menu

Cận cảnh siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam của người chơi lan đột biến

22:47 - 02/05/2021

Chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về nước có tuỳ chọn mâm carbon đắt đỏ và đẹp mắt. Hiện chiếc siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale này đã được chủ nhân hoàn tất các thủ tục đăng ký cũng như đăng kiểm biển số xe.

Nói về những chiếc siêu xe tại Việt Nam phải kể đến thương hiệu Ferrari khi có hơn 60 chiếc được mang về dải đất hình chữ S. Số lượng này sẽ tăng lên hơn 70 chiếc vào cuối năm nay khi 1 số công ty nhập khẩu xe có tiếng ở trong nước bắt đầu nhận đặt hàng cũng như Ferrari Việt Nam đã quyết định phân phối xe Ferrari chính hãng sau gần 2 năm thăm dò thị trường Việt Nam.

Cận cảnh siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam của người chơi lan đột biến

Cận cảnh siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam của người chơi lan đột biến

Hiện dòng siêu xe Ferrari đỉnh cao, đắt đỏ và mạnh nhất tại dải đất hình chữ S cũng như trên thế giới không ai khác ngoài mẫu xe hybrid SF90 Stradale. Đã có ít nhất 2 chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale được mang về Việt Nam và sẽ có 1 chiếc Ferrari SF90 Stradale chính hãng sớm về nước để bàn giao cho Cường "Đô-la".

Chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về nước có tuỳ chọn mâm carbon đắt đỏ và đẹp mắt. Hiện chiếc xe hybrid Ferrari SF90 Stradale này đã được chủ nhân hoàn tất các thủ tục đăng ký cũng như đăng kiểm biển số xe. Chủ nhân của Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam là một chủ vườn lan đột biến ở Củ Chi.

Xe có ngoại thất sơn màu đỏ nổi bật

Xe có ngoại thất sơn màu đỏ nổi bật

Đây là chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên ở Việt Nam ra biển số

Đây là chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên ở Việt Nam ra biển số

Ferrari SF90 Stradale nhìn từ phía sau

Ferrari SF90 Stradale nhìn từ phía sau

Như vậy, sau hơn 3 tháng được nhập khẩu về Việt Nam theo diện không chính hãng, chiếc siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale của người chơi lan đột biến tại Củ Chi đã có biển số và nhanh chóng tụ tập cùng những người bạn chơi siêu xe khác ở Sài thành hay phượt lên cả Đà Lạt.

Hiện chưa rõ người chơi lan đột biến ở huyện Củ Chi đã bỏ ra bao nhiêu tiền để sở hữu cũng như ra biển số cho siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam, chỉ biết rằng, Ferrari SF90 Stradale có giá tại Singapore ước tính không dưới 1,5 triệu SGD, tương đương 25,2 tỷ đồng.

Thiết kế phần đầu của Ferrari SF90 Stradale sắc sảo, xe có nhiều tuỳ chọn carbon

Thiết kế phần đầu của Ferrari SF90 Stradale sắc sảo, xe có nhiều tuỳ chọn carbon

Toàn bộ khuếch tán sau là carbon, ống xả đặt cao, đối xứng

Toàn bộ khuếch tán sau là carbon, ống xả đặt cao, đối xứng

Ferrari SF90 Stradale có cụm đèn hậu LED đôi và cánh gió đuôi cố định

Ferrari SF90 Stradale có cụm đèn hậu LED đôi và cánh gió đuôi cố định

Ngoài ra, siêu xe Ferrari SF90 Stradale khi đến Thái Lan có giá bán từ 29 tỷ đồng với chế độ bảo hành miễn phí 3 năm và 7 năm bảo trì cũng như bảo dưỡng miễn phí bởi đại lý Ferrari duy nhất ở Thái Lan. Lúc mới ra mắt, mẫu siêu xe Ferrari SF90 Stradale chỉ có giá bán 12 tỷ đồng.

Chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam có màu sơn đỏ truyền thống và không có trang bị thêm sọc đề can trước nắp capô hay mui xe bằng carbon, thay vào đó, màu sơn đỏ sẽ xuất hiện xuyên suốt trên ngoại thất chiếc Ferrari SF90 Stradale mới về dải đất hình chữ S trước Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, siêu xe Ferrari SF90 Stradale mới về nước còn có trang bị mâm đa chấu carbon và ngoại thất có nhiều chi tiết carbon. Bên trong khoang lái chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale này có nội thất với tông màu đen làm chủ đạo cùng với dây đai an toàn và logo "ngựa chồm" hoàn thành màu đỏ.

Ferrari SF90 Stradale sử dụng động cơ hybrid

Ferrari SF90 Stradale sử dụng động cơ hybrid

Siêu xe Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale.

Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa gần 1.000 mã lực. Ferrari SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari.

Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.

SF90 Stradale là chiếc siêu xe Ferrari mạnh nhất hiện nay

SF90 Stradale là chiếc siêu xe Ferrari mạnh nhất hiện nay

Không chỉ có động cơ ấn tượng mà ngay đến thiết kế ngoại thất của Ferrari SF90 Stradale cũng khiến người đối diện bị "thôi miên" với cụm đèn pha LED Matrix, kính chắn gió uốn cong hơn, cột A thanh mảnh, thanh ba-bô-lê khí động học bên sườn và hốc hút gió nằm cao. Phía đuôi xe cá tính đi kèm 2 ống xả đặt cao và cụm đèn hậu đẹp mắt.

Bước vào bên trong khoang lái của Ferrari SF90 Stradale, người lái được chào đón bằng không gian nội thất mang phong cách tương lai. Lấy cảm hứng thiết kế từ khoang lái của máy bay, nội thất bên trong Ferrari SF90 Stradale đi kèm bảng đồng hồ kỹ thuật số 16 inch khổng lồ. Trong đó, đồng hồ đo vòng tua máy được đặt nằm giữa, hai bên là màn hình định vị và thông tin giải trí.

Ferrari SF90 Stradale đỗ cạnh siêu xe Lamborghini Aventador SVJ

Ferrari SF90 Stradale đỗ cạnh siêu xe Lamborghini Aventador SVJ

Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale còn được trang bị nút cảm ứng mới để người lái dễ dàng chỉnh những tính năng hay dùng như điều hòa. Vô lăng của Ferrari SF90 Stradale tích hợp nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới, bao gồm eDrive cho phép xe chạy yên lặng trong nội thành, Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ.

Chế độ Performance sẽ giúp Ferrari SF90 Stradale ưu tiên sử dụng động cơ V8 và cuối cùng là Qualify cho phép xe chạy hết tốc độ, ưu tiên hiệu suất vận hành hơn là việc sạc pin. Ở chế độ Qualify còn giúp mô-tơ điện của Ferrari SF90 Stradale sản sinh công suất tối đa.

Tin Tin
Ảnh: Thành Công

Đánh giá: