menu

Xe côn tay SYM VF3i 2018 có thể ra mắt ở Việt Nam với phiên bản động cơ 150cc

Hiền Nguyễn 15:00 - 17/04/2018

Một chiếc SYM VF3i 2018 vừa bị bắt gặp khi đang chạy thử trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.

VF3i 2018 là mẫu xe thuộc phân khúc xe côn tay underbone mới nhất của thương hiệu SYM. Ngày hôm qua, SYM VF3i 185 2018 vừa chính thức ra mắt thị trường Malaysia. Sự xuất hiện của mẫu xe này khiến nhiều người dùng Việt Nam thắc mắc liệu mẫu xe này có được SYM Việt Nam phân phối ở thị trường trong nước hay không? Có lẽ bức ảnh dưới đây là câu trả lời.

SYM-VF3i-2018

Nhìn vào hình ảnh trên, có thể chắc chắn rằng chiếc xe xuất hiện trong ảnh chính là mẫu SYM VF3i vừa ra mắt tại Malaysia.

Có thể khẳng định như vậy là nhờ vào thiết kế đuôi xe. Đầu tiên, đèn hậu của xe rất giống với SYM VF3i mới, mang phong cách thiết kế giống với mẫu Exciter 135 của Yamaha. Đèn xinhan của xe thuộc dạng LED, không được tích hợp cùng cụm đèn hậu mà được bố trí ở pát biển của xe. Ngoài ra phần tay xách hình chữ M trong ảnh không có gì khác biệt so với tay xách của chiếc SYM VF3i 2018 mới. Phần chụp ống xả lục giác màu bạc cũng tương tự như VF3i 185 2018.


Đuôi xe SYM VF3i 2018 vừa ra mắt tại MalaysiaSYM-VF3i-2018

Như vậy, có chăng SYM Việt Nam đang tiến hành chạy thử mẫu xe côn tay underbone hoàn toàn mới này để chuẩn bị tung ra thị trường nhằm cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150?

Điều này là hoàn toàn có thể bởi SYM chưa có mẫu xe côn tay nào để cạnh tranh tại phân khúc xe côn tay underbone ở Việt Nam. Hơn nữa, Yamaha và Honda đều chuẩn bị tiến hành nâng cấp hai mẫu xe côn tay chủ lực của hãng để theo kịp thị hiếu và nhu cầu thị trường. Đó cũng là thời điểm tốt để SYM cùng lúc giới thiệu sản phẩm mới đến người dùng Việt Nam, mang đến thêm lựa chọn mới trong phân khúc xe côn tay underbone.

Tuy nhiên câu hỏi đặt ra hiện tại là liệu SYM VF3i 2018 tại Việt Nam liệu có được trang bị động cơ 185cc như thị trường Malaysia?

Theo cảm nhận khách quan của người viết thì điều này khó có thể xảy ra. Lý do đầu tiên phải kể đến chính là vấn đề bằng A2. Luật giao thông đường bộ Việt Nam quy định hạng bằng lái xe máy theo dung tích xylanh, một chiếc xe trang bị động cơ 185cc sẽ yêu cầu người dùng cần có bằng A2 để được phép điều khiển. Trong khi đó bằng lái A2 vẫn chưa thực sự phổ biến với người Việt Nam, số lượng người sở hữu bằng A2 tuy đã tăng lên trong vài năm trở lại đây nhưng vẫn rất thấp so với số người sử dụng xe máy làm phương tiện di chuyển. Đồng nghĩa rằng đối tượng khách hàng không phải là số đông.

Lý do thứ hai, thương hiệu SYM tại Việt Nam không mạnh và không có tính cạnh tranh cao như Honda hay Yamaha, tỉ lệ người dùng xe SYM có nhưng vẫn thấp. Việc mạo hiểm đưa một mẫu xe côn tay mang thiết kế tương tự như Exciter 150 hay Winner 150 nhưng đòi hỏi bằng A2 là không thực tế, không phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

Dù vậy, đó vẫn là đánh giá của cá nhân người viết, còn chiến lược của SYM Việt Nam như thế nào, có lẽ phải đợi đến lúc SYM VF3i chính thức ra mắt tại Việt Nam mới có thể biết được.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: