menu

Đánh giá nhanh Ford Mustang Mach-E GT 2022: "Ngựa hoang" nhưng không tốn 1 giọt xăng nào, giá trải nghiệm hơn 4,5 tỷ đồng

13:04 - 19/07/2023

Ford Mustang Mach-E GT là 1 chiếc CUV chạy hoàn toàn bằng điện, xe đã có 2 chiếc về Việt Nam nhưng chỉ 1 xe mới tìm thấy chủ nhân, còn chiếc đầu tiên, vẫn đang tìm bến đỗ sau hơn 18 tháng về nước.

Số lượng dòng xe Ford Mustang đã hơn 35 xe tại Việt Nam, trong đó, phiên bản thế hệ thứ 6 của mẫu xe này được các đại gia Việt ưa chuộng nhiều nhất, tuy nhiên, số lượng đông cũng đồng nghĩa mất đi yếu tố độc quyền, chính vì thế, khi hãng xe Mỹ giới thiệu 1 phiên bản xe thể thao gầm cao của Ford Mustang, chiếc xe Ford Mustang Mach-E lại còn chạy hoàn toàn bằng điện, đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Trong đó, đã có 2 chiếc xe CUV chạy hoàn toàn bằng điện Ford Mustang Mach-E được mang về Việt Nam theo diện nhập khẩu không chính hãng, 1 xe ngoài Hà Nội và xe còn lại ở Thành phố Hồ Chí Minh. Cả 2 xe đều thuộc bản Ford Mustang Mach-E GT, mạnh nhất, tuy nhiên, số phận lại không giống nhau khi 1 chiếc Ford Mustang Mach-E GT về sau đã tìm thấy khách hàng trong Nam, còn xe đầu tiên, vẫn đang tìm người mua.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá nhanh Ford Mustang Mach-E GT 2022 tại Việt Nam để xem xe có gì hấp dẫn.

Thiết kế ngoại thất xe Ford Mustang Mach-E GT

Ford Mustang Mach-E đã được giới thiệu vào ngày 17 tháng 11 năm 2019, là một chiếc crossover SUV nhỏ gọn chạy bằng điện hoàn toàn, tên kiểu Mach-E lấy cảm hứng từ biến thể Mach 1 của Mustang thế hệ đầu tiên, chiếc xe đã giành được Giải thưởng SUV của năm ở Bắc Mỹ năm 2021, cách đặt tên này giúp cho các khách hàng có thiện cảm nhiều hơn, vì Ford Mustang vốn đã quá nổi tiếng không chỉ ở Mỹ.

Vì là 1 chiếc xe thuần điện, thân thiện với môi trường nên hãng Ford không cần phải tạo hình cho lưới tản nhiệt của xe Mustang Mach-E cầu kỳ như các xe thể thao Ford Mustang, ở chi tiết này, họ tô điểm cho xe bằng tấm nhựa cao cấp màu đen và còn làm giả các nan tản nhiệt tổ ong, tất nhiên không thể thiếu logo của hãng, hình ảnh chú ngựa phi nước đại.

Điểm ấn tượng trên xe điện Ford Mustang Mach-E GT đang rao bán tại Hà Nội chính là hệ thống đèn pha LED cá tính, cản va trước hầm hố có thêm cánh lướt gió và hốc gió bên hông được tích hợp thanh chia gió nằm ngang. Chưa hết, xe còn sở hữu bộ mâm đa chấu kép có kích thước 20 inch cho bánh trước và bánh sau là 21 inch, đi kèm kẹp phanh Brembo màu đỏ.

Đằng sau xe Ford Mustang Mach-E GT có đèn hậu LED 3 phần riêng biệt như các dòng xe thể thao và logo GT, thể hiện rõ đây là bản cao cấp và mạnh mẽ nhất của Ford Mustang Mach-E. Vì là xe điện, nên Ford không trang bị cho Mustang Mach-E GT hệ thống ống xả, nhưng cũng tích hợp cho xe bộ khuếch tán gió thể thao, với các đường hầm chia gió tương tự Ford Mustang.

Nội thất xe Ford Mustang Mach-E GT

Sẽ không có bất kỳ tay nắm cửa nào theo kiểu truyền thống hoặc ẩn vào bên trong như các xe điện Trung Quốc hay sử dụng, thay vào đó, người dùng chỉ cần nhấn nút, cửa xe Ford Mustang Mach-E GT sẽ tự động mở, theo đúng tinh thần hiện đại, đơn giản, gọn gàng.

Khi cánh cửa được mở ra, chúng ta sẽ có 1 chiếc xe thể thao gầm cao Ford Mustang có 5 chỗ ngồi rất thoải mái, ngoài ra, còn là 1 không gian chứa đồ siêu rộng, có thể chất vài valy cỡ lớn, bộ dụng cụ đánh golf, điều mà các chủ xe Ford Mustang 2 cửa luôn ao ước từ lâu.

SUV điện Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên về Việt Nam có nội thất màu tối với điểm nhấn là màn hình giải trí khổng lồ với kích thước lên đến 15,5 inch, dựng dọc, dư sức cho người dùng trải nghiệm đủ thứ hay ho, phía dưới có núm điều chỉnh.

Ngoài ra, là vô-lăng 3 chấu, tích hợp nhiều nút bấm, đằng sau còn có bảng đồng hồ dạng nổi. Xe điện Ford Mustang Mach-E GT có ghế thể thao bọc da cao cấp, hệ thống âm thanh là của Bose và cả tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh.

Hàng ghế sau của xe điện Ford Mustang Mach-E GT đủ chỗ cho 2 người lớn kèm thêm 1 trẻ em ngồi sẽ thoải mái hơn, có điều hòa riêng biệt.

Hệ truyền động của xe

Điểm làm nên sự hấp dẫn của phiên bản Ford Mustang Mach-E GT chính là khối động cơ điện mạnh mẽ của xe, cụ thể, sức mạnh của chiếc Mach-E GT đến từ 2 mô tơ điện truyền đến bốn bánh, cho ra tổng công suất tối đa là 480 mã lực và mô-men xoắn cực đại 860 Nm.

Nhờ đó mà chiếc CUV điện Ford Mustang Mach-E GT sẽ có thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3,9 giây, nếu muốn nhanh hơn, bạn có thể chọn phiên bản GT Performance Edition, lúc này, xe chỉ mất có 3,6 giây.

Cụm pin 88 kWh giúp chiếc xe điện Ford Mustang Mach-E GT có thể phục vụ chủ nhân trên hành trình dài 500 km rồi mới phải sạc đầy trở lại. Điểm ấn tượng của phiên bản Ford Mustang Mach-E GT chính là việc hỗ trợ hệ thống sạc 150 kW, cho phép sạc pin từ mức 10% lên 80% trong vòng 45 phút khi khách hàng kết nối với hệ thống sạc nhanh.

Được biết, chiếc xe điện Ford Mustang Mach-E GT trong bài viết này đang được 1 số showroom chào bán với mức giá từ 4,5 tỷ đồng.

Đánh giá: