menu

Cận cảnh Bentley Continental GT độ bản SuperSports siêu hiếm của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, logo V12 gây choáng

20:47 - 14/08/2023

Nếu chỉ nhìn lướt qua ngoại thất, nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là 1 chiếc xe Bentley Continental SuperSports, nhưng trên thực tế, thông tin của chúng tôi có được, đây là 1 chiếc xe Bentley Continental GT được độ body kit.

Số lượng dàn xe mà doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu được chính ông tiết lộ 500 chiếc, với đa dạng phiên bản, từ bình dân đến siêu cao cấp, trong đó, thương hiệu xe Bentley, "Qua" Vũ ước tính sở hữu trên 30 xe, cứ xe nào cổ, độc và lạ, lại được nhà sưu tập xe lớn nhất Việt Nam sưu tầm, thay vì chọn mua nhiều bản mới như các dân chơi khác.

Mới đây, 1 trong số những chiếc xe siêu sang Bentley khá kín tiếng mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu nhiều năm qua đã bất ngờ lộ diện, nếu chỉ nhìn lướt qua ngoại thất, nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là 1 chiếc xe Bentley Continental SuperSports, nhưng trên thực tế, thông tin của chúng tôi có được, đây là chiếc coupe siêu sang Bentley Continental GT được độ body kit.

Đầu tiên chúng ta sẽ nói về ngoại hình với điểm khai thác đầu tiên chính là màu sơn của xe, trong đó, chiếc coupe siêu sang Bentley Continental GT có bộ áo màu xám nhám, bộ áo rất đặc trưng trên các dòng xe hiệu suất cao của Bentley, màu sơn này thực tế chỉ được dán bằng đề-can, nhưng nó rất đẹp, thể hiện đúng chất xe Bentley Continental SuperSports.

Tiếp đến là việc chiếc Bentley Continental GT độ bản SuperSports của "Qua" Vũ có điểm nhấn là sọc kép màu trắng ở ngay trên và dưới lưới tản nhiệt, nhưng không kéo dài lên nắp capo, điều này mang đến sự mới lạ hơn cho xe, cuối cùng là toàn bộ mui xe để màu trắng, bộ áo nguyên bản của chiếc xe thể thao Bentley Continental SuperSports "giả cầy".

Tiếp đến chắc chắn là bộ body kit Bentley Continental SuperSports của xe, ban đầu, chủ nhân cũ của chiếc coupe siêu sang Bentley Continental GT muốn xe có ngoại hình khác lạ, nên đã độ thành phần đầu của bản hiệu suất cao SuperSports bao gồm hốc gió 2 bên dựng đứng, thay vì nhỏ gọn như xe tiêu chuẩn, hốc gió giữa ngắn hơn giống bản Bentley Continental SuperSports, cuối cùng là lưới tản nhiệt liền mạch, sơn đen mờ, không bị chia đôi bằng thanh nẹp crôm dựng dọc.

Sau đó, nhận thấy chiếc xe Bentley Continental SuperSports "già cầy" chưa hoàn chỉnh nên anh đã độ thêm đuôi xe, mâm đa chấu mới, cho đồng bộ. Nhưng đáng tiếc là quên gắn logo SuperSports ngay phía sau bánh xe trước, 1 trong những đặc điểm nhận dạng của Bentley Continental SuperSports "xịn". Dù cho có độ hoàn chỉnh đến đâu, chỉ cần nhìn vào nội thất, sẽ thấy ngay sự khác biệt của 2 phiên bản.

Nếu không phải người quá đam mê xe, chỉ cần nhìn vào hàng ghế sau của Bentley Continental SuperSports và bản tiêu chuẩn sẽ thấy ngay sự khác biệt, bản thường sẽ có thêm hàng ghế sau cho hành khách di chuyển cùng, như vậy, lúc này Bentley Continental GT sẽ chở được 4 đến 5 người.

Còn nếu mua xe Bentley Continental SuperSports, bạn chỉ có thể đi được 2 người, lý do, hàng ghế sau vẫn được lắp vào xe nhưng đã bị hãng xe Bentley trang bị thêm thanh chống lập nằm ngang, gần như có thể ngồi được, mà chỉ làm nơi để chứa đồ, tăng không gian cho hành lý.

Chi tiết xe Bentley Continental SuperSports

Sau cùng, chiếc Bentley Continental GT độ bản SuperSports của ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn gây chú ý nhiều người mê xe với logo V12 to đùng được gắn bên hông xe và đằng sau, lý do, cả 2 phiên bản này đều sử dụng động cơ W12, chắc có sự nhầm lẫn không nhẹ của người dán đề-can gắn thêm logo này hoặc 1 lý do nào đó.

Bentley Continental SuperSport được trang bị hệ truyền động đến từ động cơ W12, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 621 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm.

Sức mạnh này sẽ đồng hành cùng hộp số tự động ZF 6 cấp Quickshift và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, nhờ đó, Bentley Continental SuperSport Convertible có thể đua nước rút từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 327 km/h.

Đánh giá: