menu

10 mẫu xe mất giá nhiều nhất trong vòng 5 năm, gần nửa là BMW

10:30 - 09/11/2019

Nếu bạn có dự định mua một chiếc xe BMW rồi bán lại sau vài năm sử dụng, bạn sẽ muốn cân nhắc sau khi biết thông tin dưới đây.

Một trong những “trái đắng” mà người ta buộc phải ngậm khi mua một chiếc xe mới là sự mất giá ngay lúc chiếc xe lăn bánh khỏi một đại lý. Một khi chiếc xe được bán, nó không còn là “mới” nữa và chuyển sang dạng “cũ” – kể cả nếu chiếc xe mới chỉ có mấy km trên đồng hồ - qua đó ảnh hưởng tới giá trị của nó. Mọi chiếc xe mới trên thế giới đều phải trải nghiệm điều này, nhưng hơn thế nữa, sự mất giá có thể thay đổi đáng kể theo những năm tháng sau đó.

Tất nhiên, một số thương hiệu và mẫu xe có khả năng giữ giá tốt hơn, và một nghiên cứu mới từ iSeeCars.com đã giúp chúng ta biết được đâu là những cái tên tốt nhất và tệ nhất. Nghiên cứu đã phân tích 7,7 triệu mẫu xe mới và cũ được bán ở thị trường Mỹ, bao phủ mọi phân khúc từ sedan cho tới SUV trong vòng 5 năm.

Trên trung bình, những người mua xe mới sẽ phải chứng kiến giá trị xe của họ giảm đi một nửa trong khoảng thời gian đó, nhưng 10 mẫu xe cụ thể mà chúng ta nêu tên ở đây thì mất tới gần ¾ giá trị và thuộc hạng mất giá nhất trên thị trường. Một vài điểm chung mà chúng ta nhận thấy ở danh sách này là có nhiều xe sang gốc Đức và xe điện.

10. Chevrolet Volt: 68,1%

Chevrolet đã ngừng sản xuất Volt trong năm ngoái, một điều đáng thất vọng đối với nhiều người hâm mộ xe điện bởi nó không phải là một mẫu xe tồi. Tuy nhiên, nó khá là đắt đỏ, và với phân khúc SUV đang tăng trưởng tốt hơn bao giờ hết, Volt không kiếm được một chỗ đứng vững chắc trong chuỗi sản phẩm của GM.

9. Jaguar XJL: 68,9%

Nghiên cứu của iSeeCars có xác nhận cụ thể phiên bản trục cơ sở dài của mẫu sedan Jaguar to lớn. Những người mua mẫu xe này – nhất là phiên bản trục cơ sở dài – đơn giản là không có hứng thú mua xe cũ.

8. BMW 6-Series: 69%

Đây chỉ là cái tên đầu tiên trong số nhiều mẫu xe đến từ Đức có mặt trên danh sách này. Việc BMW quyết định bỏ rơi 6-Series ở Mỹ có thể là một yếu tố đóng góp vào tỉ lệ mất giá 69% trong vòng 5 năm.

7. Ford Fusion Energi: 69,1%

Đây không phải là một điều bất ngờ. Ngay khi Ford thông báo sẽ “triệt tiêu” sedan ở thị trường Mỹ, tất cả các mẫu xe 4 cửa của họ đã nhận một cú mất giá lớn. Phiên bản plug-in hybrid của Fusion nhìn chung là không thực thuyết phục người tiêu dùng, khiến họ tìm kiếm một lựa chọn khác.

6. Acura RLX: 69,2%

Thật lòng, Acura RLX là một cái tên khá bất ngờ ở đây. Xét trong phân khúc sedan thể thao hạng sang, nó là một mẫu xe tốt, và nguồn gốc Honda của nó cũng làm tăng độ đáng tin cậy. Tuy nhiên, nó thường bị người ta lãng quên trên thị trường và điều này giải thích doanh số bán lại nghèo nàn.

5. BMW 5-Series: 69,2%

Có tỉ lệ mất giá ngang ngửa Acura RLX là mẫu BMW 5-Series. Nó cũng rất tốn kém để duy trì bảo dưỡng theo năm tháng, và với một cái giá mua cao ngay từ ban đầu, giá trị của nó giảm nhanh trong vòng 5 năm.

4. BMW i3: 70,9%

BMW i3 phải chịu đựng tất cả khía cạnh mất giá. Nó có giá mua ban đầu cao, nhỏ bé và chạy điện hoàn toàn, chưa kể xe mới từ các đối thủ đang mang tới cự li di chuyển tốt hơn đáng kể.

3. Nissan Leaf: 71%

Cuộc cách mạng xe điện cũng ảnh hưởng lên cả Nissan Leaf. Với việc cụm pin đang tiến hóa từng ngày, giá trị của Leaf trong thị trường xe cũ đang ngày một tệ hại.

2. BMW 7-Series: 71,3%

Hai mẫu xe với tỉ lệ mất giá tệ nhất không có sự kết nối tới cuộc cách mạng xe điện. BMW 7-Series là một cỗ máy to lớn, sang trọng với công suất mạnh mẽ, nhưng những người sẵn sàng chi ra nhiều tiền mua nó thì luôn mong muốn một phiên bản mới cứng, chứ không phải một chiếc xe cũ đã qua tay người khác.

1. Maserati Quattroporte: 72,2%

Maserati Quattroporte là một mẫu xe quyến rũ và mạnh mẽ, và nó còn lái rất hay. Đó là bởi vì có một động cơ Ferrari nằm dưới nắp capô, nhưng chính vì thế mà khi có vấn đề xảy ra, chủ xe sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ để sửa chữa.

Duy Thành

Đánh giá: