menu

Vén màn Ford Everest 2020 phiên bản máy xăng tăng áp mới, mạnh gần 300 mã lực

16:55 - 09/06/2020

Điểm nhấn của Ford Everest 2020 nằm ở động cơ EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,3 lít, tạo ra công suất tối đa 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 455 Nm.

Các mẫu xe dành cho thị trường Trung Quốc thường sở hữu động cơ, trang bị hoặc thậm chí là thiết kế khác biệt so với phiên bản ở thị trường quốc tế. Mẫu SUV cỡ trung Ford Everest cũng không phải là ngoại lệ.

Cách đây không lâu, hãng Ford đã tung ra phiên bản nâng cấp của Everest 2020 tại thị trường Trung Quốc. Điểm nhấn của Ford Everest 2020 tại thị trường tỷ dân này chính bản 2.3T EcoBoost mới.

Ford Everest 2.3T EcoBoost 2020 ra mắt tại Trung Quốc

Ford Everest 2.3T EcoBoost 2020 ra mắt tại Trung Quốc

Theo đó, Ford Everest 2.3T EcoBoost 2020 tại Trung Quốc được trang bị động cơ EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,3 lít, tạo ra công suất tối đa 275 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 455 Nm tại tua máy 2.500 vòng/phút. So với động cơ xăng 2.0 lít cũ của Ford Everest tại Trung Quốc, máy xăng này mạnh hơn 28 mã lực và 95 Nm.

Động cơ EcoBoost 2.3L kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh, tùy phiên bản. Trước đây, Ford Everest bản máy xăng tại Trung Quốc sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Ford Everest 2.3T EcoBoost 2020 dùng động cơ xăng tăng áp chung với người anh em Mustang

Ford Everest 2.3T EcoBoost 2020 dùng động cơ xăng tăng áp chung với người anh em Mustang

Khác với xe dành cho Trung Quốc, Ford Everest tại những thị trường khác phần lớn đều chỉ có trang bị máy dầu. Ví dụ như ở Việt Nam, mẫu SUV cỡ trung này có 3 tùy chọn động cơ là máy dầu tăng áp kép, dung tích 2.0 lít, máy dầu tăng áp đơn, dung tích 2.0 lít và máy dầu Duratorq 2,2 lít.

Ngoài động cơ, Ford Everest 2020 bản 2.3T EcoBoost còn được nâng cấp nhẹ trong thiết kế và trang bị. Bên ngoài, mẫu xe này được trang bị lưới tản nhiệt với mắt lưới hình tổ ong màu đen thay vì nan mạ crôm nằm ngang như ở các phiên bản còn lại của dòng Ford Everest 2020. Trên lưới tản nhiệt là logo "Everest" màu đen làm điểm nhấn.

Ford Everest 2.3T EcoBoost 2020 có thiết kế khác các phiên bản còn lại

Ford Everest 2.3T EcoBoost 2020 (xe màu tối) có thiết kế khác các phiên bản còn lại

Cận cảnh lưới tản nhiệt màu tối của Ford Everest 2.3T EcoBoost 2020

Cận cảnh lưới tản nhiệt màu tối của Ford Everest 2.3T EcoBoost 2020

Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha không có gì thay đổi. Bản cao cấp của Ford Everest 2.3T EcoBoost 2020 sẽ dùng đèn pha LED. Trong khi đó, bản cấp thấp lại chỉ được trang bị đèn pha Halogen.

Bên sườn, Ford Everest 2.3T EcoBoost 2020 được trang bị bộ vành hợp kim được sơn màu đen, dùng lốp Efficient Grip của Goodyear với kích thước 265/50 R20. Trong khi đó, thiết kế đằng sau được giữ nguyên như cũ, chỉ thêm những chi tiết màu đen như nẹp trên cửa cốp hay cản sau. Cuối cùng, xe được bổ sung logo "Sport" màu đen ở sườn xe và cửa cốp.

Ford Everest 2.3T EcoBoost 2020 dùng vành 20 inch màu đen

Ford Everest 2.3T EcoBoost 2020 dùng vành 20 inch màu đen

Xe còn có logo Sport ở bên sườn và đằng sau

Xe còn có logo "Sport" ở bên sườn và đằng sau

Nội thất bên trong Ford Everest 2.3T EcoBoost 2020

Nội thất bên trong Ford Everest 2.3T EcoBoost 2020

Tại thị trường Trung Quốc, Ford Everest 2.3T EcoBoost 2020được chia thành 9 bản trang bị với giá dao động từ 285.800 - 384.800 Nhân dân tệ (938 triệu đến 1,26 tỷ đồng).

Lan Quyên

Đánh giá: