%), Honda (59,3%), RAM (56,8%), và Ford (53,9%).

Chỉ số trung thành khách hàng 2021

Subaru là thương hiệu có chỉ số trung thành khách hàng cao nhất ở mảng xe phổ thông

Cũng theo J.D. Power, các thương hiệu có mức cải thiện về chỉ số trung thành của khách hàng trong năm 2021 này gồm Acura ở phân khúc xe sang với mức tăng 7,1%, trong khi đó Mazda đứng đầu về mức cải thiện chỉ số ở mảng xe phổ thông với mức tăng 5,9%.

 

Đánh giá: