menu

765LT - Cuộc chơi McLaren mới của nhà giàu Việt

13:23 - 02/06/2021

McLaren 765LT là dòng siêu xe sản xuất giới hạn nhưng đã có 3 chiếc được mang về Việt Nam. Mẫu xe này cũng thể hiện cho phong cách chơi xe McLaren mới của các đại gia Việt khi trước đó đa phần chỉ mua những chiếc siêu xe tiêu chuẩn.

Thương hiệu siêu xe Anh quốc - McLaren - dù chưa có đại lý chính hãng nào ở Việt Nam nhưng ước tính đã có hơn 25 chiếc xe được mang về nước thông qua các công ty nhập khẩu tư nhân. Chiếc siêu xe McLaren đầu tiên về nước thuộc phiên bản 650S Spider và mẫu siêu xe gần đây nhất giới nhà giàu Việt chơi là 765LT.

Bộ 3 siêu xe giới hạn McLaren 765LT tại Việt Nam

Bộ 3 siêu xe giới hạn McLaren 765LT tại Việt Nam

McLaren 765LT là một phiên bản giới hạn của McLaren 720S với việc sản xuất chỉ 765 chiếc được ra đời trên toàn thế giới. Trong đó, các đại gia Việt hiện đã sở hữu 3 chiếc và số lượng sẽ tăng lên con số 4 vào tháng này.

Chiếc xe McLaren 765LT gần đây nhất về nước sở hữu màu cam Nardo Orange chưa có chiếc thứ 2 mang mã màu này. Chưa dừng lại đó, bên trong khoang lái chiếc siêu xe McLaren 765LT thứ 3 về Việt Nam còn có ghế ngồi kiểu xe đua và thanh chống lật.

Có thể thấy là các nhà giàu trong nước đã khá chịu chơi khi mang về nước 3 chiếc siêu xe giới hạn McLaren 765LT thông qua hình thức nhập khẩu không chính hãng. Chiếc McLaren 765LT thứ 3 chỉ mới được làm xong các thủ tục thông quan vào tuần trước. Hãy cũng Tinxe.vn ngắm nhìn những hình ảnh "nóng hổi" nhất về mẫu siêu xe giới hạn McLaren 765LT mới về Việt Nam.

Chiếc siêu xe giới hạn McLaren 765LT mới về nước sở hữu màu cam Nardo Orange đi kèm nhiều tuỳ chọn carbon ở ngoại thất. Hãng siêu xe Anh quốc đưa ra 4 mã màu sơn cam cho các khách hàng khi chọn mua xe bao gồm McLaren Orange, Myan Orange, Nardo Orange và màu sơn của MSO tạo ra là Helios Orange.

McLaren cũng không quên gợi ý các tuỳ chọn carbon ở ngoại thất cho dòng siêu xe giới hạn 765LT của mình, trong đó, chiếc xe McLaren 765LT thứ 3 về Việt Nam có ốp hốc gió trên vòm bánh xe hay phía sau, viền hốc gió trên nắp capô và vỏ gương đều bằng carbon.

Lựa chọn mâm có đến 5 la-zăng kiểu cách khác nhau cho các khách hàng khi lên cấu hình mua siêu xe McLaren 765LT, còn chiếc xe mới về nước được chọn "bộ móng" 10 chấu đơn với cách phối màu tương phản, 5 chấu sơn màu đen và 5 chấu còn lại sơn màu bạc. Điểm nhấn là logo 765LT với 2 màu là bạc và cam được khắc Laser ngay viền mâm.

Ở phần thiết kế, siêu xe McLaren 765LT khác biệt hoàn toàn so với bản tiêu chuẩn ở cản va trước cá tính và hầm hố hơn. Trong khi đó, đèn pha LED và nắp capô vẫn được giữ lại từ thời McLaren 720S. So với đàn anh trước đó là McLaren 675LT chỉ nhận được thay đổi nhỏ ở đầu xe so với McLaren 650S, rõ ràng là hãng siêu xe Anh quốc đã ưu ái nhiều hơn cho mẫu xe sau này là McLaren 765LT.

McLaren 765LT còn nhận được hốc gió trên vòm bánh xe trước với 2 ốp gió bằng carbon rất hiếu chiến, chưa hết, bên hông siêu xe giới hạn của McLaren 720S còn nhận được sự thay đổi với nẹp sườn mới tăng lực ép xuống mặt đường và dòng chữ 765LT được hoàn thành với 2 màu là bạc và cam.

Phía đuôi siêu xe McLaren 765LT được đánh giá hấp dẫn nhất trong tổng thể thiết kế của mẫu xe này, đầu tiên là việc cánh gió đuôi của chiếc siêu xe giới hạn này được nâng cao lên so với bản tiêu chuẩn, tiếp đến là các khe hốc gió được mở cộng ra.

Khuếch tán sau của McLaren 765LT giúp xe đảm bảo tính khí động học tốt nhất và 2 bên hông được khoét lỗ lớn. Phân biệt giữa McLaren 765LT và McLaren 720S dễ thấy nhất là dòng siêu xe giới hạn được trang bị đến tận 4 ống xả nằm ngang.

Mở cửa cánh bướm của chiếc siêu xe McLaren 765LT thứ 3 về Việt Nam để lộ khoang lái cũng cá tính hơn với gói nội thất carbon ở bậc cửa hay một số chi tiết trong khoang lái của xe.

Mở cửa cánh bướm của chiếc siêu xe McLaren 765LT thứ 3 về Việt Nam đã để lộ khoang lái cũng cá tính hơn với gói nội thất carbon ở bậc cửa hay một số chi tiết trong khoang lái của xe.

Chứng minh nhân dân được gắn trên bậc cửa xe cho thấy chiếc sêu xe giới hạn McLaren 765LT này có số thứ tự 238/765 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

"Chứng minh nhân dân" được gắn trên bậc cửa xe cho thấy chiếc siêu xe giới hạn McLaren 765LT này có số thứ tự 238/765 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Một điểm chung của 3 chiếc siêu xe McLaren 765LT ở Việt Nam chính là cặp ghế ngồi theo kiểu xe đua. Dễ dàng nhận ra, chiếc xe McLaren 765LT thứ 3 có thêm tuỳ chọn carbon kết hợp với da Alcantara màu xám ở ghế ngồi hay 2 bên thành cửa.

Một điểm chung của 3 chiếc siêu xe McLaren 765LT ở Việt Nam chính là cặp ghế ngồi theo kiểu xe đua. Dễ dàng nhận ra, chiếc xe McLaren 765LT thứ 3 có thêm tuỳ chọn carbon kết hợp với da Alcantara màu xám ở ghế ngồi hay 2 bên thành cửa. 

Kiểu ghế đua giúp cho siêu xe McLaren 765LT giảm cân đáng kể lại vừa đảm bảo khách hàng có thể thoải mái khi chạy xe trong đường đua so với hai tuỳ chọn ghế còn lại. Sự bất tiện chỉ đến khi chủ nhân lái xe trên các cung đường dài.

Kiểu ghế đua giúp cho siêu xe McLaren 765LT "giảm cân" đáng kể nhưng đồng thời lại đảm bảo khách hàng có thể thoải mái khi chạy xe trong đường đua so với hai tuỳ chọn ghế còn lại. Sự bất tiện chỉ đến khi chủ nhân lái xe trên các cung đường dài.

Chiếc xe McLaren 765LT thứ 3 về Việt Nam có thêm gói nội thất Carbon kết hợp da Alcantara Dove Grey Interior giúp tạo tính tương phản tốt hơn cho khoang lái của xe. Thông thường, các khách hàng mua xe sẽ chọn gói da Alcantara màu cam để tông xuyệt tông ngoại thất xe.

Điểm ấn tượng của siêu xe giới hạn McLaren 765LT thứ 3 ở Việt Nam còn đến từ tuỳ chọn thanh chống lật phía sau 2 ghế ngồi do MSO tạo ra.

Bên trong khoang lái của siêu xe McLaren 765LT còn có chi tiết rất thú vị chính là việc phía sau ghế ngồi có xuất hiện thêm khoảng sàn để đồ nhưng được hãng xe Anh quốc khoét một lỗ và đặt tấm kính để khoe một phần trái tim V8, dung tích 4.0 lít, tăng áp kép của xe.

Khi ra đời, McLaren 765LT mang sứ mệnh sẽ là một chiếc siêu xe đua drag tốt hơn so với McLaren 720S. Để làm được điều này, hãng xe Anh quốc đã bắt tay vào việc đầu tiên chính là khối động cơ V8, dung tích 4.0 lít, tăng áp kép quen thuộc của siêu xe McLaren 720S đã được chỉnh sửa lại nhằm mang đến cho McLaren 765LT công suất tối đa 755 mã lực, cao hơn 45 mã lực so với bản tiêu chuẩn.

Khi ra đời, McLaren 765LT mang sứ mệnh sẽ là một chiếc siêu xe đua drag đẳng cấp hơn so với McLaren 720S đã làm quá tốt trong các nhiệm kỳ của mình. Để làm được điều này, hãng xe Anh quốc đã bắt tay vào việc điều chỉnh khối động cơ V8, dung tích 4.0 lít, tăng áp kép quen thuộc của siêu xe McLaren 720S để mang đến cho McLaren 765LT công suất tối đa 755 mã lực, cao hơn 45 mã lực so với bản tiêu chuẩn. 

Tiếp đến là việc mô-men xoắn cực đại của siêu xe McLaren 765LT đã là 800 Nm, tăng 30 Nm so với siêu xe McLaren 720S đang giữ nhiều danh hiệu ở các cuộc đua drag 400m hay 800m.

Tiếp đến là việc mô-men xoắn cực đại của siêu xe McLaren 765LT đã là 800 Nm, tăng 30 Nm so với phiên bản tiêu chuẩn.

Toàn bộ sức mạnh của khối động cơ khủng này trên McLaren 765LT sẽ chạy qua hộp số ly hợp kép bảy tốc độ đã có các tinh chỉnh làm cho việc sang số nhanh hơn 15% so với đàn anh.

Toàn bộ sức mạnh của khối động cơ khủng này trên McLaren 765LT sẽ chạy qua hộp số ly hợp kép bảy tốc độ. Các chế độ chạy của siêu xe McLaren 765LT bao gồm D, N và R.

Siêu xe giới hạn McLaren 765LT chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Tuy mạnh hơn nhưng McLaren 765LT lại có vận tốc tối đa 330 km/h, thấp hơn so với siêu xe McLaren 720S. Điều này cũng dễ hiểu khi hãng xe Anh quốc đã thiết lập ra nhiều tính năng cũng như thiết kế để ưu tiên cho McLaren 765LT chạy trong đường đua.

Siêu xe giới hạn McLaren 765LT chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Tuy mạnh hơn nhưng McLaren 765LT lại có vận tốc tối đa 330 km/h, thấp hơn so với siêu xe McLaren 720S. Điều này cũng dễ hiểu khi hãng xe Anh quốc đã thiết lập ra nhiều tính năng cũng như thiết kế để ưu tiên cho McLaren 765LT chạy trong đường đua.

Tin Tin

Đánh giá: