menu

Cựu kỹ sư Tesla thành lập thương hiệu xe điện riêng, sản xuất "siêu mô tô điện"

09:46 - 08/08/2019

Thương hiệu mô tô điện mới của cựu kỹ sư Tesla sẽ tập trung vào sản xuất xe mô tô điện hiệu năng cao, có khả năng đi được 250 km trước khi phải sạc lại pin.

Tesla là thương hiệu sản xuất ô tô điện nổi tiếng trên toàn thế giới, đây là nơi tập trung rất nhiều kỹ sư tài năng đến từ nhiều nước trên thế giới. Sau khi "thành công" với mảng ô tô điện, nhiều tin đồn cho rằng Tesla đang lấn sân sang mảng mô tô điện. Tuy nhiên đến hiện tại vẫn chưa có sản phẩm mô tô điện nào của Tesla xuất hiện.

Dù vậy, không phải vì vậy mà các nhân viên làm việc tại Tesla không có hứng thú với mảng mô tô điện. Mới đây, một cựu nhân viên của Tesla sau 20 năm làm việc tại đây là Mohanraj Ramaswamy đã nghỉ việc, trở về Ấn Độ và lập ra thương hiệu mô tô điện riêng mang tên Srivaru Motors.

Được biết Srivaru Motors sẽ tập trung vào việc phát triển xe mô tô điện với sản phẩm đầu tiên mang tên Prana. Hiện tại Srrivaru vẫn chưa ra mắt mẫu mô tô điện này, nhưng trang chủ của hãng tiết lộ rằng mẫu xe điện đầu tiên của hãng sẽ có mặt trên thị trường trong năm nay.

Các sản phẩm mô tô điện của Srivaru không phải là xe điện thông thường mà là mô tô điện hiệu năng cao được sản xuất tại Ấn Độ. Hiện chưa rõ thông số công suất của xe, nhưng dự kiến mẫu Srivaru Prana sẽ có mômen xoắn cực đại 35 Nm, đạt vận tốc tối đa khoảng 100 km/h có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4 giây.Cung cấp năng lượng cho Prana là khối pin Li-ion, cho phép xe vận hành trong khoảng 100 km.

Nhìn vào các con số nói trên thì có vẻ như định nghĩa hiệu năng cao của Srivaru dường như hơi khiêm tốt. Tuy nhiên đừng vội thất vọng, mẫu mô tô điện Prana sẽ có phiên bản cao cấp Elite với phạm vi hoạt động lên đến 250 km.

Mục tiêu của Srivaru Motors là đưa mẫu Prana ra thị trường cạnh tranh với các mẫu xe động cơ đốt trong hạng nhẹ như KTM 390 Duke và CB300R. Giá xe mô tô điện Srivaru Prana dự kiến cũng sẽ tương đương các mẫu xe ở phân khúc xe mô tô đốt trong hạng nhẹ. Theo nhà sáng lập thương hiệu Srivaru, điểm đặc biệt của Prana chính là các chi tiết trên xe có khả năng "tự sửa lỗi" nhờ vào một máy tính nhỏ được lập trình sẵn và tích hợp trên xe.

Srivaru Motors tỏ ra rất tham vọng khi đặt mục tiêu bán ra 30.000 xe trong năm đầu tiên và tăng trưởng đạt mốc doanh số 200.000 xe chỉ 1,5 năm sau đó.

Hiền Nguyễn

Đánh giá: