menu

Ô tô điện của Xiaomi được tung hình ảnh chính thức, tham vọng cạnh tranh xe Porsche và Tesla

16:32 - 28/12/2023

Đối thủ nhắm đến của Xiaomi SU7 chính là Porsche Taycan và Tesla Model S.

Hôm nay, ngày 28/12/2023, hãng điện thoại Xiaomi đã công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu ô tô điện hoàn toàn mới có tên SU7. Đây đồng thời cũng là mẫu xe đầu tiên do "gã khổng lồ" của mảng công nghệ phát triển. Cái tên SU7 này được viết tắt từ cụm "Speed ​​Ultra", ám chỉ tốc độ của xe.

Theo đúng xu hướng của làng ô tô điện thế giới, Xiaomi SU7 mang trên mình ngoại hình mượt mà và được thiết kế theo phong cách tối giản. Trong đó, khu vực đầu xe khiến người ta liên tưởng đến McLaren, nhất là đèn pha và cản trước.

Cận cảnh khu vực đầu xe của Xiaomi SU7

Cận cảnh khu vực đầu xe của Xiaomi SU7

Đèn pha của Xiaomi SU7 có thiết kế hình giọt nước và được chia thành 2 tầng bởi dải đèn LED định vị ban ngày. Tiếp theo đó là cản trước tích hợp hốc gió trung tâm hình thang, trang trí bằng viền sơn cùng màu thân xe, và khe gió hình tam giác ở hai góc.

Đèn pha của Xiaomi SU7

Đèn pha của Xiaomi SU7

Xiaomi SU7 tuy là xe sedan nhưng lại sở hữu nóc dốc về phía sau theo phong cách coupe, mang đến cảm giác mượt mà và khí động lực học. Ngoài ra, xe còn có bộ vành hợp kim 5 chấu kép với thiết kế như mâm của siêu xe Lamborghini Huracan Evo và gương chiếu hậu không viền. Tùy theo phiên bản, xe sẽ dùng vành 19 inch hoặc 20 inch và có thêm cùm phanh màu vàng nổi bật.

Xiaomi SU7 có thiết kế sườn xe mượt mà

Xiaomi SU7 có thiết kế sườn xe mượt mà

Gương chiếu hậu không viền của Xiaomi SU7

Gương chiếu hậu không viền của xe

Khu vực phía sau của Xiaomi SU7 khiến người ta nhớ đến xe thể thao hạng sang Aston Martin DBS. Phần đuôi xe của mẫu ô tô điện Trung Quốc này được thiết kế nhiều tầng và đi kèm dải đèn hậu nằm vắt ngang. Cánh gió đuôi chủ động, có thể nâng lên để tăng lực ép xuống mặt đường khi xe chạy ở tốc độ cao, cũng là điểm nhấn của tân binh nhà Xiaomi.

Thiết kế phía sau của Xiaomi SU7

Thiết kế phía sau của Xiaomi SU7

Xiaomi SU7 được trang bị cánh gió đuôi chủ động

Xiaomi SU7 được trang bị cánh gió đuôi chủ động

Hiện hãng Xiaomi chưa công bố hình ảnh nội thất của mẫu xe này. Tuy nhiên, những hình ảnh chụp xe chạy thử trên đường phố Trung Quốc cho thấy SU7 sở hữu vô lăng vát đáy thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số nhỏ và màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn. 

Hình ảnh rò rỉ của nội thất bên trong Xiaomi SU7

Hình ảnh rò rỉ của nội thất bên trong Xiaomi SU7

Xiaomi SU7 có vô lăng vát đáy thể thao

Xiaomi SU7 có vô lăng vát đáy thể thao

Ở bản cao cấp, mẫu ô tô điện đầu tiên của Xiaomi sẽ có cảm biến LiDAR trên nóc. Thêm vào đó là camera nằm trên cột B với nhiệm vụ nhận diện khuôn mặt để mở cửa, tương tự tính năng mở khóa của điện thoại thông minh.

Khi có mặt trên thị trường, Xiaomi SU7 sẽ có cả phiên bản dẫn động cầu sau RWD và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Bản RWD dùng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 295 mã lực. Trong khi đó, bản AWD có thêm mô-tơ điện mạnh 369 mã lực trên cầu trước, cho sức mạnh tổng cộng 664 mã lực.

Bản RWD có trọng lượng 1.980 kg và vận tốc tối đa 210 km/h. Hai con số tương ứng của bản AWD là 2.205 kg và 265 km/h.

Ngoài ra, xe còn dùng pin LFP 73,6 kWh của BYD hoặc pin ternary (NMC) 101 kWh của CATL. Pin của BYD mang đến phạm vi di chuyển là 628 km và 668 km, tùy phiên bản. Con số tương ứng của pin CATL là 800 km và 750 km. Pin của BYD hỗ trợ sạc nhanh 400V trong khi pin CATL có thể dùng sạc nhanh 800V.

Theo thông tin trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, Xiaomi SU7 có kích thước dài x rộng lần lượt là 4.997 x 1.963 mm cùng chiều dài cơ sở 3.000 mm. Với kích thước này, mẫu xe đầu tiên của hãng điện thoại Xiaomi được định vị trong phân khúc sedan cỡ trung và cỡ lớn tại Trung Quốc.

Theo hãng Xiaomi, SU7 hiện đã bắt đầu được sản xuất và sẽ bán ra trong vài tháng tới. Đối thủ nhắm đến của mẫu xe này chính là Porsche Taycan và Tesla Model S. Do đó, Xiaomi SU7 dự kiến sẽ có giá không quá rẻ.

Đánh giá: