menu

KTM 1290 Super Adventure đời mới sẽ được trang bị công nghệ giám sát hành trình rada

09:06 - 30/08/2019

Ở thế hệ mới, mẫu xe touring KTM 1290 Super Adventure không chỉ được trang bị động cơ cải tiến mà còn được bổ sung nhiều công nghệ hỗ trợ an toàn.

Đối mặt với tiêu chuẩn Euro 5 sắp chính thức áp dụng vào năm 2020, KTM, cũng như các thương hiệu xe khác, đã thực hiện nâng cấp các sản phẩm xe của mình để đáp ứng được quy chuẩn khí thải này.

Mới đây, KTM đã đưa mẫu adventure-touring 1290 Super Adventure phiên bản mới ra đường thử cùng một số nâng cấp mới. Theo các nguồn tin trong ngành, KTM 1290 Super Adventure 2020 sẽ tiếp tục trang bị động cơ V-Twin, dung tích 1.301 cc, nhưng động cơ này sẽ được hiệu chỉnh lại để có mức khí thải thấp hơn nhằm đáp ứng tiêu chuẩn mới, đồng thời giữ nguyên sức mạnh 160 mã lực tại tua máy 8.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 140 Nm tại tua máy 6.750 vòng/phút.

Bên cạnh cải tiến về động cơ, KTM cũng trang bị thêm cho mẫu 1290 Super Adventure phiên bản mới hàng loạt công nghệ điện tử hỗ trợ hiện đại nhất như phanh ABS theo góc cua, hệ thống kiểm soát lực kéo theo góc nghiêng và nhiều chế độ vận hành khác nhau.

KTM 1290 Super Adventure phiên bản mới

KTM 1290 Super Adventure phiên bản mới

Ngoài ra, KTM 1290 Super Adventure dự kiến còn được nâng cấp bảng đồng hồ là màn hình màu TFT hiện đại. Trang bị này sẽ giúp KTM 1290 Super Adventure có khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth để hiển thị thông tin bản đồ, định vị và điều khiển các tính năng như trình phát nhạc và tắt/nhận cuộc gọi. Đây cũng là trang bị đang được sử dụng trên mẫu KTM 1290 Super Duke GT.

Dường như KTM cũng đã cải tiến bộ khung của xe đôi chút để có thể "gánh" được sức mạnh và mômen xoắn do động cơ sinh ra. Khung phụ phía sau của xe cũng được thay đổi bằng chất liệu nhôm, càng sau cũ được thay bằng bộ càng hoàn toàn mới. Các thay đổi này giúp KTM 1290 Super Adventure phiên bản mới cứng cáp và giảm đi phần nào trọng lượng. Dàn áo của xe cũng sẽ được thay đổi với bình xăng lớn hơn.

Đáng chú ý nhất trong số các cải tiến có lẽ phải kể đến công nghệ giám sát hành trình với sự hỗ trợ của rada cảm biến. Điều này thể hiện rất rõ bởi trên đèn pha của xe có một hốc nhỏ được cho là nới gắn rada của hệ thống giám sát hành trình.

Với hệ thống giám sát hành trình tích hợp rada mới trên xe, KTM 1290 Super Adventure có khả năng tự điều chỉnh tốc độ tương đương với dòng xe phía trước. Đây là lần đầu tiên một hệ thống như vậy được trang bị trên xe mô tô thương mại.

Hiền Nguyễn

Đánh giá: