menu

Triển lãm Geneva 2020 bị huỷ khiến cặp đôi Pagani Huayra thú vị này bị hoãn lịch ra mắt

11:59 - 29/02/2020

Không rõ hãng Pagani có tự tổ chức một buổi giới thiệu riêng dành cho Huayra Roadster BC cùng chiếc Huayra Imola thứ 3 hay không giữa tình hình dịch corona đang rất căng thẳng khiến triển lãm xe danh giá nhất thế giới là Geneva 2020 đã bị huỷ sát giờ G.

Tình hình dịch corona vẫn đang diễn biến khá phức tạp và đó chính là nguyên nhân khiến cho ban tổ chức của triển lãm ô tô Geneva 2020 ra quyết định huỷ sát giờ G. Việc triển lãm Geneva 2020 bị huỷ khiến cặp đôi Pagani Huayra thú vị này cũng bị hoãn lịch ra mắt.

Chiếc siêu xe Pagani Huayra Imola thứ 3 xuất xưởng

Chiếc siêu xe Pagani Huayra Imola thứ 3 xuất xưởng

Cùng chiếc siêu xe Pagani Huayra Roadster BC này sẽ không có mặt tại Geneva 2020 do ban tổ chức triển lãm xe danh giá nhất thế giới đã huỷ sự kiện vào sát giờ G

Cùng chiếc siêu xe Pagani Huayra Roadster BC này sẽ không có mặt tại Geneva 2020 do ban tổ chức triển lãm xe danh giá nhất thế giới đã huỷ sự kiện vào sát giờ G

Hiện không rõ hãng Pagani có tự tổ chức một buổi giới thiệu riêng dành cho Huayra Roadster BC cùng chiếc Huayra Imola thứ 3 hay không giữa tình hình dịch corona đang rất căng thẳng. Nhưng nhiều khả năng là việc giới thiệu riêng này sẽ không thể được tổ chức.

Hai chiếc Pagani Huayra ban đầu được hãng siêu xe Ý mang đến triển lãm Geneva 2020 để giới thiệu chính là một chiếc Pagani Huayra Roadster BC có ngoại thất màu xanh dương. Màu xanh này không phải là màu sơn thường mà được nhuộm màu từ carbon nên mang đến cái nhìn rất lạ mắt.

Ngoại thất chiếc Pagani Huayra Roadster BC này được hoàn thành trong màu xanh dương nhạt và đậm của carbon

Ngoại thất chiếc Pagani Huayra Roadster BC này được hoàn thành trong màu xanh dương nhạt và đậm của carbon

Trên toàn thế giới chỉ có 20 xe Pagani Huayra Roadster BC

Trên toàn thế giới chỉ có 20 xe Pagani Huayra Roadster BC

Thậm chí là có đến 2 sắc thái xanh carbon trong bộ áo của chiếc Pagani Huayra Roadster BC ban đầu được dự kiến mang đến Geneva 2020 để trưng bày. Trên toàn thế giới chỉ có đúng 20 chiếc siêu xe Pagani Huayra Roadster BC xuất xưởng với mức giá bán khởi điểm từ 3,5 triệu đô la.

Pagani vẫn trang bị cho Huayra Roadster BC khối động cơ V12, dung tích 6.0 lít, tăng áp kép do AMG sản xuất. Khối động cơ V12 của xe sẽ sản sinh công suất tối đa 802 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1.050 Nm ngay tại vòng tua máy 2.000 vòng/phút.

Con số 20 xuất hiện bên hông chiếc Pagani Huayra BC mui trần này như nhắc nhở chỉ có 20 xe được sản xuất

Con số 20 xuất hiện bên hông chiếc Pagani Huayra BC mui trần này như nhắc nhở chỉ có 20 xe được sản xuất

Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tuần tự 7 cấp, nhờ các thông số trên đã cho phép siêu xe Pagani Huayra Roadster BC tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

 Còn đây là chiếc Pagani Huayra Imola dự kiến trước đó là trưng bày tại Geneva 2020

 Còn đây là chiếc Pagani Huayra Imola dự kiến trước đó là trưng bày tại Geneva 2020

Còn về chiếc siêu xe Pagani Huayra Imola dự kiến đem đến triển lãm Geneva 2020 giới thiệu là chiếc thứ 3 trong tổng số 5 xe Pagani Huayra Imola sản xuất trên toàn thế giới. Ngoại thất xe mang màu xanh đi kèm các điểm nhấn bằng carbon bóng. Giá bán cho mỗi chiếc Pagani Huayra Imola sẽ là 5 triệu đô la, tương đương 116 tỷ đồng. Nếu so với giá xuất xưởng "thần gió" của Minh "Nhựa", Pagani Huayra Imola đắt gần 4 lần.

Nói về tên gọi Huayra Imola, cái tên này được lấy từ tên một đường đua nổi tiếng tại Ý, đây là nơi từng tổ chức các chặng đua của giải đua xe Công thức 1 vào cuối thế kỷ trước, cũng như nhiều giải đua lớn nhỏ khác. Đây cũng là nơi mà các hãng xe thường xuyên thử nghiệm các sản phẩm mới của mình và Pagani Huayra Imola cũng không ngoại lệ. Với siêu xe Huayra Imola, Pagani đã phải dành tới 16.000 km thử nghiệm trên đường đua Imola để hoàn thành chiếc xe. Từ đó, ngoại hình của Pagani Huayra Imola dần được hình thành.

Đây là chiếc siêu xe Pagani Huayra Imola thứ 3 lộ diện

Đây là chiếc siêu xe Pagani Huayra Imola thứ 3 lộ diện

Pagani Huayra Imola được chế tạo dựa trên khung gầm monocoque gia cường với hợp kim Carbo-Titanium và Carbo-Triax, giống với trên Huayra Roadster BC. Ngoại thất của xe cũng được sử dụng công nghệ sơn mới với tên gọi “Acquarello Light”, công nghệ này sẽ giúp chiếc xe giảm khoảng 5 kg sơn nhưng vẫn đảm bảo được độ dày và chất lượng của màu sơn. Ngoài ra, 770 chi tiết mới của xe được tiện CNC hoặc rèn bằng các hợp kim nhôm, titan và thép hợp kim chrome-molybdenum giúp chiếc xe có trọng lượng chỉ 1.246 kg.

Để giúp chiếc xe đạt tốc độ cao nhất trên đường đua, Pagani đã trang bị cho Huayra Imola khối động cơ V12, dung tích 6.0 lít tăng áp kép do Mercedes-AMG phát triển. Khối động cơ này trên Huayra Imola được nâng cấp để cho ra công suất tối đa 827 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm.

Trên thế giới này chỉ có 5 xe Pagani Huayra Imola được sản xuất và ứng với đó là con số 5 triệu đô la cho mỗi xe

Trên thế giới này chỉ có 5 xe Pagani Huayra Imola được sản xuất và ứng với đó là con số 5 triệu đô la cho mỗi xe

Sức mạnh vẫn được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tuần tự X-Trac 7 cấp. Huayra Imola được trang bị hệ thống treo theo dạng hình học trong khi các bộ giảm chấn mới được kết nối với nhau thông qua bộ xử lí điện tử trung tâm mới, vận hành các chi tiết khí động học, động cơ, hệ truyền động và vi sai. Khả năng chuyển số của xe được tăng cường khi Pagani trang bị cho mẫu xe này hệ thống kiểm soát Smart Gas mới.

Tin Tin

Đánh giá: