menu

Xe Trung Quốc "đội lốt" Minsk "khờ" được bán tại Việt Nam với giá 100 triệu đồng

Kuro 15:18 - 02/11/2018

Cặp đôi xe cào cào và naked bike với giá bán gần 100 triệu của M1nsk được nhà nhập khẩu tư nhân mang về Việt Nam.

Mới đây, một nhà nhập khẩu xe hơi tại Hà Nội vừa giới thiệu 2 mẫu xe côn tay mang cái tên được cải biên nhưng khá quen thuộc với cả một thế hệ biker Việt Nam. Cặp xe côn tay được nhập khẩu mang tên M1nsk với 2 loại naked bike và xe cào cào với mức giá khá tốt.

2 mẫu xe mới được đưa về Việt Nam của M1nsk

2 mẫu xe mới được đưa về Việt Nam của M1nsk

Với cái tên M1nsk, đây là một cái tên khác được đổi từ Minsk từ năm 2007 - một hãng xe nổi tiếng đến từ Belarus đã từng làm mưa làm gió tại Việt Nam thập kỉ trước. Những chiếc xe 2 thì với làn khói thơm quen thuộc gợi nhắc phần nào hình ảnh những phượt thủ chân chính cưỡi trên những chiếc xe "cà tàng" chu du khắp đất nước. Dần dần, những chiếc xe Minsk khờ đã không còn đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải và sự phát triển của xe côn tay tại nước ta nên đã dần phai nhòa và biến mất.

Xe minsk với lịch sử dày dặn và đáng nhớ tại Việt Nam

Xe minsk với lịch sử dày dặn và đáng nhớ tại Việt Nam

Chính vì thế, những chiếc xe mới này của hãng xe Belarus đang rất được sự chú ý trên cộng đồng biker Việt Nam vì sự trở lại của một "siêu nhân" trong quá khứ. Thế nhưng, những mẫu xe mới này của M1nsk đa phần được sản xuất tại nhà máy ở Trung Quốc, có thiết kế giống các mẫu xe của Trung Quốc với các linh kiện đều được sản xuất nội địa. Điển hình là chiếc Adventure bike được ra mắt cách đây ít lâu TRX 300i không có gì khác với chiếc Zongshen RX3.

Mẫu xe TRX 300i của M1nsk không khác gì so với Zongshen RX3 của Trung Quốc

Mẫu xe TRX 300i của M1nsk không khác gì so với Zongshen RX3 của Trung Quốc

Bộ đôi chiếc xe M1nsk được nhập về Việt Nam bao gồn naked bike M1nsk D4 125 và cào cào M1nsk X250. Cả hai chiếc xe đều là phiên bản cải biên của những chiếc xe đã quá nổi tiếng như Suzuki EN150 và dòng cào cào Honda XR.

M1NSK D4 sử dụng động cơ 1 xy lanh 125cc, làm mát gió cho công suất cực đại 10,5 mã lực. Hệ thống treo, М1NSK D4 125 sử dụng phuộc ống lồng và phanh đĩa ở cụm bánh trước, phía sau là thụt lò xo đôi và phanh tang trống, trọng lượng xe 112 kg.

Minsk D4 125

Minsk D4 125

М1NSK X250 2018 trang bị động cơ xy lanh đơn 225 phân khối làm mát bằng gió, hộp số côn tay 5 cấp. Xe được trang bị khá "chuẩn cào cào" khi sử dụng phuộc đôi hành trình dài phía trước, monoshock phía sau cùng cặp vành nan hoa 18 - 21 với trọng lượng khô 123kg.

M1nsk X250

M1nsk X250

Chưa rõ về độ bền cũng như hoạt động của 2 chiếc xe Trung Quốc "đội lốt" M1nsk trên thể hiện ra sao. Thế nhưng, với mức giá bán tại Việt Nam cho hai mẫu xe naked bike và cào cào lần lượt là 52 đến 99 triệu thì các biker có rất nhiều sự lựa chọn khác tối ưu và an toàn hơn.

Kuro
Đánh giá: