menu

Ferrari F8 Tributo mà Cường "Đô-la" đặt mua đã có chiếc đầu tiên lăn bánh ở Thái Lan

09:06 - 14/03/2020

Chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên lăn bánh tại Thái Lan thuộc diện xe chính hãng. Các đại gia ở đây phải bỏ ra số tiền hơn 19,2 tỷ đồng để mua Ferrari F8 Tributo, con số này đắt gấp 3 lần nhà giàu Mỹ mua Ferrari F8 Tributo.
Dù là đất nước Đông Nam Á được giới thiệu siêu xe Ferrari F8 Tributo khá muộn, sau cả các đại gia Việt nhưng tốc độ mua xe và nhận bàn giao của các đại gia ở Thái Lan lại đứng top đầu Asean. Chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên bàn giao cho đại gia Thái Lan thuộc diện xe chính hãng.

Dù là đất nước Đông Nam Á được giới thiệu siêu xe Ferrari F8 Tributo khá muộn, sau cả các đại gia Việt nhưng tốc độ mua xe và nhận bàn giao của các đại gia ở Thái Lan lại đứng top đầu Asean. Chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên bàn giao cho đại gia Thái Lan thuộc diện xe chính hãng.

Cũng xin lưu ý rằng cho một số người yêu xe tại Việt Nam đã xác nhận đặt mua Ferrari F8 Tributo theo diện chính hãng và cả nhập ngoài, nhưng đến nay vẫn chưa có chiếc Ferrari F8 Tributo nào về dải đất hình chữ S theo diện xe đã có chủ. Vào giữa tháng 12/2019, Cường "Đô-la" còn đặt mua siêu xe Ferrari F8 Tributo trong một sự kiện khai trương shwroom kinh doanh siêu xe tại quận 7, Tp.HCM

Chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên lăn bánh Thái Lan có ngoại thất sơn màu bạc.

Chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên lăn bánh tại Thái Lan có ngoại thất sơn màu bạc.

Các đại gia ở Thái Lan phải bỏ ra số tiền hơn 19,2 tỷ đồng để mua Ferrari F8 Tributo, con số này đắt gấp 3 lần nhà giàu Mỹ mua Ferrari F8 Tributo.

Các đại gia ở Thái Lan phải bỏ ra số tiền hơn 19,2 tỷ đồng để mua Ferrari F8 Tributo, con số này đắt gấp 3 lần nhà giàu Mỹ mua Ferrari F8 Tributo.

Dù thuế xe cực cao nhưng số lượng các siêu xe về Thái Lan vẫn khá nhiều. Số lượng dòng xe Ferrari ở Thái ước tính hơn 350 chiếc và con số này sẽ tăng cao khi các đơn đặt hàng mẫu siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ tiếp tục được thực hiện cho các đại gia ở đây.

Dù thuế xe cực cao nhưng số lượng các siêu xe về Thái Lan vẫn khá nhiều. Số lượng dòng xe Ferrari ở Thái ước tính hơn 350 chiếc và con số này sẽ tăng cao khi các đơn đặt hàng mẫu siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ được thực hiện cho các đại gia ở đây trong nửa cuối năm 2020.

Vẻ đẹp của siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên lăn bánh tại Thái Lan.

Vẻ đẹp của siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên lăn bánh tại Thái Lan.

Ferrari F8 Tributo được xem là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới. Mẫu xe này được sinh ra nhằm thay thế dòng siêu xe Ferrari 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như nội công từ mẫu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista.

Ferrari F8 Tributo được xem "là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới". Mẫu xe này được sinh ra nhằm thay thế dòng siêu xe Ferrari 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như "nội công" từ mẫu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista.

Đầu tiên chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với đàn anh 488 GTB.

Đầu tiên chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 GTB.

Nếu phần nắp capô của Ferrari 458 Italia trơn tru hơn, Ferrari 488 GTB có thêm 2 khe gió nhỏ, trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý đặt một hốc gió khổng lồ vừa giải nhiệt cho xe cũng như tăng tính khí động học. Hốc gió này được ốp carbon.

Nếu phần nắp capô của Ferrari 458 Italia trơn tru hơn, Ferrari 488 GTB có thêm 2 khe gió nhỏ, trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý đặt một hốc gió khổng lồ vừa giải nhiệt cho xe cũng như tăng tính khí động học. Hốc gió này được ốp carbon.

Nắp khoang động cơ của siêu xe Ferrari F8 Tributo được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Chi tiết này cho phép người dùng có thể nhìn thấy khối động cơ bên trong đồng thời nhắc nhở chúng ta về chiếc F40 mang tính biểu tượng của Ferrari.

Nắp khoang động cơ của siêu xe Ferrari F8 Tributo được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Chi tiết này cho phép người dùng có thể nhìn thấy khối động cơ bên trong đồng thời nhắc nhở chúng ta về chiếc F40 mang tính biểu tượng của Ferrari.

Thay đổi của siêu xe Ferrari F8 Tributo so với Ferrari 488 GTB chỉ đến từ mặt cửa, cụm điều khiển trung tâm cũng như thiết kế vô lăng đa chức năng mới

Thay đổi của siêu xe Ferrari F8 Tributo so với Ferrari 488 GTB chỉ đến từ mặt cửa, cụm điều khiển trung tâm cũng như thiết kế vô lăng đa chức năng mới.

Hay trước mặt ghế phụ của siêu xe Ferrari F8 Tributo có thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI).

Hay trước mặt ghế phụ của siêu xe Ferrari F8 Tributo có thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI).

Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe tiền nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng ngựa chồm này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe tiền nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng "ngựa chồm" này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc.

Trái tim này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Các thông số này giống hệt với mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista.

"Trái tim" này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Các thông số này giống hệt với mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista.

Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng ngựa chiến mới về Việt Nam theo diện tạm nhập tái xuất của Ferrari có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm.

Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng "ngựa chiến" mới về Việt Nam theo diện tạm nhập tái xuất của Ferrari có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm.

Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB.

Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB.

Tin Tin
Ảnh: SpongyPhoto

Đánh giá: