menu

Chiếc Toyota Corolla 1969 phục chế này thực chất có khung gầm Lexus IS F kèm động cơ V8 410 mã lực

21:48 - 16/12/2019

Một minh chứng không thể rõ ràng hơn của việc kết hợp cổ - kim và kết quả là một chiếc xe đẹp, nhanh với giá trị 250.000 USD.

Thường thường khi ai đó quyết định phục chế một chiếc Toyota cổ điển, dự án sẽ liên quan tới một chiếc Supra, Celica, hoặc Land Cruiser. Các mẫu xe “bình dân” kiểu như Corolla hiếm khi nhận được sự yêu mến trong lĩnh vực này, trừ phi nó là một mẫu “AE86” Sprinter Trueno.

Thế nhưng, tay đua IMSA chuyên nghiệp, Ryan Millen đã quyết định nhận lấy một thử thách độc nhất đó là quan tâm đặc biệt tới một chiếc Corolla thế hệ thứ nhất. Thay vì đơn giản là phục chế và tráo đổi hệ truyền động, Millen đã lắp đặt thân vỏ của chiếc Corolla 1969 lên khung gầm và động cơ mạnh hơn 400 mã lực của một chiếc Lexus IS F 2010.

 Video chạy thử chiếc Toyota Corolla 1969 phục chế với khung gầm, động cơ Lexus IS F 2010

Dựa theo những gì Millen trả lời phỏng vấn MotorTrend, dự án làm theo yêu cầu của một khách hàng đặc biệt này đã tiêu tốn gần 250.000 USD. Cụ thể, người đặt hàng chiếc xe là Javier Quirós, một người nhập khẩu Toyota có tiếng ở Costa Rica. Dự án này đã được bắt đầu sau khi cuộc tìm kiếm một chiếc Corolla cổ điển tương đương nhằm tri ân tới người cha của Quirós gặp thất bại.

Tuy nhiên, thay vì tìm kiếm một chiếc Corolla nguyên bản – một nhiệm vụ khó khăn bởi những chiếc xe thế này là rất hiếm hoặc đã ở trong tình trạng không thể sửa chữa – Quirós đã quyết định tạo nên một chiếc của riêng mình với sự giúp đỡ của Millen.

Để hoàn thành chế tạo chiếc xe đặc biệt này, người ta phải tốn gần 250.000 USD

Để hoàn thành chế tạo chiếc xe đặc biệt này, người ta phải tốn gần 250.000 USD

Để có được chiếc xe lai tạo ở trên, Millen đã cần tới hai chiếc xe “hiến tặng”: một chiếc Toyota Corolla 1969 dáng coupe và một chiếc Lexus IS F 2010 đã từng gặp tai nạn ở Nam California.

Như bạn có thể đoán được, Millen đã phải thực hiện rất nhiều công việc “thần kỳ” để biến chiếc xe trở thành hiện thực, đặc biệt là bởi chiếc IS F có kích thước lớn hơn đáng kể so với Corolla. Millen đã phải cắt thân vỏ của chiếc Corolla ra làm đôi để anh ấy có thể mở rộng nó ra thêm 11 inch và dài thêm 3 inch. Chưa hết, anh ấy cũng đã phải cắt ngắn 14 inch trục cơ sở của IS F để hai phần có thể vừa khớp với nhau.

Những hình ảnh trước và sau khi hoàn thành chế tạo

Những hình ảnh trước và sau khi hoàn thành chế tạo

Sau đó, Millen đã làm lại hốc bánh xe, tấm chắn bùn và mặt trước của xe trong khi tạo hình cho cả phần cốp và nắp capô bằng sợi thủy tinh. Tất cả công việc đều được thực hiện bằng chính đôi tay của Millen.

Giờ đây đã hoàn thiện, động cơ hút khí tự nhiên V8 dung tích 5.0 lít tuyệt vời của IS F và một hốp số tự động 8 cấp truyền công suất 416 mã lực và 371 lb-ft mô-men xoắn cực đại tới bánh sau. Bởi toàn bộ nửa dưới của xe về cơ bản là khung gầm của IS F, nên hệ thống treo đa điểm phía sau và xương đòn kép phía trước cũng còn nguyên, nhưng với ống xả Borla độ và phuộc giảm xóc Tein.

Dưới nắp capô xe là một động cơ V8 mạnh mẽ từ Lexus IS F

Dưới nắp capô xe là một động cơ V8 mạnh mẽ từ Lexus IS F

Kết quả theo như lời miêu tả của Millen là một chiếc cruiser thể thao và tốc độ, sở hữu tất cả những chi tiết cổ điển từ một chiếc Corolla 1969 với những tính năng tiện nghi của một chiếc xe đời mới, bởi vì cụm điều khiển trung tâm và mặt táp lô của xe cũng đến từ chiếc IS F.

Nội thất bên trong xe nhìn rất sang trọng và kết hợp chi tiết của cả xe cổ - mới​​​​​​​

Nội thất bên trong xe nhìn rất sang trọng và kết hợp chi tiết của cả xe cổ - mới​​​​​​​

Tôi đã chế tạo nhiều xe đua trong đời, nhưng chúng dễ chế tạo hơn chiếc xe này nhiều,” Millen nói với MotorTrend. “Thật điên rồ khi bạn có ý tưởng về những gì mình muốn làm và sau đó bắt đầu thực sự làm nó.

Duy Thành

Đánh giá: