menu

Trải nghiệm nhanh về khả năng vận hành của Honda Winner X: Bình mới rượu cũ, vẫn còn một số hạn chế

Kuro 15:07 - 15/07/2019

Honda Winner X sở hữu khả năng vận hành đáng khen sau khi được thay đổi. Chiếc xe cho nước đề mạnh mẽ, nước hậu đầm chắc và hàng loạt trang bị hợp lý.

Honda Winner X ra mắt trong bối cảnh thị trường xe côn tay dạng Underbone tại Việt Nam đang lắng xuống. Chính vì vậy, mẫu xe này đã làm mưa làm gió trong những ngày qua bởi màn ra mắt quá hoành tráng được Honda Việt Nam tổ chức tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Với sức hút lớn cùng với một loạt thay đổi đáng tiền, chiếc xe này phần nào đã làm hài lòng các fan của dòng xe Honda Winner nói riêng cũng như fan của dòng xe côn tay Underbone nói chung.

Buổi trải nghiệm thực tế mẫu xe Honda Winner X tại công viên Thống Nhất sáng ngày 14/7/2019

Buổi trải nghiệm thực tế mẫu xe Honda Winner X tại công viên Thống Nhất sáng ngày 14/7/2019

Ngoài việc thay đổi về ngoại hình với sự đột phá khi cho ra một chiếc xe có kiểu dáng đẹp mắt và hầm hố, thể thao. Honda Winner X còn mang lại hàng loạt trang bị mới phục vụ tối đa cho người điều khiển khi sở hữu màn hình LCD hiện đại, hệ thống phanh an toàn ABS chống bó cứng ở phanh trước. 

Chủ Nhật vừa qua, Honda cũng đã tổ chức một buổi chạy thử xe tại công viên Thống Nhất, Hà Nội với sự thu hút lớn dành cho nhiều lứa tuổi tại đây. Tinxe.vn cũng đã được trải nghiệm mẫu xe côn tay này trên đường thử và có một số đánh giá nhanh về khả năng vận hành của mẫu xe mới này dưới đây.

Dáng lái thể thao

Chiếc xe cho dáng lái thẳng lưng, thẳng tay và vuông chân cho cảm giác thể thao

Chiếc xe cho dáng lái thẳng lưng, thẳng tay và vuông chân cho cảm giác thể thao

Đầu tiên, về dáng lái của mẫu xe côn tay mới nhất đến từ Honda mang lại cho người lái cảm giác như đang điều khiển một mẫu xe tay ga như Honda Air Blade hay Yamaha NVX. Chiếc xe cho dáng ngồi thẳng lưng, thẳng tay và chân đặt khá vuông góc, dáng lái này sẽ cho người lái cảm xúc hơn và chắc chắn khi tăng tốc đột ngột. Thế nhưng, với dáng ngồi như vậy thì việc di chuyển quãng đường dài trên bộ yên mỏng của Honda Winner X sẽ khá mỏi.

Chiếc xe có dàn đuôi khá cao nên dáng lái đổ về phía trước

Chiếc xe có dàn đuôi khá cao nên dáng lái đổ về phía trước

Tay ga, tay côn nhẹ

Honda Winner X là một chiếc xe sở hữu bộ tay ga và tay côn rất nhẹ nhàng để điều khiển. Chính vì vậy nên chiếc xe trở nên rất dễ dàng để di chuyển mà không cần tốn quá nhiều sức lực. Như thế, việc di chuyển trong đường đông đúc sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn cho các biker.

Chiếc xe sở hữu tay ga tay côn khá nhạy và nhẹ

Chiếc xe sở hữu tay ga tay côn khá nhạy và nhẹ

Vào cua đầm chắc

Honda Winner X với thiết kế mới cho dáng lái và dáng vẻ thể thao, cũng vì vậy, chiếc xe này cho khả năng di chuyển, luồn lách cũng như xử lý các khúc cua khá đầm chắc và thể hiện tốt ở khoảng tốc tầm trung. Cặp vành lốp giữ nguyên size cùng bộ khung gầm giống như phiên bản trước vốn đã hợp lý trên chiếc xe, nay lại có thêm bộ vỏ khí động học đầy phấn khích tạo ra cảm giác ôm cua rất "đã tay".

Chiếc xe cho khả năng vào cua đầm chắc hơn so với phiên bản cũ

Chiếc xe cho khả năng vào cua đầm chắc hơn so với phiên bản cũ

Máy êm vọt, đề-pa khỏe, pô hay

Vẫn sở hữu khối động cơ xy-lanh đơn, DOHC, dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,5 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút. Chiếc xe vẫn sở hữu khối động cơ côn tay 6 cấp, thế nhưng cảm giác ở dải tốc đề pa cũng như garanti có chút khác biệt so với phiên bản cũ. 

Honda Winner X sở hữu cỗ máy mạnh mẽ và có cải thiện

Honda Winner X sở hữu cỗ máy mạnh mẽ và có cải thiện

Honda Winner X lần này cho khối động cơ có vẻ như đã được tinh chỉnh hoàn thiện hơn trước khi có khả năng tăng tốc rất tốt, xe vọt ngay ở nước đề và ăn hậu đầm chắc. Ở bước số, khoảng gảy số ngắn cùng bộ côn nhạy nhưng không dễ chết máy đã làm khối động cơ này thêm phần tốt hơn và dễ sử dụng hơn.

Thêm vào đó, lon pô mới khá giống trên Honda CBR150 cho tiếng động khá trầm ấm và kích thích khiến mỗi lần tăng ga là một câu chuyện khá thú vị.

Phanh ABS hoạt động tốt, chắc chắn

Không quên trải nghiệm trang bị đáng giá nhất trên Honda Winner X, mẫu xe này được Honda thêm vào bộ phanh an toàn ABS chống bó cứng ở phanh trước đầy chắc chắn và hợp lý. Việc chỉ trang bị ABS ở phanh trước cho mẫu xe Underbone nặng 124kg là rất hợp lý để giảm giá thành sản phẩm cũng như vẫn đảm bảo sự an toàn cho chiếc xe.

Honda Winner X cho bộ phanh ABS rất an toàn và hợp lý

Honda Winner X cho bộ phanh ABS rất an toàn và hợp lý

Khi di chuyển ở tốc độ trung bình, việc phanh chết bánh trước bao giờ cũng nguy hiểm hơn với bánh sau bởi nếu trượt đầu, người điều khiển sẽ không thể điều khiển được chiếc xe nữa nhưng nếu trượt bánh sau thì hoàn toàn khác. Như thế, việc chỉ trang bị ABS bánh trước trên Honda Winner X là hợp lý. Trải nghiệm phanh gấp ở tốc độ 50km/h, chiếc xe thể hiện rất tốt khi xe không hề bị dẹo đầu hay trượt bánh trước cho cảm giác rất an toàn và chiếc xe được dìm xuống.

Điểm yếu nằm ở dàn nhựa, không có cốp xe và xi nhan dễ gãy

Chiếc xe gần như hoàn hảo này của Honda vẫn có một số đặc điểm mà có khả năng gây ảnh hưởng đến cảm xúc của người lái như: dàn nhựa hông lớn nhưng khá ít điểm bắt nên có vẻ hơi lỏng lẻo; xi nhan nằm rời nhưng không có chân cao su chống gãy nên khá dễ gãy và hỏng khi gửi xe cũng như luồn lách trong các con phố đông đúc; chiếc xe côn tay thể thao này không có cốp xe nên việc mang theo các vật dụng cần thiết như áo mưa là khá khó khăn và mất thẩm mĩ.

Xe vẫn còn một số nhược điểm có thể gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng

Xe vẫn còn một số nhược điểm có thể gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng

Thế nhưng, điểm cộng cho Honda nằm ở bộ đèn hậu đã được tiếp thu ý kiến từ người dùng. Với bộ đèn hậu cũ nóng và kêu lạch cạch khi di chuyển vào quãng đường xóc, Honda đã thay đổi thiết kế cũng như thêm vào bên trong bộ đèn hậu cặp đệm cao su tránh va chạm gây tiếng kêu cho bộ đèn hậu này.

Đèn hậu trên Honda Winner X đã được thay đổi êm ái hơn

Đèn hậu trên Honda Winner X đã được thay đổi êm ái hơn

Như vậy, chiếc xe Honda Winner X đã được Honda cải tiến cả về ngoại hình, trang bị và khả năng vận hành. Với mức giá chênh lệch so với phiên bản cũ là 3 triệu đồng ở giá niêm yết thì đây là một chiếc xe hoàn toàn đáng giá với hàng loạt thay đổi đáng tiền, xứng đáng là một đối thủ đáng gờm với Yamaha Exciter - "vương quân" trong làng Underbone tại Việt Nam.

Kuro
Đánh giá: