menu

Honda e Prototype - Xe điện đô thị cực "cute" sẽ ra mắt ở Triển lãm Geneva 2019

Duy Thành 21:48 - 27/02/2019

Đến với sự kiện Geneva 2019, Honda sẽ ra mắt một giải pháp giao thông đô thị trong tương lai gần cực dễ thương.

Honda đã sẵn sàng trưng bày trước công chúng mẫu e Prototype tại Triển lãm Ô tô Geneva 2019. Về bản chất, nó có thể được coi là một phiên bản nâng cấp của Urban EV Concept, một mẫu xe điện đô thị. Mẫu e Prototype đại diện cho chiến lược “Tầm nhìn Điện” của Honda đối với châu Âu, và một phiên bản sản xuất thương mại sẽ được giới thiệu vào giai đoạn sau của năm nay.

Dựa theo Honda, mẫu e Prototype đã được thiết kế với sự tập trung lên các tính năng và mục đích tân tiến, cũng như trải nghiệm lái lôi cuốn. Nhà sản xuất khẳng định nó là một phương tiện hoàn hảo cho môi trường đô thị đông đúc.

Góc nhìn phía trước của Honda e Prototype

Góc nhìn phía trước của Honda e Prototype

Trên phương diện thiết kế, các tấm ốp ngoại thất mang tới một dáng vẻ tròn tròn dễ thương, và các cột A với bề mặt lõm phẳng với kính chắn gió phía trước. Điều này mang tới một hành trình tinh tế và yên tĩnh, Honda khẳng định. Đèn pha và đèn hậu hình tròn giúp tăng thêm vẻ gọn gàng, đơn giản và định nghĩa mô-típ thiết kế “mặt người” của chiếc xe.

Một vài chi tiết phong cách nổi bật của e Prototype bao gồm tay nắm cửa “thò ra thụt vào”, gương chiếu hậu bên sườn là camera, và một cổng sạc điện tân tiến được tích hợp vào nắp capô cho tiện dụng. Chiếc xe còn có một đèn tín hiệu LED mà có thể nhìn thấy xuyên qua kính, và nó có công năng thông báo cho tài xế về tình trạng sạc pin.

Vào bên trong, chiếc xe điện bé nhỏ có một khoang lái tối thiểu kiểu hiện đại, và Honda hi vọng tạo nên một môi trường thư giãn đối với người ngồi. Một cảm giác như ngồi phòng VIP trở thành hiện thực với sử dụng vải sofa phong cách hỗn hợp và những chất liệu kích thích xúc giác khác mà thường thấy trong những căn nhà đương đại.

Khoang lái của Honda e Prototype

Khoang lái của Honda e Prototype

Đối với các hành khách, nội thất xe có hai màn hình hiển thị có thể tùy ý điều chỉnh với hàng loạt dịch vụ và ứng dụng. Các màn hình đã được thiết kế cho “khả năng sử dụng tối thượng,” và nhà sản xuất nhắm mục tiêu biến chiếc xe từ một công cụ vận tải thông thường thành một phương tiện tích hợp hoàn toàn vào cuộc sống hàng ngày thời hiện đại.

Ví dụ, hỗ trợ kỹ thuật số thế hệ tiếp theo của Honda sẽ có mặt cùng với nhiều thiết bị điều khiển thông tin giải trí và dễ chịu của xe để điều hướng danh sách lựa chọn và đa nhiệm dễ dàng hơn. Xe còn có màn hình ở hai đầu của mặt táp-lô mà chiếu hình ảnh trực tiếp từ hệ thống gương camera chiếu hậu. Mẫu xe thử nghiệm còn có một camera nhìn phía sau kỹ thuật số, và trang bị này giúp gia tăng tầm nhìn của tài xế.

Ở bên dưới thân vỏ dễ thương là khung gầm cơ sở chuyên dụng xe điện hoàn toàn mới cho phép Honda áp dụng kích thước cỡ C nhỏ gọn, trong khi vẫn có trục cơ sở khá dài, khoảng cách hai trục bánh rộng và khoảng cách từ trục bánh tới mũi xe và đuôi xe ngắn giúp chiếc xe có khả năng đánh lái tuyệt vời và đặc tính lái hấp dẫn. Dáng đứng thấp của xe cũng được nhấn mạnh bởi vòm bánh loe, và sự kết hợp này khiến xe trông có vẻ thể thao hơn một chút.

Góc nhìn phía sau của Honda e Prototype

Góc nhìn phía sau của Honda e Prototype

Honda nói rằng e Prototype có thể mang tới cự li di chuyển hơn 200 km trên một lần sạc, và có khả năng sạc điện nhanh đạt 80% trong chỉ 30 phút. Chuyện này khiến nó trở thành một phương tiện đi lại thành phố hàng ngày lý tưởng, nhưng các tài xế đừng quá mừng vội bởi họ nên biết rằng nó có hệ dẫn động bánh sau.

Duy Thành
Đánh giá: