menu

Ngắm vẻ đẹp "bằng xương, bằng thịt" của Nissan GT-R50 dự kiến có giá hơn 1 triệu USD

Hàn Quang 13:56 - 13/07/2018

Những người yêu xe muốn mua Nissan GT-R50 có thể đến Lễ hội tốc độ Goodwood 2018 để ngắm tận mắt, sờ tận tay siêu xe này.

Đúng như kế hoạch từ trước, trong Lễ hội tốc độ Goodwood 2018 hiện đang diễn ra tại Anh, chiếc xe nguyên mẫu Nissan GT-R50 đã lần đầu tiên ra mắt công chúng. Nhờ đó, những người yêu xe có thể ngắm kỹ Nissan GT-R50 trước khi xuống tiền mua.

Siêu xe Nissan GT-R50 được vén màn tại Lễ hội tốc độ Goodwood 2018

Cận cảnh chiếc siêu xe Nissan GT-R50 ngoài đời thực

"Lễ hội tốc độ Goodwood 2018 là địa điểm lý tưởng để trưng bày siêu xe Nissan GT-R50 do Italdesign thiết kế. Siêu xe này kết hợp giữa sức mạnh và sự thẩm mỹ để kỷ niệm 50 năm Italdesign truyền cảm hứng cho những giấc mơ của khách hàng", ông Alfonso Albaisa, phó giám đốc cao cấp mảng thiết kế toàn cầu của Nissan, khẳng định.

Như Tinxe.vn đã đưa tin, siêu xe này trình làng nhằm kỷ niệm 50 năm ra đời của dòng Nissan GT-R và 50 năm thành lập công ty thiết kế ItalDesign. Được phát triển từ GT-R Nismo 2018, Nissan GT-R50 sở hữu thiết kế ấn tượng hơn hẳn.

Nissan GT-R50 được phát triển dựa trên GT-R Nismo 2018

Nissan GT-R50 được phát triển dựa trên GT-R Nismo 2018

Bên ngoài, Nissan GT-R50 vẫn giữ được phong cách thiết kế đặc trưng của siêu xe GT-R từ trước đến nay. Hãng thiết kế ItalDesign đã thêm một số nét phá cách cho Nissan GT-R50 như những chi tiết màu vàng kim ở đầu xe, nắp capô, khe gió bên sườn, vỏ gương ngoại thất và đuôi xe, tương phản với "bộ cánh" màu xám quen thuộc. Riêng chi tiết màu vàng ở khe gió bên sườn được thiết kế theo hình thanh kiếm Samurai.

Phần đuôi xe màu vàng kim của Nissan GT-R50

Phần đuôi xe màu vàng kim của Nissan GT-R50

Chưa hết, Nissan GT-R50 còn được trang bị cụm đèn pha LED vuốt ngược về phía sau và kéo dài từ hốc gió trước đến vòm bánh xe. Chiều rộng và dài của Nissan GT-R50 đều được tăng thêm trong khi phần nóc được hạ thấp khoảng 54 mm. Ngay cả phần giữa thân xe cũng được hạ thấp.

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Nissan GT-R50

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Nissan GT-R50

Tiếp đến là cửa sổ sau tái thiết kế, cụm đèn hậu đôi hình tròn đặc trưng của dòng Nissan GT-R đã được đổi mới với vòng LED tỏa sáng vào bên trong cùng hàng loạt chi tiết bằng sợi carbon như cánh gió trên đầu xe hay bộ khuếch tán sau.

Bộ vành của Nissan GT-R50 với cùm phanh màu đỏ nổi bật

Bộ vành của Nissan GT-R50 với cùm phanh màu đỏ nổi bật

Bên trong Nissan GT-R50 là nội thất được tạo ra từ những chất liệu cao cấp như da, Alcantara hay sợi carbon. Theo hãng Nissan, từ cụm điều khiển trung tâm, bảng đồng hồ đến nẹp khung cửa của GT-R50 đều được làm bằng sợi carbon bền, nhẹ. Trong khi đó, ghế được bọc da cao cấp của Ý phối Alcantara màu đen.

Nội thất bên trong Nissan GT-R50

Nội thất bên trong Nissan GT-R50

Tương tự ngoại thất, nhiều chi tiết màu vàng kim cũng xuất hiện bên trong xe như ở mặt táp-lô, cửa gió điều hòa và mặt cửa. Thêm vào đó là vô lăng đáy phẳng với thiết kế 3 chấu bằng sợi carbon đậm chất thể thao.

Không dừng ở việc làm đẹp, hãng Nissan còn bổ sung hệ thống giảm xóc liên hoàn Bilstein tùy chỉnh cùng hệ thống phanh với cùm phanh Brembo 6 piston trước và 4 piston sau cho GT-R50.

"Trái tim" của Nissan GT-R50 vẫn là động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít nhưng sản sinh công suất tối đa lên đến 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép 6 cấp nâng cấp.

Hiện hãng Nissan đang cân nhắc đưa GT-R50 lên dây chuyền sản xuất với số lượng giới hạn, không quá 50 chiếc. Dự kiến, Nissan GT-R50 sẽ không rẻ với giá khởi điểm lên đến 900.000 Euro (khoảng 1,05 triệu USD).

Hàn Quang
Đánh giá: