menu

Diện kiến siêu mô tô điện RMK E2 ngoài đời thực

Hiền Nguyễn 15:19 - 04/02/2019

Siêu mô tô điện RMK E2 sắp có phiên bản sản xuất cuối cùng và sẽ có giá tương đương 690 triệu đồng.

Vào hồi tháng 9 năm ngoái, RMK Vehicles đến từ Phần Lan đã giới thiệu dự án xe mô tô điện đầy hứa hạn với giá lên đến 25.000 EUR, tương đương 690 triệu đồng. Trong thời gian đó, hãng vẫn đang tiếp tục phát triển và mãi đến thời điểm hiện tại thì siêu mô tô điện mang tên RMK E2 đã thành hình.

Xe mô tô điện RMK E2

Xe mô tô điện RMK E2

Với thực trạng hiện tại thì rất có thể RMK Vehicles sẽ mang phiên bản đầu tiên chiếc RMK E2 đến triển lãm Helsinki diễn ra vào cuối tuần này.

Điểm đặc biệt ở mẫu mô tô điện này chính là thiết kế vô cùng độc đáo. Tổng thể xe sở hữu đường nét thiết kế mềm mại nhưng vẫn rất hầm hố với chiều rộng xe lớn. Tuy nhiên chiều rộng xe lớn không phải là do xe sở hữu mô tô điện có kích thước quá khổ. Vị trí tưởng chừng như là nơi đặt mô-tơ lại được tận dụng để bố trí bộ pin cực khủng của xe.

Đầu đèn của xe sử dụng công nghệ LED giúp tăng hiệu năng chiếu sáng

Đầu đèn của xe sử dụng công nghệ LED giúp tăng hiệu năng chiếu sáng

Hiện RMK vẫn chưa công bố dung lượng pin cho RMK E2, tuy nhiên với khoảng trống lớn ở dưới khung chính thì RMK E2 hứa hạn sẽ có pin dung lượng lớn, cho phép xe vận hành trong phạm vi 200 - 300 km trước khi phải sạc lại pin. Bộ pin của xe được cho là do Samsung sản xuất với 18.650 cell pin, dù vậy vẫn chưa rõ phinê bản thương mại cuối cùng của E3 có được trang bị bộ pin này hay không.

Về sức mạnh,  mô-tơ điện của RMK E2 được bố trí tích hợp vào bánh sau của xe, khác hoàn toàn so với việc bó trí mô-tơ ở phía trước hay ở trục xe. Phần tĩnh của mô-tơ sẽ được tích hợp vào bên trong vành sau, trong khi đó bộ nam châm (phần xoay) sẽ được bố trí ở vòng ngoài. Đây là thiết kế khá phức tạp, đồng thời cũng rất bắt mắt.

Mô-tơ điện của xe được tích hợp vào vành sau

Mô-tơ điện của xe được tích hợp vào vành sau

Khác với các mẫu xe mô tô điện cố giấu đi hệ thống dây, RMK E2 có hệ thống dây chính màu vàng vơi kích thước lớn khá nổi bật, nối từ pin dẫn đến mô-tơ điện ở bánh sau. Hiệu năng vận hành của mô-tơ trên được xác định ở mức 67 mã lực và mômen xoắn cực đại 320 Nm. Vận tốc tối đa của xe được giới hạn ở mức 160 km/h, tuy không nhanh như các mẫu xe mô tô trang bị động cơ đốt trong nhưng cũng đủ để người dùng cảm nhận được tốc độ, đặc biệt là khả năng tăng tốc vốn có của xe điện.

Mặt đồng hồ kỹ thuật số được bố trí ngay trên khung chính

Mặt đồng hồ kỹ thuật số được bố trí ngay trên khung chính

Cũng theo RMK, hiệu năng vận hành của RMK E2 phiên bản thương mại thậm chí sẽ vượt xa so với các thông số mà hãng vừa công bố.

 

Hiền Nguyễn
Đánh giá: