menu

Tiếp bước đàn em Suzuki Ertiga, Suzuki XL7 sẽ về Việt Nam trong năm sau?

15:41 - 18/12/2019

Theo thông tin từ đại lý, mẫu MPV lai SUV 7 chỗ Suzuki XL7 sẽ được đưa về Việt Nam vào năm sau với mức giá bán hứa hẹn sẽ rẻ hơn đối thủ cùng phân khúc.

Trong tháng 11/2019 vừa qua, mẫu MPV giá rẻ Suzuki Ertiga đã lần đầu đạt doanh số vượt ngưỡng 800 xe tại Việt Nam. Thừa thắng xông lên, một tư vấn bán hàng chia sẻ mẫu MPV lai SUV Suzuki XL7 nhiều khả năng sẽ được đưa về Việt Nam trong năm 2020, thời gian ra mắt dự kiến trong khoảng quý II hoặc quý III. Tương tự như đàn em Ertiga, Suzuki XL7 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với mức giá kỳ vọng vô cùng tốt.

 Tư vấn bán hàng cho hay Suzuki XL7 sẽ được đưa về Việt Nam trong năm sau

Tư vấn bán hàng cho hay Suzuki XL7 sẽ được đưa về Việt Nam trong năm sau

Về cơ bản, Suzuki XL7 là phiên bản 7 chỗ phân phối tại Indonesia của mẫu Suzuki XL6 2019 mới được ra mắt thị trường Ấn Độ hồi cuối tháng 8/2019. Nguyên nhân của việc đổi tên này là do Suzuki XL6 tại Indonesia sẽ được thay đổi cấu hình chỗ ngồi bên trong nội thất, nâng từ 6 chỗ lên 7 chỗ cho phù hợp với thị hiếu chung của người dùng khu vực Đông Nam Á.

Suzuki XL7 là phiên bản nâng cấp của Suzuki Ertiga

Suzuki XL7 là phiên bản nâng cấp của Suzuki Ertiga

Với định dạng MPV lai SUV, đối thủ trực tiếp của Suzuki XL7 khi về Việt Nam chính là Toyota Rush đang có giá bán 668 triệu đồng. Các trang bị xuất hiện trên XL7 khi về Việt Nam vẫn chưa được tư vấn bán hàng chia sẻ tại thời điểm này. Thế nhưng theo thông tin được hé lộ, Suzuki XL7 cũng sẽ được áp dụng chiêu bài giống người em Suzuki Ertiga, tức có nghĩa cắt bớt trang bị để có mức giá bán cạnh tranh hơn đối thủ.

Nếu được đưa về Việt Nam, Suzuki XL7 sẽ có mức giá bán hấp dẫn hơn đối thủ trực tiếp là Toyota Rush

Nếu được đưa về Việt Nam, Suzuki XL7 sẽ có mức giá bán hấp dẫn hơn đối thủ trực tiếp là Toyota Rush

Được phát triển dựa trên khung gầm của người em Ertiga, Suzuki XL7 có chiều dài cơ sở tương tự, đạt mức 2.740 mm và hứa hẹn sẽ có một không gian 7 chỗ rộng rãi không kém. Tuy nhiên, các thay đổi về mặt ngoại thất khiến XL7 có phần hầm hố, táo bạo và đúng chất crossover hơn. Ví dụ điển hình như cụm đèn pha LED sắc sảo và phức tạp hơn, đi kèm với đó là dải đèn LED định vị ban ngày, lưới tản nhiệt cỡ lớn tạo hình lục giác thêm phần thể thao hay cản trước hầm hố với phần ốp dày dặn.

So với người em Ertiga, phần đầu xe của Suzuki XL7 trông táo bạo hơn hẳn

So với người em Ertiga, phần đầu xe của Suzuki XL7 trông táo bạo hơn hẳn

Về tới Việt Nam qua con đường nhập khẩu, Suzuki XL7 chắc chắn sẽ gặp phải vấn đề về nguồn cung tương tự như Ertiga. Kể từ khi ra mắt, mẫu MPV giá rẻ này luôn gặp khó trong vấn đề phân phối khi lượng xe thông quan về tới đại lý vô cùng nhỏ giọt khiến doanh số hàng tháng vẫn chưa thực sự bùng nổ như Suzuki Việt Nam mong đợi.

Nội thất của Suzuki XL7 cũng có phần tương tự với Suzuki Ertiga

Nội thất của Suzuki XL7 cũng có phần tương tự với Ertiga

Thậm chí, ở tháng 11/2019 vừa qua khi sức bán có vượt ngưỡng 800 xe, không phải khách hàng nào cũng nhận được Suzuki Ertiga. Theo tìm hiểu, hiện tại Suzuki Ertiga vẫn nằm trong tình trạng cung không đủ cầu, đặc biệt là bản số sàn MT với mức giá bán siêu rẻ, chỉ 499 triệu đồng.

Câu hỏi đặt ra là liệu rằng nếu được đưa về Việt Nam, Suzuki XL7 có dẫm lên chân người nhà Ertiga không? Dù là bản nâng cấp, thế nhưng để có thể “đè” được Toyota Rush, Suzuki XL7 sẽ có phải mức giá bán hấp dẫn hơn, trong khoảng 600 – 650 triệu đồng, chỉ nhỉnh hơn một chút so với Ertiga.

Lan Châm

Đánh giá: