menu

Ngắm chi tiết siêu mô tô Aprilia Tuono V4 1100 tại triển lãm Intermot 2018

Kuro 06:35 - 06/10/2018

Aprilia đưa tới triển lãm Intermot 2018 mẫu xe Naked Bike siêu khủng của mình. Aprilia Tuono V4 1100 Factory sẽ có một số thay đổi đáng giá so với phiên bản tiền nhiệm.

Mới đây, tại triển lãm mô tô quốc tế Intermot 2018, Aprilia đã có riêng cho mình 1 gian showroom khá hoành tráng với những mẫu xe đỉnh cao nhất của mình.

Showroom trưng bày của Aprilia tại triển lãm Intermot 2018

Showroom trưng bày của Aprilia tại triển lãm Intermot 2018

Hãng xe đến từ Ý đã đưa tới triển lãm tại Đức rất nhiều những mẫu xe với đủ các thể loại như Naked bike, Sport bike, Supermotor hay thậm chí là một số mẫu xe ga của mình. Trong đó, nổi bật nhất vẫn là mẫu xe Aprilia Tuono V4 1100 phiên bản Factory với kiểu dáng cực ngầu sử dụng khối động cơ V4 mạnh mẽ và hiện đại. Cùng ngắm siêu xe này được đặt tại Intermot 2018.

Aprilia Tuono V4 1100 Factory tại triển lãm Intermot 2018

Ở dàn đầu, ắt hẳn những người mê Aprilia đều dễ dàng nhận ra dàn đầu đèn được sử dụng rất quen thuộc trên chiếc Tuono V4 1100 khi mà nó mang đầy đủ nét thiết kế táo bạo được đặt trên chiếc Super Sport bike RSV4. Nét thiết kế trên chiếc Naked bike này được làm gần như y hệt với siêu xe của Aprilia từ đầu đèn, cánh gió đuôi cho đết nét thiết kế bình xăng, gắp sau.

Aprilia Tuono V4 1100 Factory tại triển lãm Intermot 2018

Thoạt nhìn, ai cũng sẽ nghĩ đây là một chiếc Sport bike hay Sport touring với bộ đầu đèn cùng cánh gió khá lớn phía trước xe. Thế nhưng thực sự đây là một chiếc Naked bike đỉnh cao của Aprilia với sức mạnh vượt trội cùng các trang bị tối tân.

Aprilia Tuono V4 1100 Factory tại triển lãm Intermot 2018

Nhìn vào bộ điều khiển được đặt trên tay lái của xe, chúng ta có thể thấy được sự hiện đại và các công nghệ được trang bị, tích hợp vào chiếc xe. Cặp giảm xóc trước USD Ohlins ti vàng được tích hợp bộ điều chỉnh bơm gas công nghệ cao cho người sử dụng khả năng điều khiển độ cứng mềm của phuộc bằng một nút bấm.

Aprilia Tuono V4 1100 Factory tại triển lãm Intermot 2018

Đồng hồ của chiếc Tuono V4 1100 Factory sử dụng màn hình TFT full colour với kích cỡ 4.3 inch hiển thị đầy đủ thông số và các loại công nghệ trên xe. Đây là chiếc xe thông minh với bộ điều khiển sử dụng phần mềm SmartEC 2.0 cho ra 3 chế độ lái cơ bản T (Track), S (Sport) và R (Road) cùng với 1 chế độ tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng.

Aprilia Tuono V4 1100 Factory tại triển lãm Intermot 2018

Cặp giảm xóc Ohlins chỉnh điện với ti vàng cực kì nổi bật trên nền vành đỏ của Aprilia Tuono V4 1100 Factory.

Aprilia Tuono V4 1100 Factory tại triển lãm Intermot 2018

Xe được tích hợp ABS trước sau đi kèm với cùm phanh 4 piston của Brembo. Những trang bị này sẽ làm tăng độ an toàn và tin cậy cho chiếc xe "super naked bike" này.

Aprilia Tuono V4 1100 Factory tại triển lãm Intermot 2018

Bình xăng lớn của chiếc Aprilia Tuono 1100 V4 bản Factory được sử dụng thiết kế nguyên bản không khác biệt nhiều so với những chiếc RSV4 với các đường nét uốn cong rất cá tính.

Aprilia Tuono V4 1100 Factory tại triển lãm Intermot 2018

Chiếc Naked bike được trang bị tay lái theo dáng Street Fight với ghi đông không quá cao, cho dáng ngồi hơi chồm về phía trước. Ghi đông nguyên bản trên xe đã là dạng Fat Bar với phi 28 bản lớn khá chắc chắn và dày dặn.

Aprilia Tuono V4 1100 Factory tại triển lãm Intermot 2018

Phía sau, phiên bản này cũng được sử dụng phuộc Ohlins TTX vàng với bình khí rời cho khả năng tăng chỉnh theo nhu cầu sử dụng. Phuộc sau cũng được điều chỉnh bằng điện thông minh, tiện lợi.

Aprilia Tuono V4 1100 Factory tại triển lãm Intermot 2018

Ở phiên bản mới này, yên xe của chiếc Tuono V4 1100 sẽ được sử dụng yên đơn với phía sau là bộ cánh gió y như trên RSV4 của Aprilia. Điều này khiến chiếc xe trông khá giống với một chiếc Sport bike khi nhìn thoáng qua nhưng lại tạo được hiệu ứng tốt khi sử dụng.

Aprilia Tuono V4 1100 Factory tại triển lãm Intermot 2018

Bộ điều chỉnh điện được tích hợp vào phuộc Ohlin đơn phía sau của chiếc siêu Naked Bike. Phiên bản 2019 của chiếc siêu xe này sẽ có 2 phiên bản màu mới với bộ máy V4 được giữ nguyên 1077 phân khối cho ra 175 mã lực và lực xoắn cực khủng lên tới 120Nm ở 9.000 vòng tua/phút. Chiếc xe còn được trang bị các công nghệ hiện đại nhất cho mô tô hai bánh như sang số nhanh Quick Shifter, hệ thống chống trượt, hệ thống hỗ trợ khởi động, kiểm soát "bênh đầu", ABS trong cua, cruise control, pitlane limiter. Ở phiên bản thường, chiếc xe sẽ được sử dụng cặp giảm xóc của Sachs.

Hiện chưa có giá bán chính thức cho chiếc Aprilia Tuono V4 1100 Factory này nhưng chắc chắn nó sẽ không dưới 17.000 USD như phiên bản trước được bán ra với giá 17.499 USD (tương đương với 408 triệu VNĐ).

 

Kuro
Đánh giá: