menu

Đánh giá KTM 790 Duke: Naked bike "đắt xắt ra miếng", gọn nhẹ, hợp dáng biker Việt

17:54 - 06/09/2020

KTM 790 Duke thể hiện mình là một chiếc xe mô tô dưới dạng Naked bike đáng tiền. Với giá bán 340 triệu đồng tại Việt Nam, chiếc xe mang lại cho chủ nhân của nó những gì?

KTM 790 Duke là mẫu naked bike mang khối động cơ mạnh mẽ trên thân hình gọn gàng, thể thao đã làm mưa làm gió trên thị trường xe mô tô thế giới từ ngày ra mắt vào cuối năm 2017. Thế nhưng, mãi đến tháng 9/2020 này thì các biker Việt Nam mới có cơ hội chạm tay vào mẫu naked bike được đánh giá rất cao trong phân khúc khi KTM Việt Nam đưa về nước ta. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem mẫu Naked bike này có gì để xứng đáng với tầm giá 340 triệu đồng.

Video: Trải nghiệm KTM 790 Duke tại Việt Nam (Video: Hùng Đỗ)

Ngoại hình, trang bị KTM 790 Duke: Nhỏ, gọn, hợp dáng biker Việt

KTM 790 Duke

Có thể thấy, KTM 790 Duke được xem là một phiên bản nâng cấp hoàn hảo để thay thế cho đàn anh KTM 690 Duke trước đây với vẻ cồng kềnh và lỗi thời. Tổng thể chiếc xe mang thiết kế thể thao mới mẻ của hãng xe Áo với nhiều đường nét thừa hưởng từ đàn anh 1290 Super Duke R.

KTM 790 Duke

Ở dàn đầu, KTM 790 Duke được đưa về Việt Nam mang rất nhiều sự "lợi hại". Có thể chú ý tới đầu đèn pha có thiết kế quen thuộc trên dòng Duke hiện đại của hãng xe Áo, với tạo hình đèn đôi đặt 2 bên đối xứng vuốt nhọn xuống phía dưới, đây như một chiếc mặt nạ tuyệt đẹp dành cho "đấu sĩ" Duke 790.

KTM 790 Duke

Tiếp đến, phía sau bộ mặt nạ này là cặp phuộc ngược USD đến từ WP quen thuộc kích thước 43mm. Thế nhưng, cặp phuộc trên chiếc xe hơn 300 triệu này vẫn chưa có các nấc tinh chỉnh theo nhu cầu sử dụng của người lái.

KTM 790 Duke

Xuống phía dưới, có thể thấy bộ lốp rất quen thuộc trên chiếc xe nguyên bản với lốp Michellin Road 5 - một cặp lốp được rất nhiều biker Việt Nam tin dùng với mức giá tốt, thiết kế đẹp. Trên đó, vành đúc màu da cam nổi bật của KTM cũng được đưa lên xe và bộ phanh đĩa đôi với cùm phanh KTM, đĩa phanh Galfer hàng hiệu.

KTM 790 Duke

Đi ngược về dàn điều khiển, KTM 790 Duke sở hữu đèn xi-nhan LED được gắn liền với bộ đầu khá gọn gàng và có khả năng chỗng gãy tốt. Một bộ đồng hồ điện tử dạng TFT màu kích thước lớn quen thuộc từng thấy trên KTM Duke 390 được đưa lên xe nhằm tăng độ hiện đại cho chiếc naked bike. Bộ đồng hồ này có khả năng sử dụng rất đa dụng khi có thể chuyển đổi Mode chạy cho xe với 4 chế độ lái gồm: Rain, Road, Sport và Track. Ngoài ra, các tùy chỉnh công nghệ cũng đều được điều khiển qua màn hình hiện đại này.

KTM 790 Duke

Tiếp đến, tay lái của KTM 790 Duke là bộ tay ghi đông dạng fat bar cao ráo và rộng rãi, cho người lái dáng ngồi hơi đổ về phía trước thể thao cùng góc lái cũng như tầm nhìn rộng và thoáng.

KTM 790 Duke

Cặp tay côn, tay phanh được sơn đen lì với hàng độ được thửa từ hãng J Juan - một hãng sản xuất phanh nổi tiếng đến từ Tây Ban Nha. Bộ phanh côn này có khả năng tăng chỉnh khá hay và hợp lý.

Một số nút điều khiển cạnh tay lái
KTM 790 Duke

Một điểm cộng nữa làm tăng độ hiện đại và đẹp mắt cho chiếc xe hơn đó là bình dầu phanh - một bộ phận tưởng chừng rất đơn giản nhưng với thiết kế nhựa trong mới mẻ này, chiếc xe trông hiện đại và đẹp hơn rất nhiều cũng như cho người lái khả năng quan sát mức dầu phanh tốt hơn.

KTM 790 Duke

Đi dần về thân xe, khu vực bình xăng của KTM 790 Duke được thiết kế rất đẹp và lạ mắt, một bộ nhựa được vắt qua bình xăng lớn màu đen tạo ra vẻ thể thao độc nhất mà chỉ có trên dòng xe Duke đến từ nước Áo. Vẫn như thường lệ, màu da cam của KTM cực kỳ nổi bật khiến chiếc xe không thể bị hòa lẫn trong đám đông.

KTM 790 Duke màu cam nổi bật

Bên cạnh bình xăng lớn là khu vực đặt bình nước mát phụ. Với vị trí này thì KTM 790 Duke sẽ rất dễ để thay thế nước mát.

KTM 790 Duke

Thiết kế xe trở nên đặc biệt hơn từ phần thân xe vuốt xuống đuôi khi không còn để lộ khung như đàn em 390 của mình nữa, Duke 790 lần này sở hữu ốp hông có thiết kế khá đẹp mắt và nhiều chi tiết gợi lên sự tò mò.

Yên sau của KTM 790 Duke tách rời

Yên xe phân tầng nguyên bản trên KTM 790 Duke trông khá mỏng manh nhưng cho cảm giác ngồi thoải mái và không bị cứng với bản yên khá lớn và rộng rãi. Da bọc yên làm bằng loại da nhám có khả năng chống trượt, chống bám nước hợp lý.

KTM 790 Duke

Được thiết kế giống với nhiều mẫu xe cào cào, KTM Duke 790 sở hữu hốc gió đặt phía sau hông chứ không còn nằm dưới bình xăng như nhiều mẫu xe Naked bike khác. Điều này giúp xe lấy gió chủ động và sạch sẽ hơn cũng như giúp xe có khả năng lội nước khá tốt. Thiết kế hộc lấy gió được KTM đưa lên khu vực này khá đẹp mắt và có một lưới kim loại nổi bật.

Bô xe ở vị trí khá cao
KTM 790 Duke

Tiếp đến là bộ phận ống xả trên KTM 790 Duke, đây là một trong những bộ phận đặc biệt khi được thiết kế vắt ngang theo thân xe rất lạ mắt. Bầu pô được làm gọn gàng nằm trong khoang hở của gắp sau. Thế nhưng, lon pô nguyên bản này được đánh giá là khá xấu và cho âm thanh tạm chấp nhận được.

Bộ phuộc monoshock WP của KTM 790 Duke

Trọng lượng phía sau xe được dồn vào bộ phuộc monoshock WP có khả năng tăng chỉnh tốt. 

Chắn bùn của KTM 790 Duke khá dài

Chắn bùn sau của KTM 790 Duke đã được hãng xe làm một cách chỉn chu, rộng và dài hơn có tác dụng chắn bùn tốt hơn rõ rệt so với chắn bùn của Duke 390 trước đây. 

KTM 790 Duke

Toàn bộ đèn hậu trên KTM 790 Duke được trang bị dưới dạng LED hiện đại và bắt mắt. Dàn đuôi của xe khá chắc chắn và gọn gàng, có tác dụng tốt trên chiếc xe. Ngoài ra, tay xách nguyên bản của xe cũng là một bộ phận khá hay nhưng hơi thô, cho cảm giác như baga tập "stunt" vậy.

KTM 790 Duke
Hệ thống bánh và phanh sau của KTM 790 Duke

Dàn chân sau của xe được trang bị gắp đôi dày dặn, khỏe khoắn có thiết kế quen thuộc trên các dòng xe KTM. Vẫn là vành đúc đa chấu kích thước 17inch, lốp Road 5 180 và phanh đĩa có tích hợp ABS. Ngoài ra, bộ nhông xích trên xe cũng đã là hàng độ xuất xưởng khi xích có màu vàng, sở hữu o-ring cùng với nhông độ đẹp mắt.

KTM 790 Duke

Tóm lại, KTM 790 Duke là một chiếc xe mang ngoại hình đẹp mắt, gọn gàng đậm chất KTM với loạt trang bị rất hợp lý và hiện đại. Ngoài ra, chiếc xe với chiều cao yên chỉ 825mm, nặng 169kg mang lại cho người điều khiển sự tự tin lớn trong việc dắt và điều khiển xe.

KTM 790 Duke mang nhiều công nghệ đỉnh cao, ngang xe tiền tỉ

Có thể nói, KTM 790 Duke mang trên mình loạt công nghệ tiền tỷ được nhiều siêu mô tô áp dụng trên thế giới là không sai. Với cái giá 340 triệu đồng thì loạt công nghệ tiên tiến này sẽ giúp chiếc xe hoạt động an toàn và phát huy được tối đa sức mạnh nhất có thể.

Hệ thống ABS trước của xe

Đầu tiên là trang bị an toàn trên xe được chú trọng rất lớn, ABS trước sau 2 kênh từ BOSCH 9.1 MP. Đây là một bộ phanh đặc biệt với công nghệ ABS trong cua.

Thêm nữa, công nghệ MTC và MSR được thêm vào trên KTM 790 Duke làm chiếc xe trở nên êm ái hơn rất nhiều. Toàn bộ công nghệ này đều giúp chiếc xe tăng và giảm tốc êm ái, mượt mà đồng thời chống trượt, chống nảy bánh hơn cho chiếc xe khi dồn số đột ngột. Tất cả cùng với quickshifter 2 chiều đã khiến việc điều khiển cỗ máy 799 phân khối trở nên dễ dàng và nhàn hạ hơn rất nhiều

Bộ trợ lực tay lái của xe

Một chi tiết "nhỏ nhưng có võ" trên xe chính là bộ trợ lực tay lái của WP được trang bị mặc định trên KTM 790 Duke. Nhờ có trang bị rất đáng giá này mà xe ổn định và an toàn hơn khi đi tốc độ cao cũng như vận hành ở điều kiện đường xấu.

Động cơ xe được trang bị mạnh mẽ

Trong loạt công nghệ trên xe, Duke 790 trở nên đặc biệt với mode chạy Track đầy sức mạnh. Trong phần mode chạy này, chiếc xe có cả hỗ trợ khởi động LC, chống bốc đầu WC giúp chiếc xe khởi động tốt hơn và đạt sức mạnh cực đại nhanh hơn so với thông thường.

Khối động cơ mới mẻ, mạnh mẽ trên KTM 790 Duke

Động cơ LC8 xi lanh đôi của KTM 790 Duke

KTM 790 Duke sử dụng động cơ LC8 với xy-lanh đôi, DOHC, dung tích 799cc, làm mát bằng dung dịch. Cùng với đó là hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 6 cấp tích hợp bộ nồi côn chống trượt PASC, giúp sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mômen xoắn cực đại 86 Nm.

Khối động cơ được nâng cấp tối đa

Khối động cơ mới này đã được KTM tích hợp nhiều tính năng mới giúp tối ưu hóa hiệu suất và khả năng vận hành của động cơ. Cụ thể, bộ tăng cam tự động bên trong động cơ là loại thủy lực, hai trục cân bằng nằm tại trục cam nhằm giảm độ rung giật của động cơ khi vận hành.

Động cơ xe nóng lên khá nhanh

Qua trải nghiệm, khối động cơ này cho tiếng động khá cục giống như những người anh em của mình. Hơi ra từ khối động cơ rất mạnh cho chúng ta cảm nhận đây là một khối động cơ rất mạnh. Cũng vì thế, khu vực động cơ nóng lên khá nhanh và sẽ là một trong những điểm yếu của xe khi sử dụng trong điều kiện đường phố.

Tổng kết

KTM 790 Duke

KTM 790 Duke là một trong những mẫu Naked bike được mong đợi nhất năm 2020 đối với các fan của KTM tại Việt Nam. Sau khi được mục sở thị chiếc xe thì mẫu Naked bike này cho chúng tôi cảm giác gọn gàng, cá tính và thể thao. Không chỉ vậy, KTM 790 Duke còn mang trên mình loạt trang bị và công nghệ hiện đại bậc nhất trong làng xe. Có thể nói, KTM 790 Duke đang là "vô đối" trong phân khúc của mình và có rất ít đối thủ được trang bị "tận răng" như vậy.

Vì thế, với mức giá 340 triệu đồng tại Việt Nam thì đây là một mức giá không rẻ, không đắt mà rất hợp lý dành cho chiếc Naked bike đầy cảm hứng này. Hãy thử và cảm nhận!

Kuro

Đánh giá: