menu

KTM 250 Adventure vẫn sử dụng đèn halogen, chưa được trang bị đèn LED

16:24 - 19/08/2020

KTM 250 Adventure dự kiến vẫn sẽ sử dụng đèn pha halogen truyền thống và đồng hồ kỹ thuật số đơn sắc nhằm giảm giá thành.

Khác với người anh em KTM 250 Duke phiên bản mới với trang bị đèn pha LED, mẫu xe việt dã hạng nhẹ KTM 250 Adventure vẫn sẽ sử dụng đèn halogen truyền thống để cắt giảm chi phí sản xuất cũng như giá thành, các hình ảnh xe KTM 250 Adventure đang chạy thử nghiệm đã xác nhận thông tin này.

Hình ảnh KTM 250 Adventure trang bị đèn pha halogen

Hình ảnh KTM 250 Adventure trang bị đèn pha halogen

Nhìn vào hình ảnh trên, có thể thấy mẫu KTM 250 Adventure có mặt đèn pha khá giống với đèn pha của KTM 250 Duke phiên bản cũ với đèn pha chính sử dụng bóng halogen cùng đèn định vị LED chạy quanh viền đèn xe. Trước đó, việc KTM quyết định trang bị đèn pha LED cho mẫu naked bike 250 Duke khiến người dùng dấy lên hi vọng rằng phiên bản việt dã cũng sẽ có trang bị tương tự.

Tuy nhiên sự thật đã chứng minh điều ngược lại. Mặc dù vậy đây là bước đi vẫn khá dễ hiểu bởi mẫu KTM 250 Adventure dự kiến sẽ có giá cao hơn phiên bản naked bike, việc trang bị đèn pha LED cũng như màn hình màu TFT sẽ khiến chi phí sản xuất bị đội lên cao, dẫn đến giá bán đề xuất của xe sẽ tăng theo. Điều này không thực sự có lợi cho xe về sức cạnh tranh trên thị trường.

Thêm vào đó hãng xe Áo đã có mẫu KTM 390 Adventure cao cấp hơn và đầy đủ các trang bị, việc trang bị đèn pha LED cũng như màn hình màu sẽ khiến hai mẫu xe này không có quá nhiều khoảng cách về giá thành và phân khúc, cũng như điểm đặc trưng của mỗi mẫu xe.

Đến thời điểm hiện tại, thông tin về mẫu KTM 250 Adventure đã được đăng tải khá nhiều. Mẫu xe việt dã 250 cc của KTM sử dụng hệ thống treo WP tương tự mẫu naked bike 250, tuy nhiên hành trình giảm xóc sẽ dài hơn đôi chút, cùng với đó là bộ vành đúc 19 inch phía trước và 17 inch phía sau giúp vượt chướng ngại vật dễ dàng hơn.

Trang bị phanh tiêu chuẩn của KTM 250 Adventure là phanh đĩa tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đồng hồ của xe dự kiến vẫn là loại màn hình kỹ thuật số với đèn nèn màu cam.

Trái tim của xe là động cơ xylanh đơn, dung tích 248,8 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 29,6 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 24 Nm tại tua máy 7.500 vòng/phút, đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp và hệ thống phun xăng điện tử.

Theo kế hoạch, KTM 250 Adventure sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay tại thị trường Ấn Độ, những chiếc KTM 250 Adventure đầu tiên sẽ đến tới tay khách hàng vào đầu năm 2021.

 

Lan Châu

 

Đánh giá: