Giải đua xe đối kháng Knock Out the King quay trở lại, hứa hẹn khốc liệt hơn xưa

Lâm-chan 21:08 - 27/06/2019 Tin xe

Sau nhiều tháng chờ đợi, vòng thứ III của Giải Đua xe Địa hình Đối kháng Knock Out the King sẽ chính thức được tổ chức trong 2 ngày 29 và 30/6/2019 tại Gamuda Yên Sở, Hà Nội.

Khác với 2 vòng thi đấu trước đó, ở vòng thứ III này, dạng thức của Giải Đua xe Địa hình Đối kháng Knock Out the King (KOK) sẽ điều chỉnh lại, rút từ 4 xuống 2 vòng/năm. Nguyên nhân theo ban tổ chức là để các đội đua tham gia có thể thích ứng được tốt hơn, bởi dù sao Motosport ở Việt Nam vẫn chưa thực sự đi theo con đường chuyên nghiệp hẳn, các vận động viên vẫn có công việc hành chính thường nhật.

Trao đổi cùng báo giới ngày 27/6/2019, ban tổ chức của KOK chính thức công bố một số thay đổi về thể lệ cũng như dạng thức ở vòng thứ III

Trao đổi cùng báo giới ngày 27/6/2019, ban tổ chức của KOK chính thức công bố một số thay đổi về thể lệ cũng như dạng thức ở vòng thứ III

Bên cạnh đó, số đội đua sẽ bị giới hạn ở con số 20 và ưu tiên các đội có điểm số cao, mục đích là để đảm bảo chất lượng của giải đua, cũng như sự tương đồng về năng lực giữa các tay đua, đội đua. Về địa điểm, việc lựa chọn Gamuda Yên Sở, Hà Nội làm nơi thi đấu chứ không phải Đồng Mô, Sơn Tây như trước đây sẽ giúp KOK bước gần với dự định ban đầu hơn. Cụ thể, việc đường chạy tương đối bằng phẳng, khuyết thiếu những con dốc cao sẽ đem lại cho những tay đua nhiều thách thức hơn ở các góc cua được ban tổ chức thiết lập, tính đối kháng được đẩy cao khi có nhiều pha cạnh tranh, bứt tốc khốc liệt hơn trước.

Anh Nguyễn Thanh Hải cho hay vòng thứ III của giải đua KOK sẽ có nhiều thay đổi hấp dẫn hơn

Anh Nguyễn Thanh Hải cho hay vòng thứ III của giải đua KOK sẽ có nhiều thay đổi hấp dẫn hơn

Không dừng lại ở đó, đại diện ban tổ chức KOK, anh Hải Kar cho hay thể thức ở vòng thứ III sẽ thiên về hướng đua tốc độ gần với định dạng rally hơn so với các kiểu đua offroad truyền thống khi tốc độ thấp nhất vẫn giữ được ở 40 km/h, cao nhất có thể lên tới 120 km/h – trên đường đất. Đây cũng là điểm hấp dẫn của giải đua, thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng người chơi xe cũng như khán giả phổ thông.

Một điểm mới ở KOK vòng thứ III chính là KOK Racing Lounge, khụ vực dành cho khách mời xem giải trên màn hình LED cực lớn với điều hòa mát mẻ, giống với các giải đua xe lớn trên thế giới

Một điểm mới ở KOK vòng thứ III chính là KOK Racing Lounge, khụ vực dành cho khách mời xem giải trên màn hình LED cực lớn với điều hòa mát mẻ, giống với các giải đua xe lớn trên thế giới

Đặc biệt, ở vòng thi đấu này các đội đua của KOK sẽ đối mặt với một đối thủ đáng gờm, đó chính là Racing AKA – đội đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam mới được thành lập cách đây không lâu. Theo định hướng ban đầu từ ban quản lý của đội đua Racing AKA, các thành viên của đội sẽ được tập luyện và thi đấu tại các giải đua xe địa hình trong nước, hướng dần tới giao lưu cọ xát tại các giải quốc tế. Điều đáng nói là ngoài các thành viên chính thức của đội đua, Racing AKA còn nhận được sự hỗ trợ, tư vấn về kỹ thuật, kỹ năng lái từ "huyền thoại Dakkar Rally" - ông Hiroshi Masuoka. Ông là người đã từng hai lần liên tiếp vô địch giải Dakkar Rally.

 Vòng thi đấu thứ III của KOK sẽ có sự góp mặt của Racing AKA, đội đua xe chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam

 Vòng thi đấu thứ III của KOK sẽ có sự góp mặt của Racing AKA, đội đua xe chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam

Chính vì vậy, câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của báo giới đó chính là liệu rằng sự góp mặt của Racing AKA có thiên vị hay không khi khu vực đường đua ở Gamuda Yên Sở chính là sân tập của đội đua này? Trả lời cho thắc mắc được đặt ra, anh Dương Quang – đại diện của Racing AKA khẳng định những thành viên trong đội đua chuyên nghiệp này sẽ không có bất cứ lợi thế nào vượt trên các đội đua khác, ngoại trừ việc không tốn nhiều chi phí cho việc vận chuyển xe. Ngoài ra, để phù hợp với giải, ban tổ chức KOK sẽ điều chỉnh lại đường chạy ở khuôn viên Gamuda Yên Sở, nên tính công bằng sẽ được đảm bảo.

Anh Dương Quang – đại diện của đội đua Racing AKA

Anh Dương Quang – đại diện của đội đua Racing AKA

Cuối cùng, ban tổ chức KOK cho hay từ vòng đấu thứ III này, thời gian chạy cho vòng Chung kết có thể kéo dài lên tới 20 phút (tăng thêm 10 phút so với 2 vòng trước đây). Bên cạnh đó, với định hướng “Nhất ăn tất”, vòng thứ III của KOK sẽ không có giải phụ, chỉ có 1 giải Vô địch Tháng duy nhất bằng tiền mặt trị giá 100 triệu đồng. Do đó, đây hứa hẹn sẽ là vòng đua khốc liệt, gây cấn nhất từ khi giải được tổ chức.

Bài viết mới nhất
Ducati Panigale V4 25 Anniversario 916 chốt giá 1,1 tỷ đồng Ducati Panigale V4 25 Anniversario 916 chốt giá 1,1 tỷ đồng

Ducati Panigale V4 25 Anniversario 916 đã chính thức ra mắt với giá 41.900 EUR, tương đương 1,1 tỷ đồng.

Xe máy 6 giờ trước

Trộm xe Honda Dream bất thành, tên trộm để lại đôi dép Vans cho chủ nhà Trộm xe Honda Dream bất thành, tên trộm để lại đôi dép Vans cho chủ nhà

Ăn trộm Honda Dream trước cửa hàng thời trang nhưng quên bẻ khóa chữ U, tên trộm chạy "rơi dép" khỏi hiện trường.

An toàn giao thông 8 giờ trước

Ford tập trung nghiên cứu công nghệ hỗ trợ người lái xe cao tuổi Ford tập trung nghiên cứu công nghệ hỗ trợ người lái xe cao tuổi

Các kỹ sư của Ford sẽ cải tiến các sản phẩm với những đặc tính hữu ích dành cho người lái xe lớn tuổi, bao gồm cửa xe lớn giúp đóng mở dễ dàng hơn, hệ thống màn ...

Khám phá 8 giờ trước

Chứng kiến chiếc Mini cổ điển độ động cơ V8 600 mã lực biểu diễn đốt lốp như siêu xe Chứng kiến chiếc Mini cổ điển độ động cơ V8 600 mã lực biểu diễn đốt lốp như siêu xe

Chiếc Mini Cooper cổ điển với động cơ độ này hoàn toàn có thể khiến một số xe thể thao cảm thấy xấu hổ.

Khám phá 8 giờ trước

Người phụ nữ lái Mercedes-Benz đạp nhầm chân ga khiến 5 người tử vong bị phạt 6 năm tù Người phụ nữ lái Mercedes-Benz đạp nhầm chân ga khiến 5 người tử vong bị phạt 6 năm tù

Sau 1 năm gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng gây chấn động mạng xã hội của Trung Quốc, người phụ nữ điều khiển chiếc xe Mercedes-Benz đã bị kết án 6 năm tù giam.

Tai nạn giao thông 4 giờ trước

Đây là diện mạo hầm hố của Lamborghini Urus với bộ kit widebody bằng carbon Đây là diện mạo hầm hố của Lamborghini Urus với bộ kit widebody bằng carbon

Nếu muốn chiếc Lamborghini Urus của mình trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý hơn nữa, các chủ xe nên trang bị thêm một bộ kit widebody như thế này.

Tin xe 7 giờ trước