menu

Siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam khá âm thầm

17:29 - 20/02/2020

So với chiếc Ferrari F8 Tributo đầu tiên có màn ra mắt hoành tráng với giới truyền thông thì chiếc Ferrari F8 Tributo thứ 2 về Việt Nam lại khá kín tiếng. Xe vẫn do đại lý Ferrari Việt Nam mang về nước nhưng chưa rõ mục đích là gì.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo đang là mẫu xe nhận được không ít sự quan tâm của người hâm mộ trên thế giới cũng như ở dải đất hình chữ S, đây là dòng xe thay thế mẫu Ferrari 488 GTB rất thịnh hành tại thị trường Việt Nam. Vì thế, ngay từ khi chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên có mặt tại Việt Nam đã khiến không ít bạn trẻ mê xe ở đây vui sướng.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam khá âm thầm

Siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam khá âm thầm. Ảnh: Johny Nguyễn

Khá đáng tiếc là chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo này sau đó đã tái xuất sang đất nước Thái Lan để làm lễ ra mắt với các đại gia tại đây. Ngoài ra, việc hãng Ferrari mở đại lý tại Việt Nam với mục đích ban đầu là bán siêu xe Ferrari chính hãng đã qua sử dụng cũng như dịch vụ sửa chữa mà không cho phép các nhà giàu Việt được đặt mua siêu xe mới như Ferrari F8 Tributo đã khiến không ít người hụt hẫng.

Những rào cản này đã khiến cho việc phân phối chính hãng siêu xe Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam rất khó xảy ra. Tuy nhiên, sau chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về dải đất hình chữ S, bất ngờ chiếc Ferrari F8 Tributo thứ 2 cũng đã có mặt tại Việt Nam.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam

Siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Johny Nguyễn

Còn đây là chiếc đầu tiên được mang về nước nhằm trưng bày trong buổi khai trương đại lý Ferrari Việt Nam

Còn đây là chiếc đầu tiên được mang về nước nhằm trưng bày trong buổi khai trương đại lý Ferrari Việt Nam

Ốp hốc gió bên hông bằng carbon của Ferrari F8 Tributo đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Ốp hốc gió bên hông bằng carbon của Ferrari F8 Tributo đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Chiếc thứ 2 có chi tiết này sơn màu đỏ

So với chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về nước có màn ra mắt hoành tráng với giới truyền thông thì chiếc Ferrari F8 Tributo thứ 2 về Việt Nam lại khá kín tiếng. Xe vẫn do đại lý Ferrari Việt Nam mang về nước nhưng chưa rõ mục đích là gì.

Cả hai chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo xuất hiện tại Việt Nam đều có chung bộ áo màu đỏ nhưng điểm khác biệt ở ngoại thất không quá khó để nhận ra ở chi tiết hốc gió bên hông xe. Theo đó, chi tiết này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo là bằng carbon còn với chiếc Ferrari F8 Tributo thứ 2 về Việt Nam lại được sơn màu đỏ.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo đang được không ít nhà giàu Việt để mắt tới, trong đó có Cường Đô-la

Siêu xe Ferrari F8 Tributo đang được không ít nhà giàu Việt để mắt tới, trong đó có Cường "Đô-la". Ảnh: Johny Nguyễn

Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem "là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới". Mẫu xe này được sinh ra nhằm thay thế dòng xe Ferrari 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như "nội công" từ mẫu xe Ferrari 488 Pista. Đầu tiên chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 GTB.

Nếu phần nắp capô của Ferrari 458 Italia trơn tru hơn, Ferrari 488 GTB có thêm 2 khe gió nhỏ, trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý đặt một hốc gió khổng lồ vừa giải nhiệt cho xe cũng như tăng tính khí động học. Hốc gió này được ốp carbon. Chưa hết, phần đuôi xe của siêu xe Ferrari F8 Tributo còn có khuếch tán thể thao, ống xả dạng tròn đối xứng và lưới tản nhiệt cá tính. Ferrari F8 Tributo sở hữu chiều dài 4.611 mm, rộng 1.979 mm và cao 1.206 mm. Như vậy, so với 488 GTB, Ferrari F8 Tributo mới dài hơn 43 mm, rộng hơn 27 mm và thấp hơn 7 mm.

Vô lăng siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 2 về Việt Nam

Vô lăng siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 2 về Việt Nam. Ảnh: Johny Nguyễn

Nắp khoang động cơ của siêu xe Ferrari F8 Tributo được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Chi tiết này cho phép người dùng có thể nhìn thấy khối động cơ bên trong đồng thời nhắc nhở chúng ta về chiếc F40 mang tính biểu tượng của Ferrari. Khung gầm của F8 Tributo sử dụng hệ thống quản lý lực kéo Side Slip Angle Control mới nhất của Ferrari và điều phối mô-men tại bánh xe bằng lực phanh Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+).

Những thay đổi của Ferrari F8 Tributo so với 488 GTB ít nổi bật hơn ở bên trong khoang lái, cách bố trí bảng điều khiển trung tâm vẫn được giữ nguyên thiết kế. Hai bên thành cửa xe còn được ốp carbon để giảm cân. Thay đổi của siêu xe Ferrari F8 Tributo so với Ferrari 488 GTB chỉ đến từ mặt cửa, cụm điều khiển trung tâm cũng như thiết kế vô lăng đa chức năng mới hay trước mặt ghế phụ của Ferrari F8 Tributo có thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI).

Siêu xe Ferrari F8 Tributo có công suất cực đại 710 mã lực

Siêu xe Ferrari F8 Tributo có công suất cực đại 710 mã lực. Ảnh: Johny Nguyễn

Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe tiền nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng "ngựa chồm" này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. "Trái tim" này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Các thông số này giống hệt với mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista.

Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng "ngựa chiến" mới về Việt Nam theo diện tạm nhập tái xuất của Ferrari có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm.

Nghe thử tiếng nổ máy của siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 2 về Việt Nam. Video: Johny Nguyễn

Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB.

Tin Tin

Đánh giá: