menu

Toyota Land Cruiser Prado 2024 "cháy hàng" chỉ sau 30 phút mở bán

15:18 - 23/12/2023

Chỉ sau 30 phút, toàn bộ 1.000 chiếc Toyota Land Cruiser Prado 2024 dành cho thị trường Đức đều đã có người mua.

Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới đã chính thức ra mắt thị trường toàn cầu vào hồi tháng 8 năm nay. Sau 4 tháng, hãng Toyota đã mở bán mẫu xe này ở thị trường Đức. Chỉ sau 30 phút, toàn bộ 1.000 chiếc Toyota Land Cruiser Prado 2024 dành cho thị trường Đức đều đã có người mua.

Toyota Land Cruiser Prado 2024 đã được giới thiệu với khách hàng Đức tại sự kiện Bush Taxi Meeting lần thứ 20 diễn ra vào tháng 9 năm nay. Đến ngày 21/12/2023, khách hàng Đức mới có thể đặt cọc trực tuyến để mua mẫu SUV này.

Toyota Land Cruiser Prado 2024 tại sự kiện Bush Taxi Meeting

Toyota Land Cruiser Prado 2024 tại sự kiện Bush Taxi Meeting

Tại thị trường Đức, Toyota Land Cruiser Prado 2024 có 3 phiên bản là Executive, Tec Edition và First Edition. Theo hãng Toyota, lượng xe thuộc phiên bản First Edition dành cho thị trường châu Âu là 3.000 chiếc. Hiện chưa rõ trong số này, có bao nhiêu chiếc dành cho thị trường Đức.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ GA-F toàn cầu của Toyota, mẫu SUV hạng trung này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.925 x 1.980 x 1.870 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 100 mm, rộng hơn 95 mm, cao hơn 20 mm và chiều dài cơ sở tăng 60 mm. Chiều cao gầm của xe đạt 221 mm trong khi góc tiếp cận là 30 độ, góc thoát 22 độ và góc vượt đỉnh dốc 25 độ.

Không chỉ có khung gầm cứng hơn 50%, Toyota Land Cruiser Prado 2024 còn gây ấn tượng với thiết kế vuông vức và rắn rỏi hơn thế hệ cũ, theo phong cách tương tự Lexus GX thế hệ mới. Điều này không có gì bất ngờ vì 2 mẫu xe này vốn dùng chung khung gầm. Ngoài ra, xe còn lấy cảm hứng thiết kế từ Toyota Land Cruiser 60 Series (J60) ra đời từ thập niên '80.

Toyota Land Cruiser Prado 2024 sở hữu thiết kế vuông vức và nam tính hơn thế hệ cũ

Toyota Land Cruiser Prado 2024 sở hữu thiết kế vuông vức và nam tính hơn thế hệ cũ

Điểm nhấn của mẫu SUV việt dã này nằm ở khu vực đầu xe với thiết kế thẳng đứng, lưới tản nhiệt hình chữ nhật đi kèm dòng chữ "Toyota" thay vì logo của hãng, cản trước khỏe khoắn tích hợp đèn sương mù, hốc bánh góc cạnh, gương chiếu hậu to bản, đèn hậu nằm dọc tương tự Toyota Land Cruiser J60 và cửa cốp mở lên trên.

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Toyota Land Cruiser Prado 2024

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Toyota Land Cruiser Prado 2024

Cửa cốp sau của Toyota Land Cruiser Prado 2024 mở lên trên thay vì sang ngang như thế hệ cũ

Cửa cốp sau của Toyota Land Cruiser Prado 2024 mở lên trên thay vì sang ngang như thế hệ cũ

Bên trong mẫu SUV này là không gian nội thất 5 chỗ hoặc 7 chỗ ngồi với hàng ghế sau và khoang hành lý rộng rãi. Xe đi kèm vô lăng 3 chấu khỏe khoắn, cần số to bản và cửa gió điều hòa trung tâm nổi bật.

Nội thất của Toyota Land Cruiser Prado 2024

Nội thất của Toyota Land Cruiser Prado 2024

Ở bản tiêu chuẩn Executive, Toyota Land Cruiser Prado 2024 tại thị trường Đức được trang bị vành hợp kim 18 inch, đèn pha LED, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và sạc điện thoại không dây. Trong khi đó, bản Tec Edition có thêm thanh cân bằng phía trước, vành hợp kim 20 inch, hệ thống âm thanh JBL 14 loa, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD và ghế bọc da. Ngoài ra, bản Tec Edition còn có thêm hàng ghế thứ 3 tùy chọn.

Với bản First Edition, Toyota Land Cruiser Prado 2024 dùng đèn pha LED hình tròn mang hơi hướng cổ điển, vành 18 inch và chất liệu da bọc nội thất riêng. Màu sơn vàng cát - xám hoặc xanh dương Smokey Blue - xám cũng dành cho phiên bản này.

Vành 18 inch của Toyota Land Cruiser Prado 2024 bản First Edition

Vành 18 inch của Toyota Land Cruiser Prado 2024 bản First Edition

Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu xe này ở thị trường Đức là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.8L quen thuộc, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Động cơ tạo ra công suất tối đa 201 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

Trong tương lai, xe sẽ được bổ sung hệ truyền động mild hybrid với động cơ diesel 2.8L và hộp số tự động 8 cấp như trên. Hệ truyền động này cũng cho công suất tối đa 201 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 500 Nm nhưng dự kiến sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Đánh giá: