Ngành xe ô tô Đức có thể mất 100.000 việc làm vì đại dịch COVID-19
21:21 - 31/03/2020
- Hà Nội lập 39 chốt kiểm soát, quyết tâm dập dịch Covid-1904/09/2021
- Cần Thơ bắt đầu sử dụng xe chuyên dụng của THACO để tiêm vắc-xin lưu động13/08/2021
- Dịch COVID-19 cập nhật sáng ngày 12/8: Việt Nam ghi nhận 4.642 ca nhiễm mới, trong đó 1.256 ca lây nhiễm cộng đồng12/08/2021
Dựa theo một báo cáo từ trang Welt, khoảng 100.000 việc làm trong ngành ô tô Đức có nguy cơ mất đi vì sức ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Nhu cầu dành cho xe cộ ở Đức đang trên đà sụt giảm và, dựa theo chuyên gia thị trường ô tô Ferdinand Dudenhöffer, năng lực sản xuất trong nước đang là quá lớn, có khả năng dẫn đến tình trạng dư thừa 1,3 triệu chiếc xe.
Tổng lượng sản xuất xe ở Đức dự kiến sẽ giảm xuống còn 3,8 triệu chiếc trong năm nay so sánh với 5,1 triệu chiếc xe sản xuất tại địa phương trong năm 2019. Sự tụt dốc trong việc sản xuất này sẽ bị kích hoạt bởi nhu cầu giảm đáng kể và có thể khiến loại bỏ khoảng 100.000 trong số 830.000 việc làm trong ngành ô tô Đức.
“Chúng tôi dự đoán năng lực sản xuất sẽ giảm xuống trong ngành công nghiệp xe Đức. Khoảng 100.000 việc làm có thể gặp rủi ro – tương đương 12% việc làm hiện nay tại các nhà sản xuất xe và cung cấp phụ tùng,” ông Dudenhöffer nói.
Hình ảnh tại nhà máy Audi
Ông Dudenhöffer cũng đang kêu gọi chính phủ Đức làm nhiều hơn để kích thích nhu cầu mua xe mới, đặc biệt là xe điện và hybrid. Như hiện tại, quốc gia này cung cấp khoản tiền thưởng môi trường lên tới 6.000 euro (hơn 155 triệu đồng) cho người mua xe xanh, nhưng các biện pháp khác cũng có thể được thực hiện.
“Ví dụ, các nhà sản xuất có thể cung cấp dịch vụ đăng ký xe giá rẻ, kết hợp với bảo đảm hoàn trả trong trường hợp thất nghiệp,” theo ông Dudenhöffer. “Chỉ có các biện pháp can đảm chống lại sự bất trắc của những người mua xe, ví như đối với cuộc khủng hoảng khí thải dầu diesel, việc chuyển sang sử dụng xe điện đã rất tuyệt vời,” nhà phân tích nói thêm.
Trên đây mới chỉ là riêng tình hình tại Đức, nếu xét trên toàn thế giới, số lượng việc làm có thể gặp rủi ro vì đại dịch COVID-19 ảnh hưởng lên nhu cầu người mua và khả năng sản xuất sẽ còn cao hơn nữa.
Duy Thành
Bài viết mới nhất
-
Cận cảnh Beijing BJ30 thế hệ mới: SUV cỡ nhỏ off-road đầy mạnh mẽ, giá từ 392 triệu đồng
22 giờ trước
-
Mitsubishi Xpander "bán chạy như tôm tươi" tại Việt Nam nhưng thua xa Toyota Avanza ở Indonesia
Hôm qua lúc 17:14
-
Thương hiệu Haval có thể sẽ bán SUV điện cỡ B ở Đông Nam Á, đối đầu VinFast VF e34
Hôm qua lúc 15:28