menu

Chiếc xe bán tải điện của Trung Quốc này chỉ có giá gốc chưa bằng 2 chiếc iPhone XS Max

Duy Thành 17:50 - 29/01/2019

Pickman là một mẫu xe bán tải điện nhỏ gọn hướng tới những người mua không có quá nhiều nhu cầu to lớn lẫn tiền bạc để rước về một chiếc F-150.

Các nhà sản xuất xe Trung Quốc đã cố gắng đột phá vào thị trường Mỹ trong hơn một thập kỷ nay, và cái tên mới nhất muốn làm điều đó là một mẫu bán tải nhỏ con với giá bán chỉ 5.000 USD.

Kaiyun Motors đang chuẩn bị xuất khẩu hàng loạt tới thị trường Mỹ trong năm 2019 sau khi bỏ ra 4 năm để phân tích nhu cầu người tiêu dùng, nhà sáng lập Wang Chao nói trong một cuộc phỏng vấn điện thoại. Công ty khởi nghiệp Trung Quốc đã có giấy phép cần thiết và kế hoạch để bán khoảng 10.000 chiếc bán tải điện có tên Pickman ở Mỹ trong năm nay.

Công ty đang cố gắng chinh phục những người mua lo lắng về giá cả với nhu cầu chở hàng hóa mà lại không cần đến một chiếc bán tải to lớn như Ford F-150, mẫu xe bán chạy nhất nước Mỹ. Sản phẩm Pickman, với tốc độ tối đa 45 km/h, phù hợp đối với những người làm nông, công nhân nhà máy có nhiệm vụ chuyển hàng ở công xưởng, và cả những người đi làm hàng ngày từ nơi xa vào thành phố.

Trong khi Pickman có diện mạo tí hon so với các mẫu bán tải gốc Mỹ và chi phí chỉ bằng 1/10 của một chiếc F-150, tốc độ tối đa thấp và cự li di chuyển chỉ 120 km trên một lần sạc có thể khiến nhiều khách hàng tiềm năng cụt hứng. Nhãn hiệu Trung Quốc cũng cần thuyết phục người mua Mỹ về chất lượng và tính năng an toàn của xe ở một thị trường đang được thống trị bởi các nhà sản xuất nội địa và Nhật Bản trong nhiều thập kỷ qua.

Wang Chao, nhà sáng lập của Kaiyun Motors, ngồi bên trong một chiếc bán tải điện Pickman

Wang Chao, nhà sáng lập của Kaiyun Motors, ngồi bên trong một chiếc bán tải điện Pickman

2019 sẽ là năm đầu tiên đối với Kaiyun khi chúng tôi tấn công các thị trường nước ngoài bao gồm cả Mỹ,” ông Wang nói. “Chúng tôi có thể khiến Pickman thành công như F-150.

Ở Trung Quốc, một chiếc xe bán tải điện Pickman có giá 16.800 nhân dân tệ (tương đương 57 triệu Đồng), ít hơn giá của hai chiếc iPhone đời mới. nó sẽ được bán với giá 5.000 USD ở Mỹ và 5.000 Euro ở châu Âu, khi các phiên bản dành cho những thị trường này có được nâng cấp và bổ sung thêm tính năng ví như cấu trúc được gia cố và chỗ chứa cho súng.

Tôi có thể tưởng tượng ở Bắc Mỹ và châu Âu sẽ sử dụng Pickman là phương tiện đa năng ở công trường xây dựng,” ông Steve Man, một nhà phân tích ở Bloomberg Intelligence Hồng Kông, nói. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn phải chờ xem liệu người tiêu dùng phương Tây có sẵn sàng thay thế chiếc bán tải to lớn của họ với Pickman hay không.

Ông Wang nói rằng công ty Kaiyun đã chuyển một số lượng nhỏ Pickman sang Mỹ trong năm ngoái để thử nghiệm và lấy phản hồi người tiêu dùng, và đang tiếp tục điều chỉnh mẫu xe cho phù hợp thị trường. Công ty đã vượt qua quá trình cấp phép bán hàng ở Liên minh Châu Âu trong tháng 1 và sẽ bắt đầu chuyển lô hàng Pickman đầu tiên tới Đức và Ý trong tháng 2 năm nay.

Với tải trọng khoảng 500 kg, Pickman sẽ đủ dùng đối với đa phần người lái xe bán tải, ông Wang nói. Hơn nữa, công ty cũng đang lựa chọn một địa điểm để xây dựng một nhà máy tại Nam Mỹ theo một phần kế hoạch mở rộng.

Các phương tiện chạy điện cỡ mini là thừa đủ để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng,” ông Wang nói. “Có một thị trường khổng lồ đang ở ngoài kia.

Duy Thành
Đánh giá: