menu

Đây là chiếc Honda Cub đáng yêu nhất thế giới, nhưng được trang bị đến 2 động cơ

09:16 - 08/09/2020

Mẫu Honda Cub độ có chiều dài cơ sở ngắn vô cùng đáng yêu và sở hữu đến hai động cơ cùng vận hành song song.

Honda Cub là một trong những mẫu xe biểu tượng của ngành công nghiệp xe hai bánh. Sự ra đời của Honda Cub đã thay đổi hoàn toàn hình ảnh của ngành công nghiệp, từ phong cách mạnh mẽ, nam tính chuyển thành thân thiện và dễ tiếp cận người dùng hơn với khẩu hiệu "Bạn sẽ gặp những người tốt bụng nhất trên một chiếc xe Honda". Kể từ khi mẫu Honda Cub ra mắt trong những năm 1950, mẫu xe nhỏ nhắn này đã được người dùng đón nhận nồng nhiệt với doanh số hơn 100 triệu xe trên toàn thế giới.

Honda Cub C70

Honda Cub C70

Với danh tiếng vốn có cùng sự đơn giản của xe, chiếc Honda Cub là mẫu xe rất được giới độ xe yêu thích, vì vậy rất nhiều sản phẩm xe độ từ Honda Cub đã được ra đời. Mới đây, một tay độ xe tại Nhật Bản vừa đăng tải một số hình ảnh bản độ xe Cub mới nhất và độc đáo nhất của mình.

Bản độ Honda Cub vô cùng đáng yêu

Bản độ Honda Cub vô cùng đáng yêu

Nhìn vào hình ảnh trên, có thể thấy bản độ Honda Cub này có chiều dài cơ sở rất ngắn, tạo cho xe dáng vẻ vô cùng đắng yêu và nhỏ gọn. Được biết. Tay độ người Nhật đã cắt ngắn bộ khung chính của xe, đưa cổ phốt về sát với bình xăng nguyên bản, do đó vị trí ngồi bị đẩy sát lên gần phía tay lái.

Khung xe được cắt ngắn, nối sát đến cổ phốt của xe

Bên cạnh đó,càng xe nguyên bản cũng đã bị tay độ người Nhật loại bỏ, thay vào đó là càng xe mới tích hợp cả gác chân. Ngoài ra, việc thay đổi khung xe cũng khiến khoảng trống treo động cơ xe đã không còn, vì vậy động cơ xe cần được bố trí ở một nơi khác.

Giải pháp của tay độ người Nhật Bản chính là trang bị cho chiếc xe độ 2 khối động cơ ở hai bên thân xe nhằm giữ cho xe được cân đối. Đương nhiên, cả hai động cơ này đều sẽ cùng hoạt động, không phải để trang trí như một số mẫu xe độ 2 động cơ khác. Bằng chứng là chiếc xe độ được trang bị đến hai bộ nhông sau ở hai bên. 

Honda Squash bên cạnh Honda Cub độ

Honda Squash bên cạnh Honda Cub độ

Cung cấp sức mạnh cho xe là bình xăng rời, được bố trí ngay phía trên yên trước, tuy nhiên bố trí này đã khiến yên trước cảu xe không thể ngồi được. Vì vậy người lái sẽ phải ngồi xuống yên sau, thiết kế này cũng khá hợp lý bởi yên xe phía trước nằm khá sát vào tay lái, khó cho người lái có thể điều khiển xe.

Ngoài các thay đổi trên, dường như bản độ xe Honda Cub với chiều dài cơ sở ngắn cùng hai khối động cơ vẫn giữ lại các trang bị có sẵn khác như hệ thống treo, vành xe, hệ thống chiếu sáng hay tay lái. Hiện tại chiếc xe Cub đáng yêu này vẫn chưa hoàn thiệnm tuy nhiên ý tưởng này lại vô cùng thú vị, hi vọng rằng tay độ xe đến từ Nhật Bản sẽ sớm hoàn thành và tiết lộ thêm thông tin về sức mạnh của xe.

 

Lan Châu

Đánh giá: