menu

1.000 lập trình viên được tập hợp để phát triển xe tự lái cho Toyota

17:19 - 06/03/2018

Tập đoàn Toyota nhiều khả năng sẽ bỏ ra khoảng 2,8 tỷ USD để thuê 1.000 lập trình viên cho kế hoạch phát triển phần mềm xe tự lái, sẵn sàng thách thức Tesla.

James Kuffner, người quản lý kế hoạch trên cho biết, hiện Toyota cần có những phương pháp nhanh và đáng tin cậy hơn cho việc viết phần mềm xe hơi tự lái do chúng cần đến hàng triệu dòng code. Trong khi trước đó, các mẫu xe cơ bản chỉ cần khoảng chục nghìn dòng code.

Toyota dự tính sẽ thuê khoảng 1.000 lập trình viên trên toàn cầu để thực hiện kế hoạch giành lợi thế trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ lớn cùng những startup như Waymo. Ông Kuffner chia sẻ thêm: “Chúng tôi không chỉ tăng gấp đôi ngân sách mà còn tăng tấp 4 lần. Dự tính, chúng tôi cũng sẽ bỏ ra khoảng 4 tỷ USD để đưa Toyota trở thành một công ty đẳng cấp về mặt phần mềm.”

1.000 lập trình viên được tập hợp để phát triển xe tự lái cho Toyota

Cũng theo Kuffner, các nhóm lập trình viên sẽ hoạt động độc lập để giải quyết các vấn đề lớn như xe tự lái và sau đó sẽ kết hợp công việc của họ lại, tiến hành thử nghiệm với AI cùng các công cụ khác. Quá trình này có thể được tiến hành bằng cách xác nhận từng mảng của phần mềm để đảm bảo nó đủ an toàn và mạnh mẽ cho những mẫu xe hơi, xe tải của Toyota.

Kuffner kỳ vọng với quy trình này Toyota sẽ đạt vị trí dẫn đầu về hiệu quả và chất lượng giống như những gì hãng này đã làm được sau sự cố những năm 1980. Theo đó, hệ thống tự lái mới sẽ được sử dụng cho những mẫu xe tự lái hoàn toàn, chạy điện mới mà Toyota dự tính trình làng tại Olympic diễn ra ở Tokyo vào năm 2020. Ngoài ra, nó cũng có thể xuất hiện trên thiết bị an toàn mà Toyota đang lắp đạt trên các phương tiện hiện hành.

1.000 lập trình viên được tập hợp để phát triển xe tự lái cho Toyota

Vào tháng 2/2018, chiếc Lexus LS 500 đã được Toyota giới thiệu với khả năng tự đánh lái và phanh khi phát hiện người đi bộ qua đường. Kuffner chia sẻ: “Toàn bộ ý tưởng của Toyota là xây dựng một chiếc xe với phần mềm có độ tin cậy cao, không thể bị tai nạn và phần mềm ấy sẽ không bao giờ trở thành nguyên nhân gây tai nạn.”

Được biết, Toyota đã hợp tác với hai nhà cung cấp chính của hãng là Denso Corp. và Aisin Seiki Co để thành lập công ty Toyota Research Institute - Advanced Development (TRI-AD). Hai nhà cung cấp sẽ nắm 5% cổ phần mỗi công ty. Kuffner, người từng là giám đốc của công ty Toyota Research Institute (TRI) và là trưởng nhóm nghiên cứu về robot và điện toán đám mây của Google đã được bổ nhiệm làm CEO cho công ty mới này của Toyota đặt ở Tokyo.

Trước đó, TRI được Toyota bỏ ra 1 tỷ USD để thành lập vào năm 2015 với mục đích chuyên nghiên cứu công nghệ tự lái, robot và trí tuệ nhân tạo (AI). TRI có khoảng 250 nhân viên.

Xem thêm: Porsche tuyên bố chủ xe bay tự hành không cần bằng phi công 

Đánh giá: