menu

Thợ Việt Nam biến Monster 795 thành Ducati 795 Panigale đẹp không tì vết

Hiền Nguyễn 18:45 - 19/06/2019

Chiếc Ducati Monster 795 sau khi được "thay áo" đã có ngoại hình hoàn toàn mới, đậm chất thể thao và tốc độ như những người anh em 899 Panigale và 959 Panigale.

Ducati Monster 795 là một trong những mẫu naked bike làm nên tên tuổi của thương hiệu Ducati tại Việt Nam, tuy nhiên dần dần về sau này, sự xuất hiện của những mẫu xe mới cao cấp hơn và đẹp hơn đã khiến Monster 795 bị lãng quên. Một trong số đó phải kể đến dòng sport bike Panigale của thương hiệu xe Ý.

Ducati Panigale là mẫu sport bike có thiết kế đẹp, sở hữu sức mạnh "khủng" khiến nhiều người đam mê xe mô tô tại Việt Nam vẫn ao ước được sở hữu. Dù vậy không phải ai cũng có đủ điều kiện để đưa về nhà mẫu xe này do giá thành đắt đỏ sau thuế. Mới đây, một người dùng mạng xã hội vừa chia sẻ một loạt hình ảnh xe mang tên Ducati 795 Panigale thu hút được khá nhiều bình luận.

Chiêc Ducati 795 Panigale

Chiếc Ducati 795 Panigale (Ảnh: Chế Mủ Kỳ)

Thực tế, chiếc xe trên không phải là một chiếc Panigale nguyên bản mà là chiếc naked bike Monster 795 được "độ" lại dàn áo của siêu mô tô Panigale. Người thực hiện việc thay áo cho chiếc Monster 795 là một người thợ Việt Nam đang sống tại TP. HCM.

Chiếc xe nguyên bản là Monster 795 được lên dàn áo Panigale nên xe có tên là Ducati 795 Panigale

Chiếc xe nguyên bản là Monster 795 được lên dàn áo Panigale nên xe có tên là Ducati 795 Panigale (Ảnh: Chế Mủ Kỳ)

Có thể nói các chi tiết trên thân xe được làm  khá cẩn thận và ăn khớp, nếu không quan sát kỹ thì khó có thể nhận ra đây là một bản độ. Dàn đầu xe có tạo hình giống hệt chiếc 899 hay 959 Panigale với cặp đèn pha đôi dạng LED, hốc gió phía dưới cùng cánh gió nhỏ.

Đầu xe Ducati 795 Panigale

Đầu xe Ducati 795 Panigale (Ảnh: Chế Mủ Kỳ)

Trong khi đó đuôi xe cũng được người thợ này chăm chút khá kỹ, tạo nên chiếc đuôi Panigale vô cùng mượt mà, gọn gàng và đầy tính khí động học. Tuy nhiên phần đèn hậu của xe lại không mang thiết kế bo viền hốc gió giống với chiếc Panigale gốc mà đặt luôn ở phía trên hốc gió đuôi.

Đuôi xe Ducati 795 Panigale

Đuôi xe Ducati 795 Panigale

Mặc dù vậy, bình xăng nguyên bản của Monster 795 vẫn được giữ nguyên, vì vậy mà xe có phần gồ ghề và cơ bắp hơn. Nhìn ở góc chéo, phần khung ống thép chính của Monster 795 vẫn  được giữ nguyên, nằm phía trong dàn áo của xe.

Nhìn từ phía sau trông chiếc xe rất mượt

Nhìn từ phía sau trông chiếc xe rất "mượt" (Ảnh: Chế Mủ Kỳ)

Đồng hồ của xe vẫn là đồng hồ kỹ thuật số hai tầng, nguyên bản trên chiếc Monster 795, tuy nhiên phần chảng ba và tay lái của xe đã được thay đổi, cặp phuộc trước được đẩy lên cao để lấy chỗ bắt cặp tay clip-on, tạo nên phong cách sport bike

Đồng hồ và tay lái của xe

Đồng hồ và tay lái của xe (Ảnh: Chế Mủ Kỳ)

Nhìn chung, tổng thể chiếc 795 Panigale này được hoàn thiện rất tốt, tuy nhiên do xe đã hạ phuộc trước và thay tay lái clip-on nên nhiều khả năng trọng tâm xe đã bị thay đổi, vì vậy việc vận hành xe sẽ khác khá nhiều so với chiếc Monster 795 nguyên bản, đặc biệt là tư thế ngồi lái cũng như vào cua. Do đây là bản độ về ngoại hình nên các trang bị khác như hệ thống treo, khung gầm hay động cơ của xe vẫn được giữ nguyên.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: