menu

Nissan GT-R50 - phiên bản kỷ niệm 50 năm dòng siêu xe "Godzilla" - được sản xuất với giá 1,12 triệu USD

Hàn Quang 11:55 - 08/12/2018

Là phiên bản kỷ niệm 50 năm ra đời dòng siêu xe GT-R, Nissan GT-R50 sẽ được sản xuất với số lượng đúng 50 chiếc và giá lên đến 1,12 triệu USD.

Trong Lễ hội tốc độ Goodwood 2018 diễn ra vào tháng 8 năm nay, hãng Nissan đã chính thức vén màn phiên bản đặc biệt kỷ niệm 50 năm ra đời dòng siêu xe GT-R với tên gọi GT-R50. Mãi đến nay, hãng Nissan mới chính thức đưa GT-R50 lên dây chuyền sản xuất thương mại.

Nissan GT-R50 phiên bản thương mại

Nissan GT-R50 phiên bản thương mại

Đáng tiếc là chỉ có đúng 50 chiếc siêu xe Nissan GT-R50 được xuất xưởng và bán ra với giá lên đến 900.000 Euro (khoảng 1,12 triệu USD), chưa bao gồm thuế và các trang bị tùy chọn. Nói cách khác, GT-R50 chính là mẫu xe Nissan đắt nhất từ trước đến nay.

GT-R50 vốn được phát triển từ siêu xe Nissan GT-R Nismo 2019 vốn có giá khởi điểm chỉ 175.540 USD tại thị trường Mỹ. Nói cách khác, Nissan GT-R50 đắt hơn khoảng 6 lần so với GT-R Nismo 2019.

Nissan GT-R50 chỉ được sản xuất đúng 50 chiếc

Nissan GT-R50 chỉ được sản xuất đúng 50 chiếc

Hãng Nissan đã kết hợp với công ty thiết kế ItalDesign nổi tiếng của Ý để cho ra lò GT-R50. Bên ngoài, Nissan GT-R50 vẫn giữ được phong cách thiết kế đặc trưng của siêu xe GT-R từ trước đến nay. Hãng thiết kế ItalDesign đã thêm một số nét phá cách cho Nissan GT-R50 như những chi tiết màu vàng kim ở đầu xe, nắp capô, khe gió bên sườn, vỏ gương ngoại thất và đuôi xe, tương phản với màu sơn toàn thân. Riêng chi tiết màu vàng ở khe gió bên sườn được thiết kế theo hình thanh kiếm Samurai.

Nissan GT-R50 có những điểm nhấn màu vàng tương phản

Nissan GT-R50 có những điểm nhấn màu vàng tương phản

Chưa hết, Nissan GT-R50 còn được trang bị cụm đèn pha LED vuốt ngược về phía sau và kéo dài từ hốc gió trước đến vòm bánh xe. Chiều rộng và dài của Nissan GT-R50 đều được tăng thêm trong khi phần nóc được hạ thấp khoảng 54 mm. Ngay cả phần giữa thân xe cũng được hạ thấp.

Tiếp đến là cửa sổ sau tái thiết kế, cụm đèn hậu đôi hình tròn đặc trưng của dòng Nissan GT-R đã được đổi mới với vòng LED tỏa sáng vào bên trong cùng hàng loạt chi tiết bằng sợi carbon như cánh gió trên đầu xe hay bộ khuếch tán sau.

Nissan GT-R50 nhìn từ phía sau

Nissan GT-R50 nhìn từ phía sau

Bên trong Nissan GT-R50 là nội thất được tạo ra từ những chất liệu cao cấp như da, Alcantara hay sợi carbon. Theo hãng Nissan, từ cụm điều khiển trung tâm, bảng đồng hồ đến nẹp khung cửa của GT-R50 đều được làm bằng sợi carbon bền, nhẹ. Trong khi đó, ghế được bọc da cao cấp của Ý phối Alcantara màu đen.

Nội thất bên trong Nissan GT-R50

Nội thất bên trong Nissan GT-R50

Tương tự ngoại thất, nhiều chi tiết màu vàng kim cũng xuất hiện bên trong xe như ở mặt táp-lô, cửa gió điều hòa và mặt cửa. Thêm vào đó là vô lăng đáy phẳng với thiết kế 3 chấu bằng sợi carbon đậm chất thể thao.

Ghế thể thao của Nissan GT-R50

Ghế thể thao của Nissan GT-R50

Không dừng ở việc làm đẹp, hãng Nissan còn bổ sung hệ thống giảm xóc liên hoàn Bilstein tùy chỉnh cùng hệ thống phanh với cùm phanh Brembo 6 piston trước và 4 piston sau cho GT-R50.

"Trái tim" của Nissan GT-R50 vẫn là động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít nhưng sản sinh công suất tối đa lên đến 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Để tạo ra sức mạnh lớn hơn cho động cơ này, hãng Nissan đã đưa cặp tăng áp cỡ lớn hơn theo thông số xe đua GT3 và hệ thống làm mát mới vào GT-R50.

Kim phun lớn hơn, trục cam căn chỉnh, hệ thống trục khuỷu, tay biên, quả piston và bi cơ được thay bằng loại chịu lực tốt hơn cũng góp phần không nhỏ vào việc "tăng lực" cho Nissan GT-R50. Cuối cùng, Nissan GT-R50 được trang bị hộp số ly hợp kép 6 cấp nâng cấp, khóa vi sai và trục láp chắc chắn hơn để chịu được sức mạnh mới của động cơ.

Dự kiến, những chiếc Nissan GT-R50 sẽ chính thức được giao cho khách hàng vào năm sau. Việc sản xuất mẫu siêu xe này sẽ kéo dài đến năm 2020.

Hàn Quang
Đánh giá: