menu

Suzuki XL7 tiếp tục bị bắt gặp trên đường vận chuyển với số lượng lớn, ngày ra mắt đã rất gần

17:05 - 02/04/2020

Đáng nói rằng khác với một số thông tin trước đó, dựa vào hình ảnh mới có thể thấy Suzuki XL7 phân phối tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ không phải là phiên bản cao cấp nhất.

Giữa mùa dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phải ban hành Chỉ thị số 16 yêu cầu cách ly toàn xã hội trong 2 tuần để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, thị trường ô tô Việt Nam cũng ảm đạm không kém khi lần lượt các hãng xe không tạm dừng hoạt động sản xuất thì cũng đóng cửa hệ thống đại lý, showroom.

Điều này không chỉ gây ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh của các mẫu xe hiện hành mà còn có khả năng tạo ra những hệ lụy cho những sản phẩm sắp được ra mắt, ví dụ như Suzuki XL7 – mẫu MPV lai SUV được giới tư vấn bán hàng hé lộ sẽ ra mắt vào tháng 4 này. Tuy nhiên, thật bất ngờ rằng mới đây, Suzuki XL7 lại tiếp tục được bắt gặp trên đường vận chuyển với số lượng lớn, ám chỉ thời điểm ra mắt đã rất gần.

Suzuki XL7 mới được bắt gặp vận chuyển bằng xe rơ-moóc mang biển số TP. Hồ Chí Minh

Suzuki XL7 mới được bắt gặp vận chuyển bằng xe rơ-moóc mang biển số TP. Hồ Chí Minh

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Suzuki XL7 lần này cũng có một số điểm khác biệt so với lần bị bắt gặp tại Hà Nội cách đây 2 tháng trước. Đầu tiên, phần đuôi không hề được che chắn và có thể nhận ra logo phía sau của xe chỉ bao gồm “Suzuki” và “XL7” chứ không có tên phiên bản, ám chỉ việc mẫu MPV lai SUV này sẽ chỉ được phân phối tại Việt Nam với một phiên bản duy nhất – đúng với thông tin được một tư vấn bán hàng hé lộ trước đó.

Cách đây 2 tháng, Suzuki XL7 bị bắt gặp trên một chiếc rơ-moóc mang biển số Hà nội có lớp sơn ngoại thất màu cam giống phiên bản Alpha ở thị trường Indonesia

Cách đây 2 tháng, Suzuki XL7 bị bắt gặp trên một chiếc rơ-moóc mang biển số Hà nội có lớp sơn ngoại thất màu cam giống phiên bản Alpha ở thị trường Indonesia

Thế nhưng, điểm đáng nói ở đây là hồi đầu tháng 2, một số đại lý cho hay phiên bản duy nhất của Suzuki XL7 bán ra tại nước ta sẽ là phiên bản Alpha cao cấp nhất cùng mức giá dự kiến vào khoảng 650 triệu đồng – rẻ hơn một chút đối với đối thủ Mitsubishi Xpander Cross cũng đang rục rịch được ra mắt. Ấy vậy mà với hình ảnh mới như trên, dựa vào màu sơn ngoại thất không phải màu cam, cùng với phần đuôi xe không có cánh gió, có thể thấy đây dường như không phải phiên bản Alpha mà khả năng lớn là phiên bản Beta thấp hơn. Một số người dùng tinh ý cũng nhận ra điểm khác biệt này và cho rằng nếu quả thực là như vậy, mức giá dự kiến 650 triệu đồng cho Suzuki XL7 sẽ có phần hơi cao.

Đối thủ trực tiếp của Suzuki XL7 là Mitsubishi Xpander Cross cũng đang rục rịch ra mắt Việt Nam với giá dự kiến khoảng 680 triệu đồng

Đối thủ trực tiếp của Suzuki XL7 là Mitsubishi Xpander Cross cũng đang rục rịch ra mắt Việt Nam với giá dự kiến khoảng 680 triệu đồng

Về cơ bản, Suzuki XL7 là phiên bản 7 chỗ ngồi của mẫu XL6 đã ra mắt thị trường Ấn Độ trước đó. Xe được lắp ráp tại Indonesia và phát triển dựa trên nền tảng của mẫu MPV giá rẻ Suzuki Ertiga do đó có thể nhận thấy những đặc điểm tương đồng giữa 2 mẫu xe này nhưng với việc định hình ở phân khúc MPV lai SUV, Suzuki XL7 có vẻ ngoài hầm hố, khỏe khoắn hơn với khoảng sáng gầm lên tới 200 mm.

So với Suzuki Ertiga, Suzuki XL7 sở hữu ngoại thất khỏe khoắn, hầm hố hơn

So với Suzuki Ertiga, Suzuki XL7 sở hữu ngoại thất khỏe khoắn, hầm hố hơn

Do chưa rõ phiên bản nào sẽ chính thức được phân phối tại thị trường Việt Nam, vì vậy các trang bị của mẫu MPV lai SUV này vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên ở phiên bản Alpha cao cấp nhất tại Indonesia, xe sở hữu nhiều trang bị nổi trội hơn người em Suzuki Ertiga như hệ thống đèn full LED trước/sau và có tích hợp đèn LED định vị ban ngày ở cụm đèn chiếu sáng trước, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp xi-nhan, phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc hay camera lùi.

Nội thất của Suzuki XL7

Nội thất của Suzuki XL7

Bên dưới nắp ca-pô, Suzuki XL7 được trang bị máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138 Nm. Theo thông tin trước đó của một tư vấn bán hàng trong khu vực phía Nam, phiên bản XL7 phân phối tại Việt Nam sẽ được trang bị hộp số tự động 4 cấp, không có tùy chọn số sàn.

Lan Châm

Đánh giá: