menu

Maserati Levante Trofeo - Thách thức mới của Porsche Cayenne Turbo

Duy Thành 17:15 - 29/03/2018

Sau khi chào hàng bằng một loạt hình ảnh úp mở, Maserati đã chính thức hé lộ Levante Trofeo ở triển lãm ô tô New York 2018.

Được thiết kế để đấu với Porsche Cayenne Turbo, mẫu crossover hiệu suất cao này có động cơ tăng áp kép V8 dung tích 3.8 lít được chế tạo bởi Ferrari. Nó có thể sản xuất 590 mã lực và mô-men xoắn cực đại 538 lb-ft, qua đó giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây và đạt tốc độ tối đa trên 300 km/h.

Được thiết kế để đấu với Porsche Cayenne Turbo, mẫu crossover hiệu suất cao này sử dụng động cơ tăng áp kép V8, dung tích 3,8 lít được chế tạo bởi Ferrari. Động cơ có thể sản sinh công suất tối đa 590 mã lực và mô-men xoắn cực đại 538 lb-ft, qua đó giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa trên 300 km/h.

Bên cạnh động cơ mạnh mẽ, Levante Trofeo còn được trang bị với ngoại thất hàm hố bao gồm đèn pha Full Matrix LED, một lưới tản nhiệt màu đen và các hốc hút gió cơ bắp với lớp đệm lưới trang trí kiểu tổ ong.

Bên cạnh động cơ mạnh mẽ, Levante Trofeo còn được trang bị ngoại thất hầm hố, bao gồm đèn pha Full Matrix LED, lưới tản nhiệt màu đen và các hốc hút gió cơ bắp với lớp lưới kiểu tổ ong.

Các đường nét thể thao của xe không dừng lại ở đó bởi các nhà thiết kế cũng lắp đặt một nắp capô thông gió và những phụ tùng làm từ sợi carbon.

Các đường nét thể thao của xe không dừng lại ở đó bởi các nhà thiết kế đã lắp đặt hốc gió trên nắp capô và những phụ tùng làm từ sợi carbon cho Maserati Levante Trofeo.

Những điểm độc đáo đáng kể khác bao gồm logo “Saetta” Trofeo trên những cột-C và bộ la-zăng bằng nhôm 22 inch to đùng, kích cỡ lớn nhất từng được lắp đặt cho một chiếc Maserati.

Những điểm độc đáo đáng kể khác bao gồm logo “Saetta” Trofeo trên cột C và bộ la-zăng bằng nhôm 22 inch đồ sộ. Đây là bộ vành la-zăng có kích cỡ lớn nhất từng được lắp đặt cho một chiếc Maserati.

Soi kỹ hơn, chúng ta còn thấy bóng dáng của một hệ thống xả khí thải kiểu cách thể thao với 4 ống bô và một bộ khuếch tán gió cùng màu thân vỏ.

Soi kỹ hơn, chúng ta còn thấy bóng dáng của hệ thống xả thể thao với 4 ống bô và bộ khuếch tán gió cùng màu thân vỏ.

Tiến vào phần khoang lái, các tài xế sẽ thấy bộ ghế ngồi thể thao đẹp mắt được bọc trong lớp da tự nhiên Pieno Fiore.

Tiến vào phần khoang lái, các tài xế sẽ thấy ghế thể thao đẹp mắt được bọc trong lớp da tự nhiên Pieno Fiore.

Chúng còn có đường khâu tương phản và thêu logo Trofeo lên phần tựa đầu.

Ghế còn có đường khâu tương phản và thêu logo Trofeo lên phần tựa đầu.

Triết lí thể thao tiếp tục được thể hiện qua lớp trang trí sợi carbon mờ, cần sang số trên vô lăng và một bảng tín hiệu đồng hồ độc nhất vô nhị với huy hiệu V8.

Triết lí thể thao tiếp tục được thể hiện qua những chi tiết ốp bằng trang trí bằng sợi carbon nhám, lẫy chuyển số trên vô lăng và bảng điều khiển độc nhất vô nhị với logo V8.

Mẫu xe crossover mới còn trang bị đồng hồ đặt trên mặt táp-lô, thảm trải sàn độc đáo và hệ thống âm thanh vòm xịn Bowers & Wilkins với 17 loa.

Mẫu xe crossover mới còn được trang bị đồng hồ đặt trên mặt táp-lô, thảm trải sàn độc đáo và hệ thống âm thanh vòm xịn Bowers & Wilkins với 17 loa.

Bởi Levante Trofeo tập trung nhất vào hiệu xuất nên công ty đã tạo ra chế độ lái Corsa mới với tính năng điều khiển xuất phát. Maserati nói rằng chế độ này cải thiện phản ứng động cơ và chuyển số trong khi giảm độ cao xe và tăng cường hệ thống treo.

Bởi Levante Trofeo tập trung nhất vào hiệu suất nên công ty Maserati đã tạo ra chế độ lái Corsa mới với tính năng hỗ trợ xuất phát. Maserati nói rằng chế độ này cải thiện phản ứng động cơ và chuyển số trong khi giảm khoảng sáng gầm đồng thời tăng cường hệ thống treo.

Trofeo sẽ trở thành mẫu Levante đầu tiên được lắp đặt hệ thống Integrated Vehicle Control. Nhà sản xuất xe Ý nói rằng nó sẽ cung cấp “một trải nghiệm lái Maserati chân thực” bằng cách ngăn chặn xe bất ổn định thay vì sửa chữa vấn đề sau khi chúng xảy ra.

Trofeo sẽ trở thành mẫu Maserati Levante đầu tiên được lắp đặt hệ thống kiểm soát xe tích hợp. Nhà sản xuất xe Ý nói rằng hệ thống sẽ cung cấp “một trải nghiệm lái Maserati chân thực” bằng cách ngăn chặn xe bất ổn định thay vì sửa chữa vấn đề sau khi chúng xảy ra.

Maserati Levante Trofeo sẽ đi vào sản xuất trong mùa hè này và công ty sẽ chào bán một phiên bản ra mắt độc quyền ở Canada và Mỹ. Nó sẽ có ngoại thất màu tối, tổ hợp nội thất độc quyền và huy hiệu phiên bản ra mắt đầu tiên trên bộ điều khiển trung tâm.

Maserati Levante Trofeo sẽ đi vào sản xuất trong mùa hè này và công ty sẽ chào bán một phiên bản ra mắt độc quyền ở Canada cũng như Mỹ. Phiên bản này sẽ có ngoại thất màu tối, tổ hợp nội thất độc quyền và logo riêng trên cụm điều khiển trung tâm.

>>> Lincoln Aviator - Hình ảnh xem trước cho SUV sang 3 hàng ghế tương lai

Duy Thành
Đánh giá: