menu

Audi e-tron 2019 trở thành mẫu xe điện đầu tiên nhận giải thưởng Top Safety Pick+

20:00 - 15/08/2019

Với những điểm số hoàn hảo, Audi e-tron 2019 có thể được coi là mẫu xe điện an toàn nhất trên thị trường vào lúc này.

Đã có mặt trên thị trường một thời gian, mẫu SUV điện từ thương hiệu Audi không hẳn là phá kỷ lục trên phương diện doanh số. Tính cho tới nay, mẫu e-tron mới chỉ bán được dưới 3.000 chiếc ở Mỹ và hơn 6.000 chiếc một chút ở châu Âu. Nhưng giờ đây cơ sở đánh giá mức độ an toàn Insurance Institute for Highway Safety (IIHS) đã tặng cho nó giải thưởng cao nhất của mình, có lẽ e-tron sẽ trở nên thu hút nhiều người mua hơn trong thời gian tới.

Video IIHS thử nghiệm va chạm trùng lấp với Audi e-tron 2019

Cụ thể hơn, Audi e-tron 2019 đã nhận được danh hiệu Top Safety Pick+ của IIHS. Theo đúng tiêu chuẩn của IIHS, mẫu SUV hạng sang đã đạt điểm “tốt trong các bài thử nghiệm va chạm trùng lấp phía trước, bên sườn, sức chống chịu của trần, và chỗ tựa đầu người ngồi.

Hệ thống ngăn chặn va chạm phía tiêu chuẩn của xe được đánh giá rất tốt, đủ sức giúp xe tránh va chạm ở bài thử nghiệm tốc độ 40 km/h và giảm tốc độ va chạm xuống chỉ còn 1,6 km/h trung bình trong bài thử nghiệm tốc độ 20 km/h. Thêm vào đó, hệ thống đèn pha LED của xe cũng nhận được điểm đánh giá tốt.

Tổng quan điểm số an toàn của Audi e-tron 2019 bởi IIHS

Tổng quan điểm số an toàn của Audi e-tron 2019 bởi IIHS

Audi e-tron đã được giới thiệu rộng rãi trước công chúng trong tháng 10 năm ngoái. Ở thời điểm ra mắt, nó đã sử dụng một cụm pin 95 kWh đặt ở trung tâm xe và hai mô tơ điện sản sinh 355 mã lực và mô-men xoắn cực đại 561 Nm. Cụm pin của xe giúp mang tới cự li di chuyển 400 km trên một lần sạc.

Trong tháng 8 năm 2019, một phiên bản giá mềm hơn đã được công bố, trang bị một cụm pin 71 kWh. Trong cấu hình yếu hơn này, cự li di chuyển giảm xuống còn 300 km trên một lần sạc.

Audi e-tron phiên bản giá mềm sử dụng cụm pin 71 kWh mới được công bố

Audi e-tron phiên bản giá mềm sử dụng cụm pin 71 kWh mới được công bố

Cả hai phiên bản xe đều sử dụng một hệ thống phục hồi năng lượng mới mà có thể tạo ra điện năng từ những phụ tùng khác của xe và nạp nó trở lại cụm pin. Nhà sản xuất Đức khẳng định rằng 30% tổng cự li di chuyển có thể được phục hồi bằng cách này trong phiên bản 95 kWh.

Duy Thành

Đánh giá: