menu

Triumph Street Triple mạnh nhất trong lịch sử chính thức lộ diện

14:36 - 08/10/2019

Triumph Street Triple RS 2020 vừa ra mắt được xem là chiếc Street Triple RS mạnh nhất của hãng với cải tiến ở động cơ theo chuẩn xe đua Moto2.

Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng thì Triumph đã chính thức ra mắt mẫu naked bike hạng trung Street Triple RS 2020 với sức mạnh vượt trội.

Triumph Street Triple RS 2020 chính thức trình làng

Triumph Street Triple RS 2020 chính thức trình làng

Ở phiên bản 2020, Triumph Street Triple RS được xem là mẫu naked bike hạng trung mạnh nhất từ trước đến nay của hãng xe Anh nhờ trang bị động cơ được nâng cấp theo chuẩn xe đua Moto2 Triumph Daytona 765. Cụ thể, xe trang bị động cơ 3 xylanh, dung tích 765 cc, làm mát bằng dung dịch và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5. Sở hữu công suất 121 mã lực tại tua máy 11.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 79 Nm tại tua máy 9.350 vòng/phút.

Động cơ của Street Triple RS 2020 thừa hưởng các nâng cấp từ mẫu Triumph Daytona 765 Moto2

Động cơ của Street Triple RS 2020 thừa hưởng các nâng cấp từ mẫu Triumph Daytona 765 Moto2

Được biết, đội ngũ kỹ thuật viên của Triumph đã tiến hành hiệu chỉnh ở trục cam xả để tối ưu hóa hiệu năng động cơ ở dải tua tầm trung, qua đó giúp xe tăng 9% công suất và mômen xoắn ở dải tua tầm trung. Tay ga của xe cũng trở nên nhạy hơn để người lái có thể cảm nhận tốt và kiểm soát chiếc xe tốt hơn. Hộp số của xe được hãng hoàn thiện, bổ sung bộ ly hợp trượt và hỗ trợ, giúp mang đến trải nghiệm sang số và vận hành mượt mà hơn hẳn.

Động cơ 3 xylanh 765 trên mẫu Triumph Street Triple RS 2020

Động cơ 3 xylanh 765 trên mẫu Triumph Street Triple RS 2020

Không chỉ có động cơ được cải tiến, hệ thống ống xả của xe cũng được nâng cấp với hệ thống xử lý khí thải mới giúp xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5 áp dụng từ ngày 1/1/2020. Bên cạnh đó lon ống xả cũng có thay đổi, giúp Triumph Street Triple RS tạo nên thứ âm thanh đặc trưng hơn.

Lon ống xả mới trên Street Triple RS 2020

Lon ống xả mới trên Street Triple RS 2020

Một nâng cấp khác trên chiếc Triumph Street Triple RS chính là bảng đồng hồ với màn hình màu TFT tích hợp Bluetooth, cho phép xe có khả năng kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng MyTriumph cài đặt sẵn. Thông qua ứng dụng này, màn hình TFT trên xe có thể hiển thị chức năng định vị dẫn đường, quản lý cuộc gọi, âm nhạc cũng như điều khiển camera GoPro. Bên cạnh đó màn hình này cũng là nơi hiển thị thông tin xe, chuyển đổi giữa các chế độ vận hành Road, Rain, Sport, Track và Rider.

Màn hình màu TFT là trang bị mới trên Triumph Street Triple RS 2020

Màn hình màu TFT là trang bị mới trên Triumph Street Triple RS 2020

Về mặt thiết kế, Street Triple RS 2020 là phiên bản có nhiều thay đổi nhất. Cặp đèn pha mắt bọ vẫn là trang bị đặc trưng, nhưng hình dạng mặt đèn đã thay đổi, đèn định vị được bố trí theo viền trên mắt đèn như lông mày của mắt đèn. Triumph cho biết dải đèn LED định vị của Street Triple RS 2020 sẽ sáng trắng hơn so với thời điểm hiện tại.

Đầu đèn xe Triumph Street Triple RS 2020

Đầu đèn xe Triumph Street Triple RS 2020

Tổng thể xe Triumph Street Triple RS 2020 cũng có ngoại hình tròn trịa hơn, nhưng ốp thân, ốp gầm máy và ốp đầu đèn có phần hầm hố và dữ dằn hơn.

Tổng thể Street Triple RS 2020 rất hầm hố

Tổng thể Street Triple RS 2020 rất hầm hố

Ngoài nâng cấp trên, Triumph Street Triple RS 2020 tiếp tục sử dụng hệ thống treo của thế hệ hiện tại, bao gồm phuộc trước hành trình ngược 41 mm mang thương hiệu Showa và giảm xóc đơn Ohlins STX40 phía sau. Phanh xe là củ Brembo M50 4 pít-tông cùng đĩa đôi 310 mm ở trước và củ Brembo 1 pít-tông kèm đĩa đơn 220 mm ở sau.

Hệ thống treo và phanh xe không có gì khác so với phiên bản hiện tại

Hệ thống treo và phanh xe không có gì khác so với phiên bản hiện tại

Giá thành của xe hiện vẫn là một ẩn số, dự kiến thông tin này sẽ được Triumph chính thức công bố trong thời gian tới,

Hiền Nguyễn

Đánh giá: