menu

Honda CR-V 2020 trình làng, thiết kế nâng cấp, thêm phiên bản tiết kiệm xăng

15:22 - 19/09/2019

Honda CR-V 2020 tại thị trường Mỹ sẽ có thêm phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu trong khi máy xăng 2.4L cũ bị loại bỏ khỏi mẫu crossover cỡ C này.

Sau gần 3 năm ra mắt, Honda CR-V thế hệ thứ 5 đã được bổ sung phiên bản nâng cấp facelift giữa vòng đời tại thị trường Mỹ. Bước sang phiên bản 2020, mẫu crossover cỡ C này chẳng những được nâng cấp về mặt thiết kế, trang bị mà còn được bổ sung động cơ mới.

Video giới thiệu Honda CR-V 2020 tại thị trường Mỹ

Đầu tiên là thiết kế ngoại thất của Honda CR-V 2020 với cản trước mới, đi kèm hốc đèn sương mù rộng hơn. Cản trước còn được bổ sung nẹp crôm nối giữa 2 hốc đèn sương mù. Nếu phần đầu xe của Honda CR-V được ví như một khuôn mặt thì nẹp mạ crôm này chẳng khác gì ria mép.

Honda CR-V 2020 với thiết kế đầu xe cải tiến

Honda CR-V 2020 với thiết kế đầu xe cải tiến

Chưa hết, hãng Honda còn bổ sung lưới tản nhiệt nổi bật hơn cho mẫu crossover cỡ C ăn khách của mình. Lưới tản nhiệt của Honda CR-V 2020 có thể mạ crôm ở bản tiêu chuẩn hoặc sơn màu đen.

Đằng sau, Honda CR-V 2020 đi kèm cụm đèn hậu màu tối với tạo hình mới bên trong. Ngay cả nẹp mạ crôm bên dưới cửa sổ sau cũng đã được thay đổi màu theo hướng tối hơn. Cuối cùng là chắn bùn được thiết kế phẳng hơn trước và 2 đầu ống xả giả hình thang mới.

Honda CR-V 2020 được bổ sung đèn hậu và ống xả khác biệt so với bản cũ

Honda CR-V 2020 được bổ sung đèn hậu và ống xả khác biệt so với bản cũ

Ở phiên bản hybrid, Honda CR-V 2020 sẽ đi kèm ống xả giả được bao quanh và nối với nhau bằng nẹp mạ crôm sáng bóng. Ngoài ra, Honda CR-V Hybrid 2020 còn có một đặc điểm nhận dạng nữa là logo trước/sau màu xanh dương.

Honda CR-V Hybrid 2020 dành cho thị trường Mỹ

Honda CR-V Hybrid 2020 dành cho thị trường Mỹ

Thiết kế đuôi xe của Honda CR-V Hybrid 2020 có đặc điểm nhận dạng riêng

Thiết kế đuôi xe của Honda CR-V Hybrid 2020 có đặc điểm nhận dạng riêng

Tại thị trường Mỹ, Honda CR-V 2020 bản EX, EX-L và Hybrid sẽ dùng vành hợp kim 18 inch với thiết kế mới. Trong khi đó, vành 19 inch sẽ dành riêng cho bản Touring cao cấp. Riêng bản LX tiêu chuẩn được trang bị vành 17 inch. Bên cạnh đó là 3 màu sơn ngoại thất mới, bao gồm xám Sonic, đỏ Radiant và xanh dương Aegean.

Không chỉ khác biệt ở ngoại thất, phiên bản hybrid của Honda CR-V 2020 còn có một số đặc điểm nhận dạng riêng trong nội thất như 3 công tắc chọn chế độ lái Econ, Sport và EV hay nút bấm chọn số thay cho cần số truyền thống. Thêm vào đó là bảng đồng hồ dành cho riêng cho Honda CR-V Hybrid 2020, hiển thị thông tin về dung lượng pin và trạng thái sạc.

Nội thất bên trong Honda CR-V Hybrid 2020

Nội thất bên trong Honda CR-V Hybrid 2020

Honda CR-V Hybrid 2020 dùng nút bấm để chuyển số

Honda CR-V Hybrid 2020 dùng nút bấm để chuyển số

Dù ở bản trang bị nào, Honda CR-V 2020 tại Mỹ đều có nút bấm khởi động máy mới, cụm điều khiển trung tâm tái thiết kế, màn hình màu LCD trong bảng đồng hồ, màn hình thông tin giải trí Display Audio 7 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, khởi động máy từ xa, điều hòa tự động 2 vùng, ghế trước chỉnh điện và cổng sạc USB ở hàng ghế sau. Trong khi đó, sạc điện thoại thông minh không dây Qi sẽ dành cho bản Touring.

Bản cao cấp của Honda CR-V 2020 sẽ có sạc điện thoại không dây

Bản cao cấp của Honda CR-V 2020 sẽ có sạc điện thoại không dây

Hàng ghế sau của Honda CR-V 2020

Hàng ghế sau của Honda CR-V 2020

Khoang hành lý khá rộng rãi khi hàng ghế sau gập xuống

Khoang hành lý khá rộng rãi khi hàng ghế sau gập xuống

Bên dưới nắp capô của Honda CR-V 2020 tại Mỹ là 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít như cũ, tạo ra công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian. Động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2,4 lít đã không còn xuất hiện trên Honda CR-V 2020.

Thứ hai là hệ thống hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) dùng chung với Honda Accord Hybrid. Hệ thống này bao gồm động cơ Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, 2 mô-tơ điện và cụm pin nằm bên dưới sàn khoang hành lý. Hệ thống này tạo ra công suất tổng cộng 212 mã lực.

Honda CR-V Hybrid 2020 không có hộp số tự động. Thay vào đó, xe được trang bị bộ ly hợp khóa biến mô nối động cơ với hộp số đơn cấp để truyền động trực tiếp tới bánh trước. Trong khi đó, bộ ly hợp điện tử sẽ truyền công suất động cơ tới cầu sau để tạo thành hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian khi cần. Hãng Honda hi vọng CR-V Hybrid 2020 sẽ giảm 50% lượng xăng tiêu thụ so với bản thường.

Honda CR-V 2020 sẽ không còn động cơ 2.4L như bản cũ nữa

Honda CR-V 2020 sẽ không còn động cơ 2.4L như bản cũ nữa

Cuối cùng là các trang bị an toàn và hỗ trợ người lái với hệ thống Honda Sensing tiêu chuẩn. Hệ thống này bao gồm phanh giảm thiểu va chạm, cảnh báo va chạm sớm, giảm thiểu chệch đường, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường. Thêm vào đó là những hệ thống bổ sung như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và đèn pha tự động.

Hiện giá xe Honda CR-V 2020 tại thị trường Mỹ vẫn chưa được công bố.

Lan Quyên

Đánh giá: