menu

Siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale lần đầu đến Hồng Kông với giá "thách cưới" hơn 22 tỷ đồng

14:40 - 26/12/2019

Ferrari SF90 Stradale là chiếc siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng xe Ý. Mẫu xe này có công suất tổng cộng là 1.000 mã lực. Giá xe Ferrari SF90 Stradale tại Hồng Kông là hơn 22 tỷ đồng.

Kể từ sau khi siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale lần đầu tiên đến châu Á, giới thiệu tại đất nước Singapore, một số các đại gia trong khu vực mới có dịp được tận mắt nhìn thấy chiếc siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng xe Ferrari. 1 trong số đó là Hồng Kông, một trong hai đặc khu hành chính của Trung Quốc.

Siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale lần đầu đến Hồng Kông

Siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale lần đầu đến Hồng Kông

Giá xe Ferrari SF90 Stradale ở Hồng Kông là 22,1 tỷ đồng

Giá xe Ferrari SF90 Stradale ở Hồng Kông là 22,1 tỷ đồng

Vẻ đẹp của siêu xe Ferrari SF90 Stradale

Vẻ đẹp của siêu xe Ferrari SF90 Stradale

Chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale lần đầu tiên ra mắt giới nhà giàu Hồng Kông cũng chính là xe đã giới thiệu tại Singapore vào tháng 9. Tại Hồng Kông, giá xe Ferrari SF90 Stradale được chào bán là 7.453.000 HKD, tức hơn 22 tỷ đồng. Thời gian giao hàng dự kiến vẫn là vào năm 2021. Siêu xe Ferrari SF90 Stradale là cột mốc để hãng xe Ý kỷ niệm 90 năm thành lập đội đua Công thức 1 Scuderia Ferrari.

Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale.

 Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8 kết hợp hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện

Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8 kết hợp hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện

 Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa lên đến 1.000 mã lực

Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa lên đến 1.000 mã lực

 Siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 2,5 giây

Siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 2,5 giây

Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa lên đến 1.000 mã lực. Ferrari SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari.

Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.

Không chỉ có động cơ ấn tượng mà ngay đến thiết kế ngoại thất của Ferrari SF90 Stradale cũng khiến người đối diện bị "thôi miên" với cụm đèn pha LED Matrix, kính chắn gió uốn cong hơn, cột A thanh mảnh, thanh ba-bô-lê khí động học bên sườn và hốc hút gió nằm cao. Phía đuôi xe cá tính đi kèm 2 ống xả đặt cao và cụm đèn hậu gợi liên tưởng đến Chevrolet Camaro.

Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước

Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước

Ferrari SF90 Stradale có đến 4 chế độ vận hành

Ferrari SF90 Stradale có đến 4 chế độ vận hành

Ferrari SF90 Stradale là chú ngựa chồm sẽ làm thoả mãn nhiều người hâm mộ hãng xe Ý

Ferrari SF90 Stradale là chú "ngựa chồm" sẽ làm thoả mãn nhiều người hâm mộ hãng xe Ý

Bước vào bên trong khoang lái của Ferrari SF90 Stradale, người lái được chào đón bằng không gian nội thất mang phong cách tương lai. Lấy cảm hứng thiết kế từ khoang lái của máy bay, nội thất bên trong Ferrari SF90 Stradale đi kèm bảng đồng hồ kỹ thuật số 16 inch khổng lồ. Trong đó, đồng hồ đo vòng tua máy được đặt nằm giữa, hai bên là màn hình định vị và thông tin giải trí.

Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale còn được trang bị nút cảm ứng mới để người lái dễ dàng chỉnh những tính năng hay dùng như điều hòa. Vô lăng của Ferrari SF90 Stradale tích hợp nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới, bao gồm eDrive cho phép xe chạy yên lặng trong nội thành, Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ.

Chế độ Performance sẽ giúp Ferrari SF90 Stradale ưu tiên sử dụng động cơ V8 và cuối cùng là Qualify cho phép xe chạy hết tốc độ, ưu tiên hiệu suất vận hành hơn là việc sạc pin. Ở chế độ Qualify còn giúp mô-tơ điện của Ferrari SF90 Stradale sản sinh công suất tối đa.

Tin Tin

Đánh giá: