menu

Chiêm ngưỡng siêu mô tô điện có khả năng biến hóa từ mô tô 2 thì 250cc đến 4 thì 800cc trong nháy mắt

16:44 - 29/05/2020

Thử tưởng tượng, bạn có thể trải nghiệm đến 3 loại động cơ khác nhau trên chỉ một chiếc xe mô tô điện với chỉ vài cú chạm trên màn hình?

Như đã biết, sự hình thành và phát triển các dòng xe mô tô điện trên thế giới đang ngày càng hiện đại và khó lường, khó tưởng tượng. Đúng như vậy, mới đây một hãng xe điện có tên Emula vừa cho ra mắt một mẫu xe Concept với khả năng đặc biệt khi giúp người lái có thể trải nghiệm đến 3 loại động cơ và sức mạnh khác nhau chỉ trên 1 chiếc Sport bike.

Concept xe mô tô điện Emula trên bàn thử với các chế độ lái đặc biệt

Có thể thấy, sự ra đời của các mẫu xe mô tô điện dường như làm mất đi bản chất của xe mô tô khi không có âm thanh kích thích từ ống xả, không có sự rung động đầy cảm xúc ở động cơ và không mang lại cảm giác thực thụ như xe mô tô.

Thế nhưng, để hướng tới một hành tinh xanh thì mô tô điện là loại phương tiện không thể không phát triển. Cũng vì thế, Emula đã cho ra đời một mẫu xe điện có thể đáp ứng được hàng loạt nhu cầu của các biker khi sở hữu đẩy đủ những gì thú vị nhất trên một chiếc xe mô tô phân khối lớn.

Xe mô tô điện dáng Sport bike từ Emula

Xe mô tô điện dáng Sport bike từ Emula

Trên mẫu xe mô tô điện của Emula, chúng ta có 3 chế độ lái nhưng điểm đặc biệt ở 3 chế độ này là sẽ cho ra 3 loại sức mạnh, 3 khả năng tăng tốc khác biệt cùng sự rung động và âm thanh hoàn toàn khác nhau. Những chế độ lái đặc biệt này bao gồm "1999 600cc 4 thì, 4 xy-lanh, 101 mã lực"; "2004 800cc 4 thì, 2 xy-lanh, 77 mã lực" và cuối cùng là "1989 250cc, 2 thì, 2 xy-lanh với 61 mã lực".

Các chế độ lái được chọn qua màn hình màu cảm ứng trên xe

Các chế độ lái được chọn qua màn hình màu cảm ứng trên xe

Với những chế độ chạy như trên, xe mô tô điện của Emula còn giải quyết được cả vấn đề âm thanh trên chiếc xe cũng như việc "không làm phiền hàng xóm" của xe phân khối lớn. Âm thanh trên mẫu Sport bike điện được cất lên thông qua một bộ loa được đặt ở đuôi xe, đúng vị trí đút gầm quen thuộc của các lon pô. Không dừng lại dở đó, những âm thanh kích thích này còn được truyền qua tai nghe trong mũ bảo hiểm từ kết nối Bluetooth. Vì thế, các biker có thể hoàn toàn yên tâm khi điều khiển xe với đầy đủ trải nghiệm và không có ai bị làm phiền cả.

Bộ loa giả tiếng pô ở phần đuôi xe

Bộ loa giả tiếng pô ở phần đuôi xe

Hiện tại, mẫu xe này mới được hoàn thiện duy nhất 1 phiên bản concept và đã được đưa vào phòng thử để chạy Dyno. Hãy xem và có đánh giá riêng của bạn về mẫu xe điện trên và liệu rằng, nó có thể thay thế được các mẫu xe phân khối lớn hay không?

Kuro

Đánh giá: