menu

Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ, Mercedes-Benz sẽ giảm giá lăn bánh tới cả trăm triệu đồng

18:42 - 24/04/2020

Vốn đã sở hữu lợi thế về giá bán rẻ hơn do được lắp ráp tại Việt Nam, loạt xe Mercedes-Benz nhiều khả năng sẽ tiếp tục được giảm giá lăn bánh nếu đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô nội địa được thông qua.

Trước tình trạng đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nhiều mảng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang xây dựng Dự thảo với những giải pháp “giải cứu” các ngành sản xuất kinh doanh. Trong đó, một điểm nhấn đáng chú ý chính là việc đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho các loại xe ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước cho đến hết năm 2020.

Hiện tại, mức lệ phí trước bạ cho các loại ô tô đang dao động từ 10 – 12% tùy từng địa phương, tỉnh thành. Nếu đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được thông qua, không chỉ những sản phẩm “hot” như Toyota Vios, Hyundai Accent, Hyundai Grand i10 có giá lăn bánh giảm tới chục triệu đồng mà cả loạt xe sang Mercedes-Benz cũng được giảm tới cả trăm triệu đồng.

Là hãng xe sang duy nhất lắp ráp ô tô tại Việt Nam, các sản phẩm của Mercedes-Benz có cơ hội giảm giá lăn bánh tới cả trăm triệu đồng

Là hãng xe sang duy nhất lắp ráp ô tô tại Việt Nam, các sản phẩm của Mercedes-Benz có cơ hội giảm giá lăn bánh tới cả trăm triệu đồng

Cụ thể, Mercedes-Benz đang lắp ráp nhiều dòng xe tại Việt Nam, bao gồm C-Class, E-Class, GLC và cả S-Class trong đó mẫu xe có giá rẻ nhất là chiếc Mercedes-Benz C 180 (1,399 tỷ đồng). Nếu đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ được Chính phủ thông qua, giá lăn bánh của C 180 sẽ rẻ đi từ 70 – 84 triệu đồng còn đối với mẫu Mercedes-Benz S 450 L Luxury đang có giá lên tới 4,969 tỷ đồng, mức giảm giá lăn bánh sẽ lên tới 250 – 300 triệu đồng.

Trái ngược với Mercedes-Benz, các thương hiệu đối thủ khác đều phân phối xe về Việt Nam qua con đường nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu. Như vậy, vốn đã sở hữu lợi thế lớn từ giá bán rẻ do được lắp ráp tại Việt Nam, Mercedes-Benz sẽ tiếp tục đứng trước cơ hội bứt phá, bỏ xa các đối thủ trên cuộc đua doanh số nếu đề xuất trên được thông qua.

Bên cạnh đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ, Dự thảo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng có nội dung nhắc đến việc bổ sung các chính sách ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành ô tô nội địa, giúp các hãng xe có cơ hội giảm giá thành sản xuất từ đó giảm được giá bán lẻ đề xuất. Nếu Dự thảo này được thông qua, hãng xe nước nhà VinFast nhiều khả năng sẽ nhận được nhiều ưu đãi nhất khi các sản phẩm đều được sản xuất mà không phải lắp ráp như các thương hiệu nước ngoài như Toyota, TC Motor (Hyundai) hay THACO (Mazda, Kia, Peugeot).

Lan Châm

Đánh giá: